Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil

Vườn bách thảo Jardim Botanico, tên đầy đủ là Jardim Botanico de Curitiba, còn được biết đến với cái tên là “Jardim Botanico Fanchette Rischbieter”. Khu vườn nằm tại thành phố Curitiba – là thành phố lớn nhất ở miền nam Brazil, thủ phủ của bang Parana. Đây là điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch của thành phố.

Đây được xem là một trong hai khu vườn đẹp bậc nhất thế giới. Khu vườn được tạo ra theo phong cách nhà vườn kiểu Pháp cổ. Khu vườn có khuôn viên rộng với những đài phun, thác nước và hồ nằm xen kẽ có thể dễ dàng nhìn thấy từ cổng chính, cùng với đó là gian nhà kính với diện tích 458 mét vuông nằm chính giữa với hàng ngàn loài cây nhiệt đới. Tại đây, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với khoảng 6.500 loài thực vật, trong đó một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Khu vườn này thành lập năm 1808.


Vườn Jardim Botanico rộng 140 ha, nằm dưới chân núi Corcovado, bang Rio de Janeiro, Brazil. Đây là nơi sinh sống của của hơn 6.500 loài thực vật quý hiếm và đa dạng. Được thành lập vào năm 1808 bởi vua John VI của Bồ Đào Nha, công viên Jardim Botanico ban đầu chỉ trồng các loại cây gia vị như: Hạt nhục đậu khấu, hạt tiêu và quế đến từ Tây Ấn trước khi chúng được nhập khẩu vào châu Âu. Năm 1822, vườn Jardim Botanico được mở cửa cho công chúng vào tham quan và tiếp tục là một trong những địa điểm nghiên cứu thực vật quan trọng nhất ở Brazil. Không chỉ trồng nhiều cây quý hiếm, Jardim Botanico còn là địa điểm lý tưởng cho những người yêu chim, bởi họ có thể chiêm ngưỡng loài chim ưng cổ trắng quý hiếm, loài vật không dễ tìm thấy ở môi trường tự nhiên hoang dã.

Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy