Hồng y Filipe Neri Ferrão

Hồng y Filipe Neri Ferrão, 69 tuổi, là Tổng giám mục của Goa, một thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha và hiện là một bang của Ấn Độ trên bờ Biển Ả Rập.


Sinh tại Aldona ngày 20 tháng 1 năm 1953, Hồng y Filipe Neri Ferrão học tại chủng viện ở Poona, được thụ phong Linh mục của Tổng Giáo phận năm 1979. Được gửi đến Roma lấy bằng thần học Kinh thánh tại Đại học Giáo hoàng Urbanian trước khi đến Bỉ để nghiên cứu thêm trong việc dạy Giáo lý và Thần học mục vụ tại Viện Quốc tế Lumen Vitae.


Được phong làm Giám mục phụ tá của Goa năm 1993, Ngài cũng là Tổng Đại diện cho Tổng Giáo phận. Từ năm 1998 đến 2002, Ngài chủ trì các Ủy ban Giáo dân của cả CCBI cũng như Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ, bao gồm các Giám mục theo nghi thức Latinh và phương Đông của đất nước.


Thánh Gioan Phaolo II đã phong Ngài làm Tổng Giám mục của Goa năm 2003, tước hiệu này cũng đi kèm với tước hiệu “Giáo chủ Đông Ấn”.


Ngài là Chủ tịch của Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ (CCBI) - Hội đồng Giám mục Quốc gia, gồm các Giám mục theo nghi thức Latinh của Giáo hội Công giáo Ấn Độ và là thành viên của ủy ban trung ương Liên đoàn các Hội đồng Giám mục Châu Á.


Các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin rằng vị Hồng y được chỉ định đã xù lông chính trị vào tháng 5 khi Ngài ban hành một lá thư mục vụ về từ thiện cũng như trách nhiệm xã hội của người Công giáo Ấn Độ. “Trong khi Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi tình trạng nghèo đói cùng cực, 73% tài nguyên của đất nước do 10% dân số kiểm soát. Do đó, tình trạng nghèo cùng cực hiện tại là kết quả của tình trạng bất công xã hội tràn lan đang diễn ra trong nước” Ngài viết.

Hồng y Filipe Neri Ferrão
Hồng y Filipe Neri Ferrão
Hồng y Filipe Neri Ferrão
Hồng y Filipe Neri Ferrão

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy