Tengu (Quạ Thiên Cẩu)

Tengu là một loại sinh vật siêu nhiên (yokai) được tìm thấy ở Nhật Bản. Chúng thường được miêu tả là có đầu và cánh của một con chim, khuôn mặt nhăn nheo của một ông già và chiếc mũi dài. Ngoài những đặc điểm thể chất này, tengu đôi khi cũng được miêu tả với một cây quyền trượng của thầy tu gọi là shakujō. Theo thời gian, tengu đã trở thành biểu tượng cho nhiều thứ khác nhau. Chúng được coi là điềm báo của chiến tranh và thường được coi là những chiến binh hung dữ. Theo thời gian, ý nghĩa này đã được làm dịu đi. Mặc dù vẫn còn cực kỳ nguy hiểm, nhưng chúng được coi là những người bảo vệ rừng và núi. Tengu được coi là những sinh vật quá kiêu ngạo và kiêu ngạo. Họ cũng được cho là có sức mạnh ma thuật.


Yêu quai Tengu thường được miêu tả là quái vật trong văn hóa dân gian Nhật Bản. Mặt nạ tengu, đôi khi được nhìn thấy tại các lễ hội Nhật Bản, thể hiện điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghe thấy tengu. Mặt nạ của họ có màu đỏ với biểu cảm nhăn nheo giận dữ và chiếc mũi dài và rất nổi bật. Trong văn hóa dân gian, tengu có thể có nhiều biến thể nhỏ bao gồm một cái đầu giống loài chim hơn với lông vũ và một cái mỏ nhọn.


Nói chung, có hai loại tengu chính: tengu lớn hơn được gọi là daitengu và tengu nhỏ hơn được gọi là kotengu, đôi khi được gọi là karasu tengu (quạ tengu). Tengu thường được mô tả là có lông màu trắng hoặc đen và lông hơi đen sẫm. Hầu hết các mô tả cho thấy tengu có ngón tay dài và móng vuốt cong sắc nhọn. Các daitengu có hình dáng giống con người hơn, trong khi các kotengu nhỏ hơn giống chim hơn nhiều.

Hình dáng của Tengu.
Hình dáng của Tengu.
Tengu
Tengu

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy