Hồ Trị An

Bạn muốn có một cuối tuần nghỉ dưỡng bên một hồ nước trong xanh, khung cảnh thơ mộng và hữu tình? Đừng chần chờ mà hãy đến ngay với hồ Trị An bạn nhé! Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80 km, tầm 3 tiếng đồng hồ đi xe, hồ Trị An là hồ nước ngọt nhân tạo được xây dựng để tích nước cho thủy điện Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Diện tích mặt hồ Trị An lên đến 323 km vuông, rộng đến nỗi bạn không thể nhìn thấy được bờ bên kia của hồ. Hồ có dến 40 hòn đảo nổi lớn nhỏ cùng nhiều loại cây thủy sinh kết thành mảng trôi nổi trên mặt hồ hay mọc quanh bờ hồ tạo nên quang cảnh thiên nhiên rất thơ mộng, đặc biệt là vào buổi bình minh hay chiều tà.

Muốn đến Trị An, bạn đi đi theo đường xa lộ Hà Nội, hướng về thành phố Biên Hòa, đến ngã 3 Trị An thì rẽ trái vào đường DT 767, đi thêm khoảng 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An rồi rẽ phải đường DT 762 vào bến đò Đồng Trường. Sau một quãng đường dài, lòng hồ rộng lớn cùng hơi nước mát lành sẽ là phần thưởng tuyệt vời dành cho bạn. Những người dân sống quanh khu vực hồ Trị An chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt và đánh bắt các loại thủy sản phong phú của hồ như cá, tôm tép... Ngoài ra, họ còn tự tổ chức các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và đưa đón dành cho các khách đến thăm quan hồ.

Hồ Trị An có hai đảo lớn đang được khai thác du lịch là đảo Ó và đảo Đông Trường. Trong đó, đảo Ó cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi còn đảo Đông Trường được để tự nhiên cho du khách khám phá. Nếu muốn đến đảo nhanh thì bạn hãy đi bằng ca nô còn đi thuyền thì mất nhiều thời gian hơn nhưng đổi lại, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan của hồ và quan sát đời sống của người dân, rất thú vị đấy. Trên đảo Ó bạn có thể thuê phòng nghỉ, thuê lều bạt hoặc tự mang theo để dựng trại. Quanh đảo là một đường đi bộ nhỏ được lát đá với hàng cây rũ bóng xuống mặt hồ, khung cảnh yên bình rất thích hợp để đi dạo. Đã đế, đảo Ó thì nhất định bạn phải ăn thử hai đặc sản là cá Lăng và thịt heo rừng. Cá được câu lên ngay từ hồ còn heo là do đảo Đông Trường bên cạnh cung cấp nên đảm bảo là vô cùng tươi ngon.

Bên cạnh đảo Ó là đảo Đông Trường với vườn cây ăn trái xanh tốt và những bầy heo rừng được người dân chăn thả tự do. Nếu đến Trị An vào đúng mùa trái cây, bạn có thể được tham gia thu hoạch cùng người dân và được thưởng thức chúng. Bạn cũng có thể thử đuổi bắt heo rừng và mua heo từ người dân, trông chúng bé nhỏ thế thôi nhưng không phải ai cũng bắt được đâu. Ngoài cảnh quan hồ cùng các đảo du lịch, khu vực này còn có căn cứ Mã Đà, là một di tích lịch sử từ thời chiến tranh. Di tích này nằm sâu trong rừng nên bạn có thể làm một chuyến đi kết hợp vừa khám phá rừng vừa tìm hiểu thêm về lịch sử.


Địa chỉ: Tôn Đức Thắng, TT. Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Giá vé: 100.000đ/vé

Hồ Trị An
Hồ Trị An
Hồ Trị An
Hồ Trị An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy