The Graff Pink Diamond: 46,2 triệu đô la

Kim cương hồng chắc chắn là một trong những loại hiếm nhất được tìm thấy trên khắp thế giới. Thậm chí hiếm hơn là những viên vượt quá 5 carat, hoặc có độ bão hòa màu sắc sống động. Vì những lý do này, Graff Pink Diamond không chỉ là một viên đá quý tuyệt đẹp - đó là một kỳ quan tự nhiên chắc chắn sẽ được trân trọng trong nhiều thế kỷ tới. Kim cương hồng chắc chắn là một trong những loại hiếm nhất được tìm thấy trên khắp thế giới. Thậm chí hiếm hơn là những viên vượt quá 5 carat, hoặc có độ bão hòa màu sắc sống động. Vì những lý do này, Graff Pink Diamond không chỉ là một viên đá quý tuyệt đẹp - đó là một kỳ quan tự nhiên chắc chắn sẽ được trân trọng trong nhiều thế kỷ tới.


Không chỉ màu sắc quyến rũ hay kích thước tuyệt đối của viên kim cương này đã khiến nó trở thành một phát hiện đáng chú ý. Viện Đá quý Hoa Kỳ đã xếp loại Graff Pink là Kim cương loại IIa - có nghĩa là nó nằm trong top 1 đến 2% kim cương về độ tinh khiết, theo Diamondland. Thêm vào sức hấp dẫn khó rời mắt của viên kim cương là thực tế là nó được đặt trong một chiếc nhẫn bạch kim với hai viên đá hình chiếc khiên tuyệt đẹp. Graff đã mua viên kim cương màu hồng đậm lạ mắt được cắt bằng ngọc lục bảo 24,78 carat tại một cuộc đấu giá ở Thụy Sĩ vào tháng 11 năm 2010 với giá 46 triệu đô la. Vào thời điểm đó, đó là số tiền lớn nhất từng được chi cho một viên kim cương, góp phần khiến nó chính thức trở thành viên kim cương đắt nhất thế giới.


Khi Graff quyết định đấu giá viên đá quý, ông đã có kế hoạch làm cho nó trở nên lộng lẫy hơn trước. Trên thực tế, theo Graff Diamonds, viên đá có 25 lỗ hổng tự nhiên. Sử dụng công nghệ tiên tiến, các chuyên gia của công ty đã có thể loại bỏ những khuyết tật đó trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng và sự cân xứng của viên kim cương. Phải mất hàng tuần làm việc tỉ mỉ để hoàn thiện viên kim cương, nhưng khi nó xuất hiện từ quá trình chăm chút tỉ mỉ này, Graff Pink Diamond thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn trước. Nó đã được gửi đến GIA để phân tích, và viện đã phân loại Graff Pink là Viên kim cương hồng sống động hoàn hảo không tì vết 23,88 carat.

The Graff Pink Diamond
The Graff Pink Diamond
The Graff Pink Diamond

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy