Tanuki

Tanuki là đối thủ của kitsune để trở thành yêu quái động vật nổi tiếng nhất. Đôi khi được gọi là chó gấu trúc trong tiếng Anh, tanuki trên thực tế là một loài chó Đông Á độc nhất giống như một con lửng hoặc gấu trúc. Những động vật sống về đêm, nhút nhát này có thể được tìm thấy trên tất cả các hòn đảo của Nhật Bản. Tượng Tanuki là đồ trang trí phổ biến trong nhà và cửa hàng. Chúng được yêu quý không chỉ vì sự dễ thương mà còn vì những câu chuyện về sự nghịch ngợm và mánh khóe liên quan đến chúng.


Tanuki sở hữu khả năng phép thuật mạnh mẽ. Chúng tương tự như kitsune ở khả năng thay đổi hình dạng tuyệt vời. Tanuki có bản tính vui vẻ và thích bày trò trêu chọc con người. Trong các tôn giáo cổ xưa của quần đảo Nhật Bản, tanuki được coi là các vị thần và người cai trị vạn vật trong tự nhiên. Với sự du nhập của Phật giáo, họ dần mất đi địa vị của mình. Giống như các loài động vật huyền bí khác, chúng đảm nhận vai trò sứ giả của các vị thần và người bảo vệ các khu vực địa phương.


Cũng như con người, mỗi Tanuki là một cá thể độc nhất. Trong khi nhiều tanuki là những người làm việc thiện, vui tính và yêu thích sự đồng hành của con người, thì một số câu chuyện địa phương kể về những tanuki khủng khiếp chuyên bắt con người để ăn hoặc bắt họ đi để trở thành người hầu của các vị thần. Những tanuki thông minh và lão luyện nhất về phép thuật biết sử dụng tên người và sống như một con người với những thú vui như cờ bạc, uống rượu, thậm chí hoạt động tôn giáo.

Tanuki
Tanuki
Tanuki
Tanuki

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy