Thác Ba Giọt

Thác Ba Giọt hay còn được gọi chệch đi là Ba Zọt là một con thác còn khá hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều, rất thích hợp với các dân phượt muốn khám phá những địa điểm mới lạ. Thác Ba Giọt cách Thành phố Hồ Chí Minh 140 km, thuộc địa phận huyện Định Quán. Thác nằm lọt thỏm giữa khu rẫy của những người dân địa phương với con nước mạnh mẽ và những ghềnh đá hiểm trở tạo cho dòng nước một vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng rất thu hút.


Để đến thác Ba Giọt, bạn đi theo đường quốc lộ 20, đến kilomet thứ 118 bạn sẽ thấy một bảng đề Khu Du lịch Hoa Phượng - Thác Ba Zọt ở phía bên trái, chạy thẳng vào đường này, đến ngã ba thì tiếp tục rẽ trái, đi khoảng 3 - 4 km là đến thác. Đoạn đường này khá rộng và dễ đi, đủ chỗ cho cả các xe du lịch cỡ vừa.


thác Ba Giọt, các hòn đá chồng lên nhau tạo thành các vách cho nước len qua đá hình thành lên vô số các dòng chảy đẹp mắt. Những nơi có ghềnh đá cao, nước cuộn lên uốn mình một lượt rồi mới đổ xuống dưới hồ rộng phía dưới. Tạo nên các đợt nước cuồn cuộn khiến du khách thích thú khi đến đây ngắm nhìn dòng thác. Vào mùa khô, thác Ba Giọt hiền hòa thong thả cùng đất trời tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên tuyệt vời. Ấy mà khi mùa mưa về, dòng thác cuồn cuộn chảy dữ dội đến mức không thể nhìn ra hình ảnh quen thuộc của dòng thác Ba Giọt. Nhiều du khách đã ví von như dòng thác đang giận dữ mà dùng hết sức trút xuống mặt hồ vậy.


Nổi lên ở giữa thác Ba Giọt là cụm đảo có tên là Tình Nhân. Nơi đây cỏ hoang ngập lên đến ống chân của du khách đi đường. Các mạn hồ có vài chiếc neo treo sẵn mấy chiếc thuyền và ca nô sẵn sàng chờ khách ra đảo để tham quan hay câu cá, trải nghiệm các hoạt động giữa dòng thác. Dọc bên bờ hồ, du khách có thể ngả lưng nghỉ ngơi hay tổ chức các hoạt động cùng gia đình bà bạn bè. Bên cạnh đó, tại cụm Tình Nhân này còn nổi bật lên với những khóm hoa dại tươi xinh khiến du khách thích thú ánh nhìn.


Địa chỉ: Xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Thác Ba Giọt
Thác Ba Giọt
Thác Ba Giọt
Thác Ba Giọt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy