Hồng y Richard Kuuia Baawobr

Hồng y Richard Kuuia Baawobr ở Wa Ghana, là một chuyên gia về đối thoại liên Tôn giáo, đặc biệt tập trung vào việc thúc đẩy sự hiểu biết giữa các Cơ đốc nhân và người Hồi giáo.


Sinh ngày 21 tháng 6 năm 1959, tại Tom-Zendagangn, Ngài gia nhập Dòng Thừa sai Châu Phi năm 1981, được thụ phong Linh mục năm 1987. Ngài theo đuổi việc học của mình ở Fribourg, Thụy Sĩ và Luân Đôn, đồng thời học thánh thư tại Học viện Kinh thánh Giáo hoàng tại Roma. Là một thành viên của Hội Truyền giáo Châu Phi, Hồng y Richard Kuuia Baawobr đã phục vụ ở Congo trong 4 năm trước khi đến Tanzania - nơi Ngài từng phục vụ trong ba năm.


Năm 2004, Ngài được bầu làm phụ tá cho Bề trên tổng quyền của Dòng ở Rome, nơi Ngài đã làm việc 6 năm trước khi được bầu vào năm 2010, với nhiệm kỳ 6 năm làm bề trên của Dòng.


Ngài cũng là phó hiệu trưởng của Viện Giáo hoàng về Nghiên cứu Ả Rập và Hồi giáo ở Rome từ năm 2010 đến 2016. Hiệp hội các Bề trên Tổng quyền của nam giới đã bầu Ngài làm thành viên của Thượng hội đồng Giám mục về gia đình năm 2015.


Khi nhiệm kỳ bề trên của Ngài kết thúc vào năm 2016, Đức Thánh Cha Phanxico đã bổ nhiệm Ngài lãnh đạo Giáo phận Wa, nơi Ngài đã thúc đẩy nhận thức cộng đồng nhiều hơn về các bệnh tâm thần, tiếp cận cộng đồng của giáo dân và các chuyên gia để giúp chăm sóc những người mắc bệnh tâm thần.


Hồng y Richard Kuuia Baawobr nói với Hãng thông tấn Ghana ngày 30 tháng 5 rằng tin tức về việc Ngài được nâng cao là một điều bất ngờ vì Ngài vừa ở Rome để tham dự một cuộc họp tại Hội đồng Giáo hoàng trước đây về Thúc đẩy Hiệp nhất Cơ đốc giáo với tư cách là thành viên của hội đồng đó “không ai nói gì cả. Tôi không nghi ngờ gì”.


Ngài nói rằng không bao giờ nghĩ rằng tên của mình sẽ nằm trong số các tân Hồng y “bởi vì theo sự hiểu biết của tôi, đó là các Tổng Giám mục được bổ nhiệm làm Hồng y, chứ không phải các Giám mục đang ở trong một Giáo phận”. Ngài nói: Sự vĩ đại của việc trở thành một Cơ đốc nhân là phục vụ Đức Chúa Trời và nhân loại, chứ không phải ở việc có danh hiệu. “Điều quan trọng là phục vụ người khác với niềm vui”.

Hồng y Richard Kuuia Baawobr
Hồng y Richard Kuuia Baawobr
Hồng y Richard Kuuia Baawobr
Hồng y Richard Kuuia Baawobr

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy