Hồng y Oscar Cantoni

Hồng y người Ý - Oscar Cantoni. Sinh tại Lenno, ngày 1 tháng 9 năm 1950. Ngài được phong chức Linh mục năm 1975, làm Linh mục của Giáo phận Como và được giao phụ trách hỗ trợ ơn gọi tại Chủng viện Giáo phận. Ngài cũng là người đứng đầu trung tâm ơn gọi của Giáo phận và dạy ôn giáo trong các trường trung học công lập.


Ngài đã viết cho các ấn phẩm về tâm linh cũng như sách cho thanh thiếu niên. Ngài rao giảng các bài tập thuộc linh cho các Linh mục, giúp khởi xướng trật tự giáo phận về các trinh nữ thánh hiến. Ngài được bổ nhiệm làm Giám mục của Crema năm 2005 và Giám mục của Como năm 2016.


Vị hồng y 71 tuổi này đã tập trung hàng thập kỷ mục vụ vào việc phục vụ những người trẻ tuổi và chủng sinh. Ngài nói “giáo dục và đào tạo là điều cần thiết vì chúng là những cách tốt nhất để giúp những người có đức tin khám phá ra những gì Chúa đang kêu gọi họ làm”.


Một trong những Linh mục của Ngài - Cha Roberto Malgesini, người chăm sóc những người di cư, tị nạn và người vô gia cư, đã bị sát hại dã man vào năm 2020 sau khi một người đàn ông bị bệnh tâm thần mà ông đang giúp đỡ đâm ông. Ngay sau khi thi thể của Linh mục được tìm thấy bởi các tình nguyện viên và những người di cư mà ông ấy làm việc cùng, Hồng y Oscar Cantoni đã đến hiện trường chúc phúc cho vị Linh mục đã khuất. Sau đó, Ngài gọi ông là “người tử vì đạo của lòng bác ái”.

Hồng y Oscar Cantoni
Hồng y Oscar Cantoni
Hồng y Oscar Cantoni
Hồng y Oscar Cantoni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy