Nogitsune

Nogitsune, còn thường được gọi là yako, là một loại kitsune hay cáo thần được tìm thấy trong văn hóa dân gian Đông Á. Cụ thể, thuật ngữ này đề cập đến thứ hạng thấp, kitsune hoang dã không có linh hồn thiêng liêng hoặc đóng vai trò là sứ giả của các vị thần. Nogitsune đặc biệt được biết đến với việc thích biến thành người. Trong những câu chuyện dân gian mà con người bị kitsune hành hạ, lừa hoặc chiếm hữu, thủ phạm hầu như luôn là một nogitsune.


Nogitsune là những sinh vật thận trọng với cảm giác nguy hiểm và rất nhạy bén. Chúng không thích ánh sáng rực rỡ và trốn tránh ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Chúng cũng sợ những đồ vật có lưỡi, và sẽ tránh kiếm và dao. Họ cũng sợ chó. Một nogitsune cải trang thành người có thể vô tình lộ nguyên hình khi bị chó sủa giật mình. Nogitsune có thể nhận ra các dấu hiệu hoạt động của con người. Chúng thường trốn khỏi con người khi có thể. Tuy nhiên, chúng thích lẻn vào những khu vực có con người sinh sống vào ban đêm để ăn cắp một số thức ăn yêu thích của chúng: sáp nến, dầu đèn, sơn mài, rượu và đậu phụ rán.


Một trong những hoạt động yêu thích của Nogitsune là biến hình để đánh lừa những con người ngu ngốc. Nogitsune sử dụng sức mạnh của mình để khiến mọi người sợ hãi và thường ăn cắp đồ của họ. Để thay đổi hình dạng của nó, một nogitsune cần một loại vật dụng ma thuật thường là xương từ một con bò hoặc một con ngựa. Có rất nhiều câu chuyện về những Nogitsune trả ơn cho những người tử tế với chúng. Thậm chí còn có những câu chuyện về những người đàn ông hạnh phúc kết hôn với nogitsune cải trang thành phụ nữ xinh đẹp.

Nogitsune
Nogitsune
Nogitsune
Nogitsune

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy