Coca-Cola và chiến dịch “Share a Coke”

Vào một mùa hè nóng nực, Coca-Cola đã triển khai chiến dịch nổi tiếng “Share a Coke” trên nhiều kênh khác nhau ở Úc, khuyến khích mọi người tụ tập lại và chia sẻ một lon coca. Không lâu trước khi phong trào mở rộng ra cấp độ quốc tế. Chiến dịch đã in các tên khác nhau trên các chai Coca với cụm từ, “Share a Coke With…”, theo sau là 150 tên phổ biến nhất trên khắp nước Úc.


Mặc dù quảng cáo “Share a Coke” chạy trên các phương tiện quảng cáo in, bọc xe buýt, biển hiệu quảng cáo và xuất hiện trên các tòa nhà, nhưng nền tảng phân phối thành công nhất là mạng xã hội. Người tiêu dùng đã mua những chai Coca mang nhãn hiệu của riêng họ và chia sẻ hình ảnh về những cái tên đó trên mạng. Người tiêu dùng đã cố gắng tìm tên của họ và tìm tên cho bạn bè và thành viên gia đình của họ. Toàn bộ chiến dịch xoay quanh việc cá nhân hóa và kết nối.


Chưa đầy một năm sau khi phát hành chiến dịch Share a Coke vào năm 2012, Coca-Cola đã chứng kiến doanh số bán hàng của mình tăng hơn 2,5% và mức tiêu thụ Coke của Millennials tăng 7%. Cho đến nay, chiến dịch Share a Coke đã tạo ra hàng triệu đô la và vô số ấn tượng cho Coca-Cola, do đó trở thành một trong những trường hợp điển hình nhất trong ngành tiếp thị toàn cầu.

Coca-Cola và chiến dịch “Share a Coke”
Coca-Cola và chiến dịch “Share a Coke”
Coca-Cola và chiến dịch “Share a Coke”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy