Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi

Khu vườn nổi tiếng này nằm dọc sườn núi phía đông của Núi Bàn ở Cape Town. Được thành lập 1913, đây là khu vườn quốc gia đầu tiên được thành lập với mục đích bảo tồn thực vật. Rộng 89 mét vuông, khu vườn này nổi tiếng không chỉ vì mặt thẩm mỹ mà còn về tính lịch sử của nó. Cho đến tận bây giờ, hầu hết các loài ở đây đều thuộc các loài bản địa, đặc biệt là loài hoa Crane màu vàng, được xem là “vàng của Mandela”.


Được biết đến từ lâu là một trong những vườn thực vật đẹp nhất thế giới, Kirstenbosch còn độc đáo khi là khu vườn công cộng đầu tiên trong số các vườn cùng loại chỉ có các loài thực vật bản địa. Sự đa dạng của các loài thực vật bản địa Nam Phi khiến Kirstenbosch trở thành một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. Hơn 7000 loài thực vật, từ những loài ở các khu vực xanh tươi quanh mũi đến những loài ở những vùng khô cằn hơn, đều tập trung trong khu vườn rộng 36 hecta này.


Nằm trên sườn phía Đông của Núi Bàn, Cape Town, vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch là một trong những điểm đến đẹp nhất trên thế giới. Đây là vườn quốc gia đầu tiên được bình chọn là di sản thế giới của UNESCO và là một trong số ít nơi trên thế giới chỉ trồng cây bản địa. Năm 1913, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, Ban quản lý công viên đã cho xây dựng Con đường đi bộ dưới tán cây Centenary, một cây cầu bằng thép và gỗ cong uốn lượn. Cây cầu được lấy cảm hứng từ bộ xương rắn và được người dân địa phương đặt biệt danh là "Boomslang” (Cầu rắn). Vườn thực vật Quốc gia Kirstenbosch cách trung tâm Cape Town 13 km, tại đây có bãi đỗ xe miễn phí. Xe buýt công cộng từ Cape Town cũng đón trả khách ở vườn thực vật. Vườn mở cửa hàng ngày, thời gian mở cửa dài hơn vào mùa hè. Để vào cửa, du khách cần trả một khoản phí nhỏ.

Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy