Hồng y Robert W. McElroy

Hồng y Hoa Kỳ - Robert W. McElroy, là Giám mục của San Diego. Sinh ngày 5 tháng 2 năm 1954, tại San Francisco, Ngài lớn lên ở quận San Mateo.


Vị hồng y 68 tuổi này tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1975 và lấy bằng thạc sĩ năm 1976 về lịch sử Hoa Kỳ tại Đại học Stanford, nơi sau này Ngài cũng học tiến sĩ lịch sử. Ngài theo học tại Chủng viện Thánh Patrick ở Menlo Park, California. Được thụ phong linh mục Tổng giáo phận San Francisco năm 1980.


Sau khi thụ phong, Ngài làm việc tại giáo xứ và làm Thư ký cho Tổng giám mục San Francisco - John Quinn. Ngài theo học nhiều hơn, kiếm được bằng bằng thần học từ trường Thần học Dòng Tên tại Berkeley, bằng tiến sĩ Thần học Luân lý từ Đại học Giáo hoàng Gregorian ở Rome và bằng tiến sĩ Khoa học Chính trị từ Stanford.


Giáo hoàng Benedict XVI phong cho Ngài làm Giám mục phụ tá San Francisco (2010), Đức giáo hoàng Phanxico phong Ngài làm giám mục San Diego vào (2015). Hồng y Robert W. McElroy còn là tác giả của nhiều quyển sách. Ngài cũng đã được xuất bản chúng trên các tạp chí và tạp chí Hoa Kỳ, một ấn phẩm hàng tuần của Dòng Tên.


Ngài đã lên tiếng trong các cuộc thảo luận của các Giám mục Hoa Kỳ về các vị trí chính trị công cộng và sự xứng đáng để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Trong một bài luận được xuất bản năm 2021 trên trang web của tạp chí Hoa Kỳ. Ngài viết "Bí tích Thánh Thể không bao giờ được trở thành công cụ cho một mục đích chính trị, bất kể nó quan trọng như thế nào."Ngài ban hành lại một cảnh báo mà Ngài đã đưa ra vài tháng trước đó tại một diễn đàn trực tuyến của Đại học Georgetown chống lại việc “vũ khí hóa Thánh Thể”. Sau đó, Ngài cho biết: “Tôi không thấy việc tước đoạt Thánh Thể của Tổng thống hoặc các nhà lãnh đạo chính trị khác dựa trên lập trường chính sách công của họ có thể được hiểu như thế nào trong xã hội chúng ta ngoài việc vũ khí hóa Thánh Thể và một nỗ lực không thuyết phục mọi người bằng lập luận, bằng đối thoại, bằng lý trí, mà đúng hơn là để thúc đẩy họ phục tùng về vấn đề này”.

Hồng y Robert W. McElroy
Hồng y Robert W. McElroy
Hồng y Robert W. McElroy
Hồng y Robert W. McElroy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy