Steinmetz Pink: 71,2 triệu đô la

Steinmetz Pink có hình bầu dục, 59,60 carat (thô 100 carat), Fancy Vivid Pink, Internally Flawless (IF) Steinmetz Pink là viên kim cương Fancy Vivid Pink lớn nhất trên thế giới. Phân loại Fancy Vivid và độ trong IF vô cùng rõ ràng, cùng với kích thước 59 carat đáng chú ý của nó khiến Steinmetz Pink có thể trở thành viên kim cương hồng tốt nhất trên thế giới hiện tại. Nó được khai thác bởi De Beers vào năm 1999 ở Nam Phi, và nặng 132,5 carat khi còn thô. Do sự quý hiếm đặc biệt của nó, Tập đoàn Steinmetz đã mất 20 tháng rất thận trọng để đánh bóng nó, và nó được ra mắt công chúng tại Monaco vào tháng 5 năm 2003.


Viên kim cương Steinmetz Pink là một viên đá màu hồng sống động lạ mắt, được cắt hình bầu dục nặng 59,60 carat với cấp độ trong suốt là hoàn mỹ bên trong (FL). Sự kết hợp của các đặc điểm như màu sắc, độ trong và kích thước khiến viên kim cương này thực sự trở thành một viên kim cương cực kỳ hiếm và độc nhất vô nhị. Về trọng lượng, nó là viên kim cương hồng lớn thứ ba trên thế giới, vị trí thứ nhất và thứ hai là Darya-i-Nur và Nur-ul-Ain. Về phân loại màu sắc, nó là viên kim cương màu hồng sống động lạ mắt lớn nhất trên thế giới. Năm mươi mô hình đã được thực hiện trước khi quá trình cắt viên kim cương thô thậm chí bắt đầu. Hoa văn các mặt của viên kim cương rất độc đáo, một viên kim cương cắt hỗn hợp hình bầu dục tuyệt đẹp với vương miện cắt bậc và các hàng được cắt lát rực rỡ. Đường cắt tinh xảo giúp hiển thị cực tốt màu hồng sống động của viên kim cương.


Steinmetz Pink được trưng bày vào mùa hè năm 2003 như một phần của cuộc triển lãm tại Viện Smithsonian ở Washington, DC mang tên The Splendor of Diamonds, cũng có sự góp mặt của Millennium Star, Heart of Eternity, Allnatt, Pumpkin, Moussaieff Red, và Giấc mơ đại dương. Tại buổi khai mạc triển lãm, Steinmetz Pink được gắn trên một mặt dây chuyền và do nữ diễn viên Jenna Elfman làm mẫu. Năm 2007, Steinmetz màu hồng được gắn như một chiếc nhẫn, được bán cho một tư nhân và đổi tên thành Pink Star. Vào tháng 11 năm 2013, Pink Star đã được bán đấu giá cho một người mua thay mặt cho một tập đoàn, tên là Isaac Wolf. Kể từ lần bán thứ ba vào năm 2013, Steinmetz Pink, nay là Pink Dream, được đặt tại Sotheby's.

Viên kim cương Steinmetz Pink
Viên kim cương Steinmetz Pink
Viên kim cương Steinmetz Pink

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy