Rap Việt - HTV2 - Vie Channel

"Rap Việt" là một Show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về Rap, mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng với công ty Vie Channel (thuộc DatViet V.A.C) sản xuất. Góp mặt xuyên suốt quá trình diễn ra cuộc thi là bốn vị huấn luyện viên (HLV) chính: Suboi, Wowy, Karik, Binz cùng hai giám khảo JustaTee và Rhymastic. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ đặc biệt cho các thí sinh đến từ những ca sĩ hỗ trợ như Anh Tú, Mia, Trần Tùng Anh và DJ Mie.


Ngay từ những tập đầu tiên, chương trình này đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, từ những người yêu Rap nói riêng đến cộng đồng mạng nói chung. Chỉ tính riêng tập 2 (phát sóng ngày 8 tháng 8 năm 2020) đã nhận được hơn 500.000 lượt xem ngay trong thời điểm công chiếu trên YouTube - con số kỷ lục tại Việt Nam lúc bấy giờ. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tập đầu tiên của chương trình đã chiếm hai vị trí đầu trong top thịnh hành của YouTube. Chưa dừng lại ở đó, tập 3 tiếp tục phá kỷ lục tập 2 với hơn 700.000 lượt xem công chiếu. Nhìn số lượng Rating khủng hơn 26 triệu lượt xem của Tập 1 xuất hiện từ ngày 1/8/2020 trên kênh Youtube tính đến ngày 11/9/2020, chúng ta có thể thấy được sức hút mãnh liệt của Rap Việt đối với công chúng.


Theo Sài Gòn Giải Phóng, "Rap Việt" đang dần khẳng định được vị trí trong thị trường nhạc trẻ cùng nhiều sản phẩm âm nhạc nổi bật hay các gameshow, cuộc thi về rap. Rap tự tìm cách bắt rễ, tiệm cận thị hiếu người nghe, ngay cả những nơi thuở đầu chưa chắc chào đón rap…Thời mới du nhập, chưa có định hướng, rap quá thể hiện cái tôi, bất cần khuôn phép, rap không “có đất” ở những sân khấu lớn… Những điều ấy đã dần thay đổi khi đề tài đa dạng hơn, các bản rap dễ nghe hơn. Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, thời điểm hiện tại, rap đang rất được công chúng quan tâm, đã có những bạn trẻ viết rap rất văn minh. Trước đây, nhiều người ác cảm về rap bởi có nhiều bài ca từ thô tục, gắn các chủ đề nhạy cảm… Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Với bất kỳ thể loại nào, âm nhạc vẫn là nghệ thuật và nghệ thuật là văn minh, hướng tới chân, thiện, mỹ. Không có nghệ thuật nào mà mang những tiếng chửi thề, thô bỉ, kích động bạo lực cả. Các bạn rapper trẻ muốn được mọi người ghi nhận thì chính mình phải làm những bài hát có câu từ văn minh, dù đời thường, gần gũi thì cũng không cộc cằn. Hy vọng các rapper thế hệ mới bước ra từ các cuộc thi sẽ cố gắng hơn. Hành trình còn rất dài, thành công là khi những bài hát được khán giả nhớ đến, trân trọng và ta đã làm gì cho nghệ thuật."


Bạn hãy thử một lần xem ngay Show truyền hình này để thấy rằng, thì ra Rap của người Việt đã không còn thô tục như chúng ta nghĩ, ngược lại, ẩn bên trong những rapper có vẻ ngoài hầm hố, ngầu đời là những trái tim vô cùng nhạy cảm, luôn hướng về những lý tưởng sống tích cực, luôn mong muốn cống hiến cho xã hội. luôn muốn hoàn thiện bản thân. Những bản rap của họ đem đến những giá trị tư tưởng và tinh thần nhân văn, truyền cảm hứng động lực cao đến từ những cá tính âm nhạc mạnh mẽ, những con người chân thực, thẳng thắn nhất, hoặc giản dị, chất phác như hơi thở cuộc sống đời thường, hoặc phản ánh hiện thực xã hội bằng ngôn ngữ rap sắc sảo. Đó là lý do mà Rap ngày càng khẳng định được vị trí cao trên thị trường âm nhạc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, ngày càng nhận được sự yêu mến nhiệt liệt từ công chúng.


Tính nhân văn, truyền cảm hứng động lực được đẩy lên cao trào khi trong tập 1 và tập 6 'Rap Việt' đem đến bài rap vô cùng lay động về cha - tác phẩm 'Người cha câm' của nam rapper và câu chuyện cảm động của nữ rapper có mẹ mới chết 6 tháng vì ung thư, cùng nhiều bài rap có tính truyền cảm hứng, động lực sống tích cực cho giới trẻ, hoặc bất cứ ai chịu lắng lòng nghe đến. Rap của Việt Nam ngày càng mang tính Nhân Văn và truyền động lực sống tích cực cho mọi người, ngày càng đem đến nhiều ảnh hưởng tốt cho xã hội, cũng như vươn mình ra thế giới mà Show Rap Việt là minh chứng rõ nhất của điều này.


Chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel (Vie On) và kênh VTVCab 1 - Vie Giải Trí vào 20 giờ tối thứ 7 hàng tuần, từ ngày 1 tháng 8 năm 2020.

Tập 1 của
Tập 1 của "Rap Việt" với lượt xem khủng hơn 26 triệu lượt, điều chưa từng có trong lịch sử các TV show tại Việt Nam và sẽ còn tăng nữa trong tương lai
Hình ảnh xúc động của nam rapper với bài rap 'Người cha câm' làm cả trường quay rơi nước mắt
Hình ảnh xúc động của nam rapper với bài rap 'Người cha câm' làm cả trường quay rơi nước mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy