Chùa Bạch Liên

Tiền thân của chùa Bạch Liên là Quan Âm Ni Viện được thành lập vào năm 1964 thuộc hệ phái Bắc, do Sư cô Diệu Minh quản lý. Năm 1982, trụ trì của chùa là Sư cô Thích Nữ Như Linh. Đến ngày 19/09/1982, ngôi chùa được khởi công trùng tu trên nền cũ và đổi danh tự thành chùa Bạch Liên.


Chùa Bạch Liên là một khu công trình với quần thể cụm chùa có nghệ thuật kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và các mảng kiến trúc chùa phật tạo cho Bạch Liên nét đặc trưng hội đủ yếu tố của một quần thể nghệ thuật kiến trúc – danh thắng Phật giáo mang đậm phong cách Á Đông vừa cổ kính, vừa hiện đại nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Bạch Liên là ngôi chùa có vườn tượng Phật lộ thiên lớn nhất Việt Nam. Cuộc khởi công xây dựng, trùng tu vào đầu năm 1996, hoàn thành sau hai năm (năm 1998) gồm có 6 Phật cảnh.


Từ trên cao nhìn xuống, Chùa Bạch Liên hợp cùng Phật Tích Tòng Lâm tạo nên một tổng thể kiến trúc hài hòa, trang nghiêm, thanh tịnh, hội đủ các yếu tố của một danh thắng. Là ngôi chùa có vườn tượng Phật lộ thiên lớn nhất Việt Nam, Phía trước chùa Bạch Liên là dòng suối giải thoát trong vắt với những cây cầu bắt ngang được thiết kế cách điệu tạo dáng đẹp nối liền khuôn viên của chùa Bạch Liên và Phật Tích Tòng Lâm. Sự kết hợp này mang tính chủ định như khẳng định sự tồn tại diên trường của nền đạo pháp.


Địa chỉ: QL51, Long Đức, Long Thành, Đồng Nai

Chùa Bạch Liên
Chùa Bạch Liên
Chùa Bạch Liên
Chùa Bạch Liên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy