Vườn hoa Butchart, Canada

Đây là một trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới, mỗi năm khu vườn thu hút gần triệu du khách thăm quan. Khu vườn Butchart này được điểm tô từ rất nhiều loại hoa từ hoa hồng - chúa tể của các loài hoa cho đến tận những bông hoa cúc nhỏ li ti giản dị rồi đến muôn loại hoa lan đua nhau khoe sắc vươn cao đón ánh nắng mặt trời. Với muôn vàn sắc màu của thiên nhiên hòa quyện nhịp nhàng giữa không gian rộng lớn tọa lạc gần thành phố Victoria, bang British Columbia, phía tây Canada, Vườn Butchart tựa như chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ du khách nào đến đây đều mê đắm.


Trải dài trên khu đất rộng hơn 20 hecta, Vườn Butchart là quả ngọt của câu chuyện khai phá vùng Bắc Mỹ của vợ chồng ông Robert Pim Buchart. Với trữ lượng lớn đá vôi ở bờ Tây, ông Butchart và vợ đã chuyển đến đây sinh sống và trở thành nhà cung cấp đá vôi cho khắp Bắc Mỹ. Đến khi các mỏ đá vôi dần cạn kiệt, vợ ông, bà Jennie Butchart, đã nảy ra ý tưởng làm gì đó thật đẹp đẽ cho vùng đất này. Bà cho đổ đất từ vùng trang trại gần đó lên các bãi khai thác đá vôi và tiến hành cải tạo, trồng những luống hoa đầu tiên lên. Từng chút một, vườn Sunken (vườn trũng) đã ra đời. Dần dà, trong khoảng thời gian từ năm 1906 đến 1929, vườn Nhật, vườn Ý, vườn Hồng và vườn Địa Trung hải được hình thành, mang sắc thái khác nhau của thiên nhiên ở từng vùng đất đẹp nhất trên thế giới.

Vườn trũng, đúng như tên gọi của nó, nằm lọt thỏm giữa không gian xung quanh như một dấu tích của ngành công nghiệp khai thác đá vôi trước đây. Khu vườn là nơi trú ngụ của những loài hoa nở quanh năm, những gây thân gỗ cho hoa rực rỡ hay những loài cây bụi độc đáo. Đến với vườn hồng, hàng trăm ngàn bông hoa hồng gồm đủ chủng loại khác nhau, từ những giống hoa phổ thông đến những loài hiếm nhất trên thế giới có khả năng đánh thức cả thị giác và khứu giác của du khách. Bước đi dưới vòm hoa hồng tỏa sắc hương rực rỡ sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Vườn hoa Butchart, Canada
Vườn hoa Butchart, Canada
Vườn hoa Butchart, Canada
Vườn hoa Butchart, Canada

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy