Yuki Onna

Các ký tự kanji của Yokai lần lượt đại diện cho sự “hấp dẫn, mê hoặc” và “bí ẩn, kỳ diệu” của thế giới linh hồn. Một trong những yêu quái hấp dẫn nhất là Yuki Onna, còn được gọi là người phụ nữ tuyết, ma tuyết hay thậm chí là quái vật tuyết, tùy thuộc vào cách cô ấy tương tác với con người ở các vùng khác nhau của Nhật Bản. Yuki Onna sử dụng chữ Hán yuki với onna để chỉ Người đàn bà tuyết. Yuki Onna, hay Snow Woman, có thể mang đến bi kịch cho những ai gặp phải cô trong mùa đông hoang dã. Yuki Onna với hàng nghìn biến thể được kể lại xuất hiện như một một vẻ đẹp trẻ trung nhưng nguy hiểm, cao và có mái tóc đen dài hoặc già hơn và giống một bà tuyết hơn.


Yuki Onna săn lùng những du khách bị lạc trong những cơn bão tuyết dày đặc bao phủ dãy núi Alps của Nhật Bản vào mùa đông. Họ có một vẻ đẹp khác lạ, với mái tóc đen dài và đôi mắt đen sắc sảo. Làn da của họ không tuổi và trắng như tuyết, nhưng cơ thể họ lạnh như băng. Chúng ăn sinh lực, hút nó từ miệng con người bằng hơi thở băng giá khiến nạn nhân đông cứng. Yuki onna dành cả cuộc đời để săn lùng con người trong tuyết. Chúng ở gần những con đường núi và săn mồi những du khách đến và đi, hoặc đột nhập vào nhà.


Yuki Onna tương đối nổi tiếng trong số những người đam mê văn hóa dân gian trên toàn thế giới vì huyền thoại của Yuki Onna kéo dài từ thơ ca thời Muromachi của Nhật Bản (1336 đến 1573) cho đến các bộ phim như The Snow Woman của Tokuzo Tanaka (Kaidan Yukijorou) phát hành năm 1968 hoặc phiên bản năm 2016 của Kiki Sugino. Với sự nổi tiếng của Yuki Onna lan rộng ra bên ngoài Nhật Bản, Yuki Onna có thể được coi là điều hiển nhiên. Những câu chuyện về Yuki Onna ở Nhật Bản đa dạng. Ở quận Tottori, cô ấy có thể xuất hiện như một người ăn xin trong cơn bão tuyết nhẹ, người xin nước, nóng hoặc lạnh.

Yuki Onna xinh đẹp trong cơn lạnh lẽo của mùa đông
Yuki Onna xinh đẹp trong cơn lạnh lẽo của mùa đông
Yuki Onna
Yuki Onna

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy