Hope Diamond: 350 triệu đô la

Vào năm 1839, viên kim cương Hope xanh thuộc sở hữu của Henry Philip Hope, một trong những người thừa kế của công ty ngân hàng Hope & Co. Hope là một nhà sưu tập đồ mỹ nghệ và đá quý, và ông đã mua được viên kim cương xanh lớn sớm mang họ mình. Vì chưa bao giờ kết hôn nên Henry Philip Hope đã để lại tài sản của mình cho 3 người cháu trai khi ông qua đời vào năm 1839. Viên kim cương Hope đã được trao cho người lớn tuổi nhất trong số các cháu trai, Henry Thomas Hope. Viên kim cương đã được đổi chủ nhiều lần trong vài năm sau đó, cuối cùng thuộc về Pierre Cartier.


Viên kim cương Hope nặng 45,52 carat và không có màu trắng chói mắt như chúng ta vẫn quen nhìn thấy kim cương mà có màu xanh lam đậm. Nó nằm trong một khung cảnh do Pierre Cartier thiết kế - được bao quanh bởi 16 viên kim cương trắng hình quả lê và hình đệm xen kẽ, trên một chuỗi 45 viên kim cương trắng. Những viên kim cương xanh đậm hiếm khi có kích thước vượt quá vài carat, và trên thực tế, Hope Diamond là viên kim cương lớn nhất từng được biết đến. Nó được hình thành hàng trăm dặm bên dưới bề mặt trái đất và được đưa lên phía trên bởi một vụ phun trào núi lửa hơn một tỷ năm trước.


Nhà kim hoàn Harry Winston đã tặng viên kim cương Hope nổi tiếng, viên kim cương xanh đậm được biết đến lớn nhất trên thế giới cho Viện Smithsonian vào năm 1958. Nó được gửi đến trong một gói màu nâu đơn giản qua đường bưu điện, được bảo hiểm với giá một triệu đô la. Được bao quanh bởi 16 viên kim cương trắng hình quả lê và cắt hình đệm và được treo trên một chuỗi với 45 viên kim cương. Viên kim cương Hy vọng hiện đang được trưng bày như một phần của bộ sưu tập đá quý và khoáng sản quốc gia trong bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia để mọi người có thể chiêm ngưỡng. Viên đá quý hiếm này thu hút 6 triệu du khách mỗi năm.

Viên kim cương Hope Diamond
Viên kim cương Hope Diamond
Viên kim cương Hope Diamond

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy