Thương hiệu đàn guitar Fender

Guitar Fender là một trong những thương hiệu đàn guitar lớn nhất thế giới, được thành lập ở Nam California vào khoảng cuối những năm 1930 và đã tạo dựng được ảnh hưởng trên toàn thế giới, trải dài từ phòng thu đến sân khấu với sản phẩm chủ yếu là guitar điện và guitar bass.


Leo Fender đã chế tạo đàn và guitar của mình trong khoảng một thập kỷ trước khi các nghệ sĩ rock 'n roll bắt đầu sử dụng phổ biến các nhạc cụ của Fender. Những cây guitar Fender cung cấp hiệu ứng tremolo đó đã phổ biến trong giới nhạc đồng quê trong thời gian đó. Ngày nay, ngoài guitar điện, hãng này cũng đang chú trọng đến Acoustic guitar. Không chỉ là một công ty hàng đầu trong ngành mà còn là một biểu tượng văn hóa có tiếng vang trên toàn cầu.


Khi Telecaster được giới thiệu vào tháng 2 năm 1951, Leo đã chuyển sự chú ý sang guitar bass và quá trình phát triển cây đàn guitar điện đầu tiên diễn ra trong suốt mùa hè năm đó. Đây là một bước đột phá mang tính cách mạng trong âm nhạc. Không giống như bất kỳ cây đàn nào trước đó, Telecaster có âm thanh sáng, rõ ràng và cắt, với âm cao nổi bật, âm trung dày và âm trầm hoàn toàn phù hợp với nhạc swing phương Tây. Thương hiệu Fender đàn guitar rất “có duyên”với nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ chơi đàn guitar trên toàn thế giới bởi chất lượng âm thanh trong trẻo và đầy nội lực của mình.


Ban đầu, tất cả các cây đàn Fender đều có màu Sunburst. Nhưng vào năm 1961, Fender quyết định bổ sung thêm một vài màu sắc vào danh mục của mình. Những màu sắc này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe phổ biến nhất ở Mỹ. Công ty do Leo Fender thành lập đã được CBS mua vào năm 1965 với giá 13 triệu USD, cao hơn khoảng 2 triệu USD so với CBS đã trả cho New York Yankees chỉ hai năm trước đó. Cho đến ngày nay, Fender Custom Shop thường xuyên tham khảo ý kiến và hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất về guitar và bass khi tạo ra các sản phẩm của họ.

Website: http://intl.fender.com/en-VN/

Những cây đàn ghi ta rất đẹp và phong cách của thương hiệu Fender
Những cây đàn ghi ta rất đẹp và phong cách của thương hiệu Fender
Những sản phẩm Acoustic guitar của Fender luôn làm cho người chơi đàn thích thú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy