Hồng y Gianfranco Ghirlanda

Hồng y người Ý, Gianfranco Ghirlanda, 80 tuổi, đã là cố vấn đáng tin cậy của Giáo hoàng về các vấn đề giáo luật trong nhiều thập kỷ và đã giúp đào tạo hàng nghìn luật sư giáo luật cho Giáo hội Công giáo.


Sinh ra tại Roma ngày 5 tháng 7 năm 1942, Ngài lấy bằng tiến sĩ luật dân sự tại Đại học Sapienza của Roma năm 1966 và vào Dòng Tên. Sau khi học thần học tại Đại học Giáo hoàng Gregorian, Ngài được truyền chức Linh mục năm 1973.

Ngài lấy bằng tiến sĩ giáo luật tại Gregorian, bắt đầu giảng dạy tại trường đại học năm 1975. Ngài từng là trưởng khoa giáo luật từ năm 1995 đến 2004 và là hiệu trưởng của trường đại học từ năm 2004 đến 2010.


Ngoài việc được kêu gọi cho các dự án đặc biệt tại Vatican. Hồng y Gianfranco Ghirlanda đã từng đảm nhiệm vai trò cố vấn cho các giáo đoàn Vatican về Giáo lý Đức tin, Tôn giáo, Giáo sĩ, Truyền giáo cho Dân tộc và Giám mục, cũng như Hội đồng Giáo hoàng về các Văn bản Lập pháp, Bộ Đặc trách về Giáo dân, Gia đình, Sự sống. Ngài đã từng là luật sư trước Tông Tòa - tòa án tối cao của Vatican, và là thẩm phán tại tòa phúc thẩm của Thành phố Vatican.


Vatican đã kêu gọi Ngài thực hiện một loạt các dự án quan trọng, từ việc giúp soạn thảo kế hoạch cải cách Giáo triều La Mã của Giáo hoàng Francis “Praedicate Evangelium” (“Rao giảng Tin Mừng”), đến việc phục vụ như một cố vấn kinh điển đặc biệt cho Giáo đoàn Chúa Kito khi trật tự trở lại tự quản sau khi bị buộc phải tính toán lại lịch sử lạm dụng của người sáng lập và ra lệnh viết lại hiến pháp.

Hồng y Gianfranco Ghirlanda
Hồng y Gianfranco Ghirlanda
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y Gianfranco Ghirlanda
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y Gianfranco Ghirlanda

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy