Oni

Ban đầu, tất cả các linh hồn, ma và quái vật đều được gọi là oni. Gốc của tên của họ là một từ có nghĩa là “ẩn giấu” hoặc “che giấu”, và nó được viết bằng ký tự Trung Quốc có nghĩa là ma. Vào thời xa xưa của Nhật Bản, trước khi các linh hồn được phân loại rõ ràng, oni có thể đề cập đến hầu hết mọi sinh vật siêu nhiên được gọi là ma, các vị thần bí ẩn, yêu quái to lớn hoặc đáng sợ, thậm chí cả những con người đặc biệt hung ác và tàn bạo. Khi ngôn ngữ Nhật Bản được hình thành qua nhiều thế kỷ, các định nghĩa mà chúng ta biết về các loại quái vật dần dần ra đời. Nữ quỷ không được gọi là oni, mà được gọi bằng một cái tên khác: kijo.


Oni là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của văn hóa dân gian Nhật Bản. Chúng có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là được miêu tả với làn da đỏ hoặc xanh, lông xù, hai sừng trở lên và ngà giống răng nanh. Các biến thể khác tồn tại với màu sắc khác nhau và số lượng sừng, mắt hoặc ngón tay và ngón chân khác nhau. Oni mặc khố làm bằng da thú lớn. Tất cả oni đều sở hữu sức mạnh và thể chất cực cao, và nhiều Oni trong số họ là những phù thủy tài ba. Chúng là những con quỷ hung dữ, kẻ gây ra tai họa, kẻ gieo rắc dịch bệnh và kẻ trừng phạt những kẻ đáng nguyền rủa trong địa ngục.


Oni được sinh ra khi những người thực sự độc ác chết đi bị biến thành quỷ, họ trở thành bầy tôi yêu quái và tàn bạo của Chúa tể vĩ đại Enma, kẻ thống trị địa ngục. Cầm những chiếc dùi cui sắt to lớn, chúng nghiền nát và tiêu diệt con người chỉ để hưởng thụ. Công việc của một oni là đưa ra những hình phạt khủng khiếp như lột da, nghiền nát xương và tạo ra những cực hình khác quá khủng khiếp không thể diễn tả được.

Oni có vẻ ngoài rất đáng sợ
Oni có vẻ ngoài rất đáng sợ
 Oni được sinh ra khi những người thực sự độc ác chết đi bị biến thành quỷ
 Oni được sinh ra khi những người thực sự độc ác chết đi bị biến thành quỷ

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy