Zashiki Warashi

Zashiki warashi là những linh hồn trong nhà. Chúng thích nghịch ngợm, được mọi người yêu mến và được cho là sẽ mang lại vận may và sự giàu có cho những người có ngôi nhà mà chúng ám. Thường rất khó để nhận ra bất kỳ chi tiết nào ngoài hình dạng mơ hồ giống trẻ con. Khi có thể nhìn thấy chúng, zashiki warashi xuất hiện như những đứa trẻ ma quái, năm hoặc sáu tuổi với khuôn mặt đỏ ửng. Các cậu bé mặc trang phục chiến binh dành cho trẻ em và các cô gái mặc kimono có hoa văn và để tóc ngắn, bồng bềnh hoặc dài và buộc lại phía sau. Người ta nói rằng chỉ có trẻ em và chủ nhà mới có thể nhìn thấy những linh hồn này.


Zashiki warashi thích nghịch ngợm. Thông thường, những dấu hiệu đầu tiên cho thấy ngôi nhà của một người có thể có người ở là dấu chân trẻ em đi qua tro hoặc bột xà phòng. Những trò nghịch ngợm khác bao gồm tạo ra tiếng động ma quái. Những âm thanh này giống như trò chơi của trẻ con, con quay quay suốt đêm, tiếng giấy kêu vo vo, tiếng trẻ con, hay kagura nhạc thánh Shinto. Người ta nói rằng một ngôi nhà có zashiki warashi sẽ thịnh vượng và giàu có, và một ngôi nhà xua đuổi linh hồn như vậy sẽ rơi vào tình trạng suy tàn và đổ nát. Trong một truyền thuyết nổi tiếng khác từ tỉnh Iwate, con trai của một người đàn ông giàu có đã bắn zashiki warashi bằng cung tên. Chẳng mấy chốc vận may của gia đình sụp đổ.


Trong nhiều ngôi nhà, những linh hồn này kết bạn với những đứa trẻ trong nhà, dạy chúng các bài hát, trò chơi và các bài đồng dao. Họ bầu bạn với những cặp vợ chồng già hoặc hiếm muộn, và những cặp vợ chồng này thường đối xử với zashiki warashi như thể đó là con ruột của họ. Mong muốn thu hút và giữ chân những yêu quái thân thiện này đã dẫn đến các phong tục như bày thức ăn trong zashiki cho chúng, và thậm chí đặt tiền xu vào móng khi xây dựng một ngôi nhà mới.

Zashiki Warashi
Zashiki Warashi
Zashiki Warashi
Zashiki Warashi

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy