Vườn bách thảo Singapore

Vườn bách thảo Singapore nằm bên cạnh con đường Orchard sầm uất trong hơn 158 năm qua và là khu vườn nhiệt đới duy nhất lọt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO. Khu vườn được ví như là thánh địa Mecca đối với những người yêu phong lan, với hơn 20.000 loài hoa tinh tế được trồng rải rác xung quanh khuôn viên. Khu vườn rộng 183 mẫu này cũng có vườn trẻ con, vườn tiến hóa, vườn gừng, rừng nhiệt đới và đội quân khỉ hoang dã. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Singapore.


Vườn bách thảo hay Vườn thực vật Singapore là một khu vườn bách thảo có diện tích 74 ha[1] (183 Mẫu Anh) nằm ở đảo quốc Singapore. Đây là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm mỗi ngày, và cũng không thu phí vào cửa (trừ khu vực Vườn Lan Quốc gia). Vườn bách thảo được bao quanh bởi các đường Holland và Napier về phía nam, Cluny về phía đông, Tyersall Avenue và Cluny Park về phía tây, và Bukit Timah về phía bắc. Khoảng cách đo được từ đầu phía bắc tới nam là khoảng 2,5 km (1,6 mi). Tháng 12 năm 2012, khu vườn này đã được đề cử như là một Di sản dự kiến của UNESCO. Ngày 04 tháng 7 năm 2015, khu vườn đã được chính thức công nhận là một Di sản thế giới của UNESCO.


Đây là di sản thế giới đầu tiên của Singapore. Ngoài ra, khu vườn cũng là vườn nhiệt đới đầu tiên, vườn thực vật thứ ba trên thế giới có được danh hiệu này. Vườn bách thảo Singapore có một diện tích rừng mưa nhiệt đới khoảng 6 ha, và cũng là khu vực thành phần rộng nhất. Khu rừng nhiệt đới và "anh em họ" của nó lớn hơn chính là Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah đều nằm trong thành phố. Singapore cũng là một trong hai thành phố lớn có khu rừng mưa nhiệt đới trong địa giới thành phố. Thành phố còn lại chính là Rio de Janeiro với Rừng Tijuca.

Vườn bách thảo Singapore
Vườn bách thảo Singapore
Vườn bách thảo Singapore
Vườn bách thảo Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy