The Blue Moon of Josephine Diamond: 48,4 triệu đô la

Trong khi nhiều viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới và những viên kim cương đắt tiền nhất có lịch sử cách đây hàng thế kỷ và thuộc dòng dõi hoàng gia, thì viên kim cương mặt trăng xanh đặc biệt được phát hiện cách đây gần 10 năm. Vào tháng 1 năm 2014, Petra Diamonds đã phát hiện ra một viên kim cương màu xanh lam thô 29,6 carat. The Blue Moon of Josephine được khai thác ở Nam Phi trong mỏ Cullinan (cùng một mỏ sản xuất ra viên kim cương Cullinan duy nhất) và màu sắc đặc biệt của nó không hề bị chú ý ngay cả khi nhìn thô. Sau khi phát hiện ra, nó đã nhận được một đánh giá về giá từ 15 triệu đến 20 triệu đô, đây là điều đáng kinh ngạc khi trong thực tế kim cương có thể dễ dàng mất 60% trong quá trình đánh bóng, có nghĩa là ngay cả khi đó họ ước tính nó sẽ có giá trị trên 35 triệu đô la khi được đánh bóng.

Trong trường hợp này, thực tế thậm chí còn tốt hơn và vào tháng 2 năm 2014 Petra diamond đã bán viên kim cương xanh mê hoặc The Blue Moon of Josephine cho Cora International với giá 25,6 triệu đô la trong giai đoạn đầu. Một số lượng mà chỉ một số ít kim cương đạt được như được đánh bóng. Những viên kim cương xanh tự nhiên như thế này không xuất hiện quá thường xuyên. Và cuối cùng, vào tháng 8 năm 2014, Cora đã tiết lộ viên đá quý tuyệt đẹp của mình - Viên kim cương xanh Fancy Vivid Blue 12,03 carat hoàn hảo bên trong - một viên kim cương xanh thực sự hoàn hảo là sự kết hợp của phân loại màu cao nhất với độ trong cao nhất. Một viên kim cương rất hiếm nên việc đặt tên nó theo một trong những hiện tượng của tự nhiên là hoàn toàn phù hợp và Viên kim cương Mặt trăng xanh đã ra đời.


Những viên kim cương như thế này là vô giá và vì chỉ một số ít người có đủ khả năng mua chúng nên giá thực tế được xác định trong cuộc đấu giá. Do đó, ước tính giá cho Mặt Trăng Xanh dao động trong khoảng 34,2 triệu Franc đến 53,7 triệu và chúng không quá rẻ. Viên kim cương Blue Moon cuối cùng đã bán được chỉ trên mức trung bình giữa các ước tính ban đầu, mang về cho Sotheby's và Cora International số tiền đáng kinh ngạc là 48,4 triệu đô la - tức là hơn 4 triệu đô la cho mỗi carat. The Blue Moon of Josephine Diamond được mua bởi tỷ phú Hong Kong Joseph Lau. Lau đã bị kết án vào tháng 3 năm 2014 vì tội rửa tiền và vì họ cư trú ở HK đã mua viên kim cương cho cô con gái 7 tuổi Josephine của mình và người chủ sở hữu cũng đã đổi tên viên kim cương theo tên cô là The Blue Moon of Josephine.

The Blue Moon of Josephine Diamond
The Blue Moon of Josephine Diamond
The Blue Moon of Josephine Diamond

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy