Hồng y Adalberto Martínez Flores

Hồng y Adalberto Martínez Flores, 70 tuổi đến từ Asunción, Paraguay. Sinh ra ở Asunción ngày 8 tháng 7 năm 1951, Ngài học kinh tế tại Đại học Quốc gia Asunción, trước khi đến Hoa Kỳ để hoàn thiện tiếng Anh của mình và bắt đầu nghiên cứu triết học. Sau đó, Ngài đến Roma học tại Đại học Giáo hoàng Lateran, sống với một cộng đồng Focolare, nghiên cứu tâm linh.


Ngài được truyền chức Linh mục tại Asunción ngày 24 tháng 8 năm 1985, cho Giáo phận St. Thomas tại Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ (khi đó Giám mục O'Malley là người đứng đầu giáo phận). Hồng y Adalberto Martínez Flores đã phục vụ tại các giáo xứ ở St. Croix và St. Thomas từ năm 1985 - 1994.


Được tấn phong vào Tổng giáo phận Asunción, Ngài là Linh mục quản xứ ở đó 3 năm trước khi Thánh Gioan Phaolo II phong Ngài làm Giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận (1997). Ngài đã làm việc với phong trào thanh niên của Tổng Giáo phận và là Thư ký của Thượng hội đồng Tổng Giáo phận đầu tiên.


Năm 2000, Thánh Gioan Phaolo tiếp tục phong Ngài làm Giám mục đầu tiên của Giáo phận mới San Lorenzo. Ngài trở thành Giám mục của San Pedro năm 2007. Phục vụ riêng với tư cách Giám mục cho các lực lượng vũ trang đến năm 2018 khi Đức Thánh Cha Phanxico phong Ngài làm Giám mục Villarrica del Espíritu Santo. Đồng thời, Ngài được phong là Giám quản sứ quân của quân hàm - một chức vụ mà Ngài tiếp tục giữ cùng với cấp bậc thiếu tướng.


Tháng 11 năm 2018, Ngài được bầu làm Chủ tịch hội đồng Giám mục Paraguay và được bầu vào nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2021. Đức Thánh Cha Phanxico đã bổ nhiệm Ngài làm Tổng Giám Mục của Asunción vào tháng 2.

Hồng y Adalberto Martínez Flores
Hồng y Adalberto Martínez Flores
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y Adalberto Martínez Flores
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y Adalberto Martínez Flores

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy