Hồng y Arrigo Miglio

Hồng y Arrigo Miglio, Tổng Giám mục đã nghỉ hưu của Cagliari-Ý, 80 tuổi. Đảo Sardinia của Ý là quê hương của Ngài. Sinh ra ở miền bắc, tại San Giorgio Canavese, ngày 18 tháng 7 năm 1942. Học tại các chủng viện ở Ivrea và Turin, trước khi được gửi đến Roma. Ngài có bằng Thần học từ Đại học Giáo hoàng Gregorian, bằng Kinh thánh từ Viện Kinh thánh Giáo hoàng. Được thụ phong Linh mục năm 1967.


Ngài được biết đến trên khắp Sardinia như một Giám mục gần gũi với người dân của mình, đặc biệt là những người nghèo lao động. Là một Giám mục được Thánh Gioan Phaolo II cử đến Giáo phận Iglesias, Ngài ủng hộ những người thợ mỏ đòi hỏi mức lương đủ sống cũng như điều kiện làm việc an toàn hơn. Ngài thậm chí còn tổ chức lễ Giáng sinh với những người khai thác than trong mỏ vào năm 1994 và 1995.


Sau khi phục vụ tại các giáo xứ ở Ivrea, Hồng y Arrigo Miglio được bổ nhiệm làm Giám đốc một nơi trú ẩn của giáo phận dành cho những người không có nhà ở hoặc cần được chăm sóc đặc biệt. Ngài cũng làm giám đốc của Gino Pistoni Alpine House ở Gressoney-Saint-Jean, một trung tâm tĩnh tâm và nghỉ dưỡng ở Alps được thành lập để cung cấp việc làm cho những người thất nghiệp. Đồng thời, Ngài dạy Kinh thánh tại Đại học Thần học Bắc Ý.


Thánh Gioan Phaolo II đã phong ngài làm Giám mục Iglesias năm 1992. Bảy năm sau, Ngài trở lại miền bắc, được bổ nhiệm làm Giám mục Ivrea. Năm 2012, Giáo hoàng Benedict XVI phong Ngài làm Tổng giám mục Cagliari. Ngài nghỉ hưu vào tháng 11 năm 2019.

Hồng y Arrigo Miglio
Hồng y Arrigo Miglio
Hồng y Arrigo Miglio
Hồng y Arrigo Miglio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy