Vườn Quốc gia Cát Tiên

Vườn Quốc Gia Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở khu vực phía Nam. Vườn có diện tích rất lớn và trải rộng qua ba tỉnh là Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km, vườn Quốc Gia Cát Tiên chắn chắn sẽ là nơi trú chân tuyệt vời cho những ai muốn rũ bỏ những xô bồ của thành thị để tìm về với thiên nhiên an bình.


Vì là rừng được bảo tồn nên Cát Tiên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với những loài thực vật và động vật quý hiếm. Bạn sẽ bị cảnh vật tại đây làm cho choáng ngợp vì vẻ đẹp rất tự nhiên của nó, khác hẳn các khu du lịch sinh thái khác do phần lớn bàn tay con người tạo nên.

Muốn đến Cát Tiên, bạn hãy đi theo đường quốc lộ 20, đến kilomet thứ 125 thì rẽ trái vào đường Tà Lài, đi tiếp 25 km nữa là bạn đã có thể nhìn thấy bến phà Cát Tiên, qua phà nữa là bạn đã đặt chân lên được vùng đất của thiên nhiên này rồi. Cung đường này rất dễ đi, đường xá rất tốt nên đi cả xe máy và xe du lịch đều được. Vườn Quốc gia Cát Tiên cung cấp nhiều dịch vụ tham quan phù hợp với sở thích của nhiều du khách khác nhau như:

  • Dịch vụ trekking xuyên rừng: đăng ký tour này, bạn sẽ được đi bộ xuyên rừng nguyên sinh Cát Tiên và trải nghiệm cảm giác thám hiểm rừng xanh rất lý thú. Bạn còn được tận mắt thấy những cây rừng cao hàng chục mét và các loài động vật hoang dã thỉnh thoảng xuất hiện dọc đường đi. Do đây là mô hình vượt rừng mạo hiểm, sẽ có thể gặp các loại côn trùng, đỉa, các cây gai có khả năng làm bị thương nên bạn cần chuẩn bị quần áo phù hợp, các loại thuốc bôi đuổi côn trùng và một ít dụng cụ sơ cứu cơ bản.
  • Dịch vụ tham quan rừng bằng xe đạp: Nếu ngại đi bộ, bạn cũng có thể chọn cách tham quan rừng bằng xe đạp. Với cách này, bạn cũng có thể nhìn ngắm các loài động thực vật đặc trưng của Cát Tiên nhưng sẽ thoải mái và đỡ tốn sức lực hơn là đi trekking xuyên rừng.
  • Xem cá sấu: Tại Cát Tiên có một đầm nước rộng gọi là Bàu Sấu, đúng như tên gọi, đầm nước này là nơi cư trú của loài Cá sấu nước ngọt. Chúng có số lượng rất đông đúc và là cư dân chính của vùng đầm này. Khi tham quan Bàu Sấu, bạn sẽ được quan sát tận mắt những con cá sấu này trong môi trường tự nhiên của chúng. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều loài động thực vật phong phú khác đủ để cho bạn thỏa sức ngắm nhìn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về vấn đề sức khỏe nếu muốn tham quan Bàu Sấu vì muốn đến được đây bạn phải đi hết 9 km đường xe và cuốc bộ 5 km đường rừng. Một chặng đường khá là nặng nhọc.
  • Xem thú đêm: đây là một dịch vụ tham quan cực kì độc đáo của Cát Tiên. Đăng kí tham gia tour này, bạn sẽ được quan sát các loài động vật hoang dã kiếm ăn vào ban đêm. Đêm tối mịt mờ kết hợp với tiếng côn trùng, tiếng kêu của thú hoang, tiếng xào xạc của những cành lá chắc chắn sẽ là những nhân tố thử thách lòng cam đảm của bạn.

Trong vườn quốc gia Cát Tiên có cung cấp đầy đủ các dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi, tuy không quá tiện nghi nhưng chắc chắn thỏa mãn đầy đủ các nhu cầu cơ bản của bạn. Bạn cũng có thể thuê hoặc tự mang theo lều trại để cắm trại tại đây. Vì đây là khu du lịch nằm hoàn toàn trong thiên nhiên hoang dã nên bạn có nguy cơ sẽ gặp phải các loài thú lớn nguy hiểm hoặc bị lạc trong rừng nên cần đặc biệt tuân thủ các quy định của Vườn Quốc Gia Cát Tiên cũng như của các hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn cho chính bạn.


Địa chỉ: Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai, Việt Nam

Giá vé:

  • Người lớn: 60.000đ/khách/lượt
  • Người cao tuổi, người khuyết tật: 40.000đ/khách/lượt.
  • Sinh viên: 20.000đ/sinh viên/lượt.
  • Học sinh, trẻ em từ 6 - 16 tuổi: 10.000đ/học sinh/lượt
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí.
Vườn Quốc gia Cát Tiên
Vườn Quốc gia Cát Tiên
Vườn Quốc gia Cát Tiên
Vườn Quốc gia Cát Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy