Sancy Diamond: vô giá

Sancy là một trong số ít những viên kim cương nổi tiếng có lịch sử huyền thoại khó có thể xác đáng, nhưng những câu chuyện này đã được truyền lại và ghi chép trong nhiều thế kỷ. Điều đáng kinh ngạc nhất là Sancy - một viên kim cương hình quả lê màu vàng nhạt 55,2 carat, có kích thước bằng một quả dâu tây đã được theo dõi trong hơn 500 năm. Ngày nay, nó được cất giữ an toàn trong Bảo tàng Louvre ở Paris, nơi ai cũng có thể nhìn thấy nó.


Sancy có khả năng được phát hiện ở Ấn Độ, nguồn cung cấp kim cương quan trọng sớm nhất trên thế giới. Nó được cho là thuộc sở hữu của Charles the Bold, Công tước Burgundy, và khi ông qua đời vào năm 1495, nó đã được truyền lại cho người anh họ của ông, Vua Manuel I của Bồ Đào Nha. Nhiều thập kỷ sau, khi cháu trai và người thừa kế của Nhà vua, Dom António, bị đe dọa bởi người Tây Ban Nha, ông đã bỏ trốn cùng với những món trang sức vương miện và bán chúng để gây quỹ cho cuộc chiến giành lại ngai vàng. Viên kim cương Sancy là một trong những viên đá quý lịch sử nổi tiếng nhất đã qua tay rất nhiều vị vua và hoàng hậu và ít nhất 15 quốc gia ở Châu Âu. Mặc dù được đồn đại là mang một lời nguyền, nó được cho là sẽ ban sức mạnh bất khả chiến bại cho những người đeo nó như một món đồ trang sức.

Viên kim cương Sancy
đã được bán cho Nicolas de Harley, Seigneur de Sancy, viên đá cuối cùng đã được đặt tên. Không nên nhầm lẫn viên kim cương này với Le Beau Sancy, một viên kim cương 36 carat nhỏ hơn, mà các tài liệu cho thấy ông cũng đã mua. Sancy đã ở lại an toàn trong gia đình Astor trong 72 năm sau đó. Năm 1978, gia đình này đã bán viên kim cương cho Louvre với giá 1 triệu USD, một khoản tiền kếch xù vào thời điểm đó. Tất nhiên, dựa trên doanh số bán tương đương, một viên đá có màu sắc và chất lượng như thế này sẽ bán được với giá 10 triệu đô la ngày nay.

Viên kim cương vô giá Sancy Diamond
Viên kim cương vô giá Sancy Diamond
Sancy Diamond
Sancy Diamond

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy