Rokurokkubi (Ma cổ dài)

Không giống như hầu hết các yêu quái được sinh ra dưới hình dạng quái vật, rokurokubi và họ hàng gần của chúng nukekubi đều là những con người trước đây nguyền rủa từ một số tội ác hoặc hành vi sai trái. Có lẽ họ đã phạm tội với thần linh hoặc thiên nhiên, hoặc có lẽ họ đã không chung thủy với chồng mình. Trong nhiều trường hợp, chồng hoặc cha của họ thực sự phạm tội. Tuy nhiên, bằng một nghiệt ngã nào đó, những người đàn ông thoát khỏi sự trừng phạt và thay vào đó, những người phụ nữ phải nhận lời nguyền. Trong mọi trường hợp, lời nguyền rokurokubi chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ.


Ban ngày, rokurokubi trông giống như những phụ nữ bình thường. Tuy nhiên, vào ban đêm, cơ thể chúng ngủ trong khi cổ kéo dài đến khó tin và tự do đi lại xung quanh. Đôi khi đầu của chúng tấn công những con vật nhỏ; đôi khi chúng liếm dầu đèn bằng chiếc lưỡi dài; và đôi khi chúng chỉ gây ra những trò nghịch ngợm bằng cách hù dọa những người xung quanh.


Có truyền thuyết kể rằng một vị lãnh chúa nhận thấy rằng dầu trong đèn của mình đang cạn kiệt với tốc độ nhanh lạ thường và nghi ngờ một trong những cô hầu gái của mình có thể là một rokurokubi. Lãnh chúa quyết định theo dõi cô gái. Sau khi cô ngủ say, lãnh chúa lẻn vào phòng cô và trông chừng cô. Một lúc sau, cô hầu gái lăn ra ngủ, nhưng chỉ có cơ thể của cô ấy di chuyển! Đầu vẫn giữ nguyên vị trí của nó, và cổ nằm duỗi ra giữa hai đầu. Ngày hôm sau Lãnh chúa đã đuổi cô gái, tuy nhiên cô không bao giờ phát hiện ra rằng mình là một rokurokubi.

Vào buổi tối, Rokurokkubi sẽ hiện nguyên hình dạng thật
Vào buổi tối, Rokurokkubi sẽ hiện nguyên hình dạng thật
Ban ngày, rokurokubi trông giống như những phụ nữ bình thường
Ban ngày, rokurokubi trông giống như những phụ nữ bình thường

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy