Hồng y Anthony Poola

Hồng y người Ấn Độ - Anthony Poola của Hyderabad, đã gây chú ý ở quê nhà vì là Hồng y đầu tiên của người Telugu từ bang Andhra Pradesh và Telangana - Ấn Độ. Đặc biệt, Ngài là Hồng y Dalit đầu tiên. “Dalit” có nghĩa là “bị chà đạp” trong tiếng Phạn, dùng để chỉ nhóm người thiệt thòi nhất dưới chế độ đẳng cấp trước đây của Ấn Độ - bị đối xử như những người không thể chạm tới và ngày nay vẫn thường bị đối xử thiếu tôn trọng, kể cả trong nhà thờ.


Sinh ngày 15 tháng 11 năm 1961 tại làng Poluru và thụ phong Linh mục cho Giáo phận Cuddapah năm 1992. Ngài được bổ nhiệm làm Giám mục Kurnool năm 2008 và làm Tổng Giám mục Hyderabad năm 2020.


Hồng y Anthony Poola được biết đến là người đặc biệt tận tâm với người nghèo và người Dalits, cũng như là một mục sư cởi mở, hào phóng. Từ năm 2001 đến 2003, Ngài nghiên cứu sau đại học về chăm sóc sức khỏe mục vụ và thần học tại Đại học Loyola Chicago, Hoa Kỳ. Ngài cư trú tại giáo xứ Công giáo ở St. Joseph, Michigan, trong Giáo phận Kalamazoo và từng là Linh mục phụ trách của Nhà thờ St. Genevieve ở Chicago.


Vị Hồng y 60 tuổi này đã nói với AsiaNews ngày 29 tháng 5 rằng việc bổ nhiệm của Ngài là “tin tốt cho người Công giáo Dalit và cho toàn thể Giáo hội ở Ấn Độ. Tôi tin rằng nó sẽ mang lại sự khích lệ của Đức Thánh Cha Phanxico cho nhiều người”. Việc bổ nhiệm cũng đại diện cho “một đặc ân của vùng Telugu, cũng như sẽ phát triển đức tin cho nhà thờ ở Andhra Pradesh và Telangana.”


“Đó là ý muốn của Đức Chúa Trời mà tôi chấp nhận với sự khiêm tốn. Tôi không xứng đáng. Tôi biết ơn Đức Thánh Cha Phanxico vì sự tin tưởng của Cha”. Ngài nói.


Một bài xã luận ngày 31 tháng 5 trên trang web Matters India cho biết “Giai cấp đó là một mối quan tâm nghiêm trọng, việc nó cần được giải quyết là điều không thể phủ nhận, Đức Tổng Giám mục Poola sẽ phải đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa điều này vào các cuộc trò chuyện và thảo luận của nhà thờ và giúp tìm ra cách giải quyết”.

Hồng y Anthony Poola
Hồng y Anthony Poola
Hồng y Anthony Poola
Hồng y Anthony Poola

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy