Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc

Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, nơi lý tưởng để bạn trốn khói cái ồn ào náo nhiệt của Sydney. Đến đây, bạn được tận hưởng bầu trời lộng gió, tác phẩm nghệ thuật và vườn hồng thơm mát trong khuôn viên. Nơi đây trở thành một điểm dừng chân thú vị cho hành trình khám phá. Nằm ở rìa của khu thương mại trung tâm cao chót vót Sydney, vườn bách thảo Hoàng gia chiếm một vị trí đắc địa ở thành phố cảng Sydney. Phía Tây của khu vườn chính là Nhà hát Opera nổi tiếng. Khai trương vào năm 1816, khu vườn không chỉ là nơi có nhiều loài cây quý hiếm sinh sống, mà còn là nơi tổ chức các sự kiện khoa học lâu đời nhất ở Úc. Công viên cũng là nơi trú ngụ của đàn dơi khổng lồ với hơn 20.000 con.


Rất đặc biệt, khu vườn nằm trên một khu đất từng bị xem là quá cằn cỗi để làm nông nghiệp. Ở thế kỷ 19, Charles Fraser là một nhà thực vật học nỗi tiếng nhất ở Úc. Là người đặt tên cho hàng ngàn loài thực vật bản địa Úc. Ông đã khai khẩn mảnh đất cằn cỗi, sưu tập, tìm hiểu hệ thực vật và biến mảnh đất này thành một khu vườn nổi tiếng thế giới. Hãy đến đây, để tận hưởng thành quả lao động, trong đó có những cây sung Moreton Bay được trồng ngày nào giờ đã vươn cao tươi tốt oai vệ. Tản bộ dọc một trong những khu trưng bày hoa của vườn, nhìn ngắm muôn hoa đua sắc. Vườn Camellia với nhiều loài thực vật bản địa Úc nở hoa rực rỡ. Đừng bỏ qua Vườn Thu Hải đường học cách trồng hoa hải đường tại nhà. Sau đó đi bộ qua Vườn Hồng Hoàng cung với 1.800 hoa hồng rực rỡ khoe sắc. Mỗi loài thực vật đều có bảng thông tin cụ thể về chúng. Công viên còn có nhiều băng ghế rải rác dọc lối đi cho du khách nghỉ chân.


Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bạn có thể tham gia chương trình tham quan có hướng dẫn. Bạn sẽ được tìm hiểu về di sản Thổ dân bản địa tại khu vực này. Hoặc bạn có thể lấy bản đồ từ trung tâm thông tin và tự thực hiện chuyến tham quan những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời tại vườn. Trong vườn có tượng hạt giống khổng lồ của Bronwyn Oliver được đặt gần hồ trung tâm.

Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy