Nike và chiến dịch “Just do it”

Một trong những ví dụ về chiến dịch tiếp thị mang tính biểu tượng nhất là chiến dịch “Just do it” của Nike. Nike đã khởi động chiến dịch vào năm 1988 và giới thiệu các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư chia sẻ thành tích của họ và truyền cảm hứng cho người xem làm điều tương tự. Một trong những quảng cáo truyền hình đầu tiên cho chiến dịch này là hình ảnh của một vận động viên marathon 80 tuổi tên là Walt Stack, một vận động viên tận tâm chạy 17 dặm mỗi sáng.


Sau khi chiến dịch “Just do it” được triển khai, hàng nghìn người đã gửi câu chuyện cá nhân về những lần họ quyết định thực hiện một bước nhảy vọt và “cứ làm đi”, từ việc bỏ công việc trì trệ cho đến khi giảm hơn một trăm bảng Anh. Dòng chữ này đã trở thành khẩu hiệu mang tính biểu tượng của Nike và tiếp tục đại diện cho thương hiệu. Nike đã xác định mối liên hệ cảm xúc với khán giả và kết nối những câu chuyện ý nghĩa với các giá trị cốt lõi của mình, như động lực, cảm hứng và lối sống lành mạnh. Quyết định của Nike về việc tích hợp đề xuất giá trị của công ty với một thông điệp hướng đến cảm xúc được thực hiện cho một chiến dịch tiếp thị cực kỳ thành công.


Chiến dịch “Just Do It” mạnh mẽ đến mức mọi người bắt đầu liên hệ với Nike để kể những câu chuyện cá nhân về cách họ vượt qua giới hạn và đạt được mục tiêu, cho dù là từ bỏ một công việc bế tắc hay bắt đầu một lối sống lành mạnh hơn. Chiến dịch “Just Do It” là một trong những chiến dịch PR thành công nhất mọi thời đại.

Nike và chiến dịch “Just do it”
Nike và chiến dịch “Just do it”
Nike và chiến dịch “Just do it”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy