Hồng y Paulo Cezar Costa

Hồng y người Brazil - Paulo Cezar Costa của Brasília, là một nhà Thần học, người đã giúp chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro vào năm 2013 với tư cách là Giám đốc hành chính. Sinh ra tại Valença thuộc bang Rio de Janeiro-Brazil vào ngày 20 tháng 7 năm 1967, Ngài được phong chức Linh mục năm 1992 và đã phục vụ trong mục vụ Giáo xứ suốt 12 năm.


Ngài có bằng tiến sĩ thần học tại Đại học Giáo hoàng Gregorian ở Roma, từng là chuyên gia cho một số ủy ban và nhóm về giáo lý. Hồng y Paulo Cezar Costa đã làm việc với tư cách là Hiệu trưởng Chủng viện Giáo phận và dành nhiều năm giảng dạy Thần học, đứng đầu các khoa Thần học tại các cơ sở học thuật quan trọng.


Năm 2010, Ngài được bổ nhiệm làm Giám mục phụ tá của Tổng giáo phận Rio de Janeiro, nơi Ngài có nhiều trách nhiệm về hành chính, pháp lý, truyền giáo. Ngài được bổ nhiệm làm Giám mục của São Carlos (2016) và trở thành Tổng giám mục của Brasília (2020).


Sau khi nghe tin về việc được bầu vào Đại học Hồng y, Ngài nói với Vatican News ngày 30 tháng 5 rằng Ngài biết ơn Giáo hoàng Francis “vì sự tin tưởng đã đặt vào tôi, vì sự tự tin trong công việc của tôi”.


Vị Hồng y 54 tuổi này đã hoạt động trong lĩnh vực giáo luật, thường xuyên nói về tầm quan trọng của di sản lịch sử, văn hóa cũng như mối quan hệ của Khoa học và Đức tin. Ngài phục vụ trong ủy ban Văn hóa - Giáo dục của hội đồng Giám mục Brazil, được bầu năm 2019 vào hội đồng Giám mục tư vấn, Ngài hướng dẫn công việc của hội đồng giám mục Mỹ Latinh, được biết đến với tên viết tắt tiếng Tây Ban Nha là CELAM.


Ngoài ra Hồng y Paulo Cezar Costa còn là thành viên của Ủy ban Giáo hoàng về Châu Mỹ Latinh và Bộ thúc đẩy Hiệp nhất Cơ đốc giáo

Hồng y Paulo Cezar Costa
Hồng y Paulo Cezar Costa
Hồng y Paulo Cezar Costa
Hồng y Paulo Cezar Costa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy