Hồng y Peter Ebere Okpaleke

Hồng y người Nigeria - Peter Ebere Okpaleke đã trở thành Giám mục đầu tiên của Ekwulobia năm 2020.Sinh tại Amesi, ngày 1 tháng 3 năm 1963, Ngài được thụ phong Linh mục của Giáo phận Awka miền nam (1992). Sau khi thụ phong, Hồng y Peter Ebere Okpaleke từng trải qua 20 năm trong nhiều mục vụ, bao gồm làm Tuyên úy đại học, Linh mục quản xứ, Quản nhiệm giáo phận. Sau khi học giáo luật ở Roma, Ngài gia nhập Hiệp hội Giáo luật Nigeria, làm thẩm phán cho một tòa án liên giáo phận.


Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã bổ nhiệm Ngài làm Giám mục của Ahiara (2012), nhưng việc bổ nhiệm chính thức liên tục bị trì hoãn sau khi nhiều giáo dân, giáo sĩ phản đối đề cử. Điều này được cho là vì sắc tộc. Ngài được tấn phong Giám mục hơn năm tháng sau khi được bổ nhiệm, nhưng buổi lễ được tổ chức tại một chủng viện ở giáo phận khác vì tình hình ở Ahiara không được cải thiện.


Năm 2017, ngay cả sau khi Giáo hoàng Francis ra lệnh cho các Linh mục địa phương cam kết tuân theo Giáo hoàng và chấp nhận Giám mục, tình hình vẫn căng thẳng. Đầu năm 2018, Ngài đã từ chức nói rằng, “Tôi tin chắc trong lương tâm rằng vị Giám mục còn lại của tôi tại Giáo phận Ahiara không còn mang lại lợi ích cho giáo hội nữa”.


Ngài nói với Vatican News ngày 31 tháng 5 rằng trong sáu năm không thể quản lý giáo phận, Ngài đã dành thời gian để “suy tư, cầu nguyện và đọc” để có sự phân biệt sâu sắc hơn. Đức Thánh Cha Phanxico phong cho ngài làm Giám mục của Giáo phận Ekwulobia mới được thành lập vào tháng 3 năm 2020.


Vị Hồng y 59 tuổi nói rằng Ngài tìm cách làm chứng cho cuộc đời của Chúa Jesus, chân lý và tình yêu của Chúa, trong bối cảnh những thách thức hiện nay, chẳng hạn như nghèo đói, bóc lột và để xây dựng một cuộc đối thoại giữa tin mừng, văn hoá.

Hồng y Peter Ebere Okpaleke
Hồng y Peter Ebere Okpaleke
Đức Thánh Cha Phanxico  và Hồng y Peter Ebere Okpaleke
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y Peter Ebere Okpaleke

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy