The Orange Diamond: 35,5 triệu đô la

Viên kim cương The Orange Diamond là một trong 10 viên kim cương đắt nhất hành tinh. Sự hiện diện của nitơ trong viên kim cương là nguồn chính của màu cam, giống như đối với đá màu vàng. Sự khác biệt giữa kim cương màu cam và vàng là cách các nguyên tử nitơ được nhóm lại trong quá trình hình thành kim cương. Sự sắp xếp, được gọi là siêu đặc hiệu, hấp thụ các tín hiệu của ánh sáng xanh lam và vàng, do đó tạo ra màu da cam. Tương tự như kim cương vàng và nâu, kim cương cam có một biệt danh và đôi khi được gọi là kim cương bí ngô. Biệt danh này là do chúng giống với màu sắc của quả bí lớn và một viên đá 5,54 Carat nổi tiếng được gọi là kim cương bí ngô. Viên kim cương Bí ngô, được khai quật ở miền Trung châu Phi và sau đó được cắt và đánh bóng bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng William Goldberg.


Các mức cường độ màu của kim cương màu cam được GIA phân loại là Cam nhạt, Cam rất nhạt, Cam nhạt, Cam nhạt, Cam lạ mắt, Cam sặc sỡ và Cam đậm lạ mắt. Hai mức cường độ màu sau là mức mong muốn nhất và đắt nhất. Nhà đá quý nổi tiếng Edwin Streeter đã gọi chúng là "kim cương lửa" trong cuốn sách nổi tiếng năm 1882 "Những viên kim cương vĩ đại của thế giới", và những viên đá quý này chắc chắn có giá trị đúng với biệt danh của chúng. Không nghi ngờ gì nữa, kim cương Orange là một trong những loại đá màu được yêu thích nhất hiện nay, có nghĩa là bất cứ khi nào một viên được phát hiện hoặc đưa ra đấu giá, nó sẽ tạo ra sự cường điệu và quan tâm đáng kể từ các nhà sưu tập.


Một viên kim cương nằm trong bộ sưu tập tư nhân của một chủ nhân giấu tên suốt 30 năm cuối cùng cũng được công khai trước mắt công chúng. Orange là một viên kim cương sống động lạ mắt nặng 14,82 carat với độ trong VS1, đã phá vỡ kỷ lục khi lọt vào khối đấu giá Christie's Geneva. Christie's đã dự đoán rằng viên kim cương Loại 1a này sẽ có giá từ 17 triệu đến 20 triệu đô la, tuy nhiên viên đá tuyệt đẹp này đã vượt xa những kỳ vọng đó, thu về 35,5 triệu đô la Mỹ, tương đương 2,4 triệu đô la cho mỗi carat.

The Orange Diamond
The Orange Diamond
The Orange Diamond

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy