Văn Miếu Trấn Biên

Được biết đến với quang cảnh thiên nhiên hữu tình và các khu du lịch thú vị, Đồng Nai liên tục được giới trẻ săn đón và tìm đến. Bên một hồ Trị An mộng mơ lại có một Văn Miếu Trấn Biên tuổi đời 300 năm. Nơi đây được ưu ái gọi là “Quốc Tử Giám của miền Nam”. Công trình này được xây dựng ở Đàng Trong vào 1975 với mục đích tôn vinh Khổng Tử cùng nhiều vị danh nhân văn hóa lớn của Việt Nam. Vì thế, hình ảnh Văn Miếu Trấn Biên đã trở thành biểu tượng của văn hóa, truyền thống hiếu học của người Phương Nam.


Cho đến nay, Văn Miếu Trấn Biên đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng với tổng diện tích 15 héc ta và nhiều hạng mục bên trong. Trấn Biên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho một giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước và thể hiện rõ tinh thần đấu tranh bất khuất của ông cha ta ngày xưa.


Văn Miếu Trấn Biên cách trung tâm Biên Hòa khoảng 3km. Nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh thì bạn chỉ mất khoảng hơn 30km để đến đây. Đoạn đường không quá xa, bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo hướng từ Xa Lộ Hà Nội tiến vào đường Nguyễn Du. Đồng thời, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng xe buýt với tuyến xe số 05 hướng đi Bến Xe Chợ Lớn – Biên Hòa, sau đó đi bộ thêm một đoạn nữa là tới.


Địa chỉ: Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Văn Miếu Trấn Biên
Văn Miếu Trấn Biên
Văn Miếu Trấn Biên
Văn Miếu Trấn Biên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy