Kappa (Hà Đồng)

Kappa, trong văn hóa dân gian Nhật Bản là một loại sinh vật giống như ma cà rồng thông minh hơn quỷ oni và ít ác độc hơn đối với đàn ông. Kappa được cho là đã dạy nghệ thuật tạo xương cho con người. Chúng được miêu tả trong truyền thuyết và nghệ thuật có kích thước bằng một đứa trẻ 10 tuổi, có màu xanh vàng và giống khỉ, nhưng có vảy cá hoặc mai rùa thay vì da.


Trên đỉnh đầu của chúng có những vết lõm rỗng chứa đầy nước; nếu nước bị đổ, Kappa được cho là sẽ mất đi sức mạnh siêu nhiên. Truyền thuyết về cuộc gặp gỡ với kappa luôn bao gồm một tham chiếu đến khả năng giữ lời hứa của họ, được rút ra từ họ sau khi buộc họ cúi đầu xuống hoặc bằng cách lừa họ cúi thấp, do đó làm đổ nước ra ngoài. Chúng có sở thích ăn dưa chuột, và một cách tiêu chuẩn để xoa dịu kappa là ném một quả dưa chuột xuống nước nơi chúng sống.


Kappa thường kết bạn với các yêu quái khác và đôi khi là cả con người. Sở hữu trí thông minh nhạy bén, kappa là một trong số ít yêu quái có thể học ngôn ngữ của loài người. Để giải trí, họ thích gây ra những trò nghịch ngợm, luyện tập võ thuật như đấu vật sumo và chơi các trò chơi kỹ năng như shogi. Kappa được tôn kính trong Thần đạo như một loại thần nước. Không có gì lạ khi thấy những người sùng đạo cúng dưa chuột ở bờ sông. Đổi lại, kappa giúp đỡ mọi người bằng cách tưới ruộng, kết bạn với những đứa trẻ cô đơn. Kappa đặc biệt coi thường bò và ngựa, và sẽ tấn công chúng mà không có lý do gì.

Kappa thích ăn nội tạng người, đặc biệt là gan
Kappa thích ăn nội tạng người, đặc biệt là gan
Kappa đôi lúc rất đáng yêu và thân thiện với con người
Kappa đôi lúc rất đáng yêu và thân thiện với con người

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy