Nopperabō

Nopperabō còn được gọi là ma không mặt, một trong những loại yêu quái nổi tiếng của Nhật Bản. Noppera-bo giống con người bình thường về mọi mặt, và hòa nhập hoàn hảo với xã hội loài người. Tuy nhiên, ảo ảnh nhanh chóng bị phá vỡ khi gặp mặt trực tiếp, Nopperabō thực sự không có khuôn mặt nào cả. Đầu của họ là những quả cầu trống không có mắt, mũi, miệng hay bất kỳ đặc điểm nào. Những yêu quái bí ẩn này được bắt gặp trên những con đường yên tĩnh, vắng vẻ vào đêm khuya khi không có ai xung quanh. Giống như nhiều yêu quái chúng là khiến con người sợ hãi.


Nopperabō thường xuất hiện trong lốt một người đàn ông hoặc một phụ nữ quay lưng về phía người quan sát. Khi đến gần, yêu quái quay lại và lộ nguyên hình đáng sợ. Để phát huy tác dụng tối đa, ban đầu chúng thường xuất hiện với khuôn mặt, sau đó dùng tay xóa sạch khuôn mặt một cách đột ngột. Nopperabō thích thú với nỗi kinh hoàng mà chúng gây ra cho những nạn nhân nhẹ dạ cả tin.


Nopperabō thường hù dọa con người cùng nhau. Khi nạn nhân của Nopperabō hoảng sợ bỏ chạy khỏi Nopperabō đầu tiên, nạn nhân sẽ tình cờ gặp một Nopperabō khác và sẽ được hỏi có chuyện gì. Khi nạn nhân giải thích những gì anh ta nhìn thấy, người này trả lời: “Ồ, ý anh là thế này à?” và lau mặt đi hệt như Noppera-bo đầu tiên. Họ thậm chí còn được biết là đóng giả người thân của nạn nhân. Mặc dù Nopperabō được coi là một yêu quái do lịch sử lâu đời trong văn hóa Nhật Bản, tuy nhiên vẫn có những trường hợp nhìn thấy chúng xuất hiện.

Vô Diện luôn biến thành những cô gái khóc bên ven đường
Vô Diện luôn biến thành những cô gái khóc bên ven đường
Nhân vật Vô Diện
Nhân vật Vô Diện

Top 10 Yokai (yêu quái) phổ biến nhất của Nhật Bản

  1. top 1 ​Kuchisake-onna
  2. top 2 Kappa (Hà Đồng)
  3. top 3 Tengu (Quạ Thiên Cẩu)
  4. top 4 Nopperabō
  5. top 5 Zashiki Warashi
  6. top 6 Yuki Onna
  7. top 7 Tanuki
  8. top 8 Rokurokkubi (Ma cổ dài)
  9. top 9 Nogitsune
  10. top 10 Oni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy