Trường tiểu học Nguyễn Du

top 7
Hòa Dương

Trường Tiểu học Nguyễn Du được thành lập từ năm 1930 với tên gọi đầu tiên là trường sơ cấp huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam với 3 lớp học buổi đầu. Lúc bấy giờ, Đà Nẵng còn là thành phố nhượng địa mang tên Tourane nằm bên tả ngạn sông Hàn gồm 5 xã được cắt ra từ huyện Hòa Vang của tỉnh Quảng Nam. Từ năm 1956 đến năm 1972, Đà Nẵng phát triển theo hướng mở rộng gồm 3 quận với 28 khu phố. Trường Tiểu học huyện Hòa Vang bây giờ thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng.


Qua nhiều năm đổi tên, năm 1982 đến năm 1990, trường mang tên trường Phổ thông Cơ sở Nguyễn Du. Năm 1990, theo xu hướng phát triển giáo dục chung của thành phố, bậc học Tiểu học và THCS được tách riêng, trường chỉ còn nhiệm vụ giáo dục tiểu học và được đổi tên thành trường cấp 1 Nguyễn Du. Năm 1997, sau khi chia tách Tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, Trường được thành lập lại với tên gọi Trường Tiểu học Nguyễn Du trực thuộc Phòng GD-ĐT TP. Đà Nẵng.


Với lịch sử phát triển như vậy, có thể tự hào nói rằng Trường Tiểu học Nguyễn Du là một trong số rất ít những ngôi trường có truyền thống lâu đời ở thành phố Đà Nẵng. Cho đến bây giờ, có bao thế hệ nhà giáo của trường Nguyễn Du mãi khắc ghi trong lòng bao thế hệ học sinh và nhân dân Đà Nẵng, có biết bao thế hệ học sinh của trường Nguyễn Du đã trưởng thành và có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc.


Trường Tiểu học Nguyễn Du hôm nay có quy mô 38 lớp, 1584 học sinh và đội ngũ 70 CB-GV-NV. Nhà trường luôn đảm bảo đầy đủ các điều kiện trang thiết bị phục vụ dạy và học cho giáo viên và học sinh. Với phương châm “muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi”, công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ của giáo viên luôn được nhà trường chú trọng. Đội ngũ thầy cô giáo và học sinh luôn cố gắng phấn đấu để tiếp tục phát huy truyền thống nhà trường, tạo nên một môi trường giáo dục toàn diện, tiếp tục góp phần ươm mầm nhân tài cho đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng của xã hội, của phụ huynh và của các thế hệ nhà giáo đã làm nên truyền thống nhà trường.


Có thể nói, đây là ngôi trường có môi trường học tập, sinh hoạt rất tốt. Đến đây, các con có thể được tiếp thu kiến thức vui vẻ dưới mái nhà thứ hai của mình. Thế nên, nếu đang phân vân, bạn đừng bỏ qua một sự lựa chọn cho con tốt như thế này nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: K233/2 Trưng Nữ Vương, P. Hòa Thuận Đông, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 023 6361 6105
Fanpage: www.facebook.com/tieuhocnguyendudanang/

Trường tiểu học Nguyễn Du
Trường tiểu học Nguyễn Du
Trường tiểu học Nguyễn Du
Trường tiểu học Nguyễn Du

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy