Top 4 Bệnh viện tâm thần uy tín ở TP. HCM

Phương Kem 22837 0 Báo lỗi

Bệnh tâm thần do hoạt động của não bộ bị rối loạn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: nhiễm khuẩn, nhiễm độc, sang chấn tâm thần, bệnh cơ thể... làm ... xem thêm...

  1. Bệnh viện Tâm Thần TP.HCM có tiền thân là Bệnh viện Chợ Quán hình thành từ trạm cứu thương dành cho người Pháp năm 1861 tại làng Chợ Quán. Năm 1862 một số nhà hảo tâm xây dựng thành bệnh viện và đến năm 1865 hiến cho chính quyền đương nhiệm làm nơi điều trị bệnh hoa liễu và giam giữ tù nhân mắc bệnh. Tuy nhiên từ năm 1904 bệnh viện mới bắt đầu có khu điều trị tâm trí. Đặc biệt sau tháng 4 năm 1975 Trung Tâm đã liên tục phát triển về các mặt cơ sở, chuyên môn và nhân sự để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần ngày càng tăng trong nhân dân TP.HCM. Trải qua các thời kì chuyển đổi, ngày 21 / 8 / 2002 Trung tâm Sức khỏe Tâm thần chính thức đổi tên thành Bệnh viện Tâm Thần TP.HCM.


    Tại đây chuyên chữa trị các bệnh như trầm cảm, lo âu, tâm thần nhi, tâm thần phân liệt, nghiện rượu, mất ngủ, rối loạn tình dục và các bệnh liên quan tâm thần. Hiện nay là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành cao nhất về Tâm thần tại TP.HCM với gần 400 nhân viên đảm nhận các nhiệm vụ:

    • Phòng chống, phát hiện và quản lý điều trị tất cả rối loạn tâm thần cho hơn 8 triệu dân TP.HCM.
    • Thực hiên các giám định chuyên khoa tâm thần theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.
    • Đào tạo và bồi dưỡng chuyên khoa Tâm thần ở mọi mức độ cho sinh viên y khoa, bác sĩ đa khoa …
    • Hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu về bệnh Tâm thần.


    Tóm lại với tần suất bệnh tâm thần có xu hướng ngày càng tăng trên thế giới và lẫn ở Việt nam và mặc dù tiềm lực về người và vật chất của Việt Nam chưa phải là mạnh nhưng chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương đã nhận thức được việc chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho nhân dân là một mục tiêu quan trọng đối với quốc gia và đang dành nhiều công sức để thực hiện nhiệm vụ này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

    Điện thoại: 0283 923 4675 & 0283 923 4823

    Email: mailto:info@bvtt-tphcm.org.vn

    Website: bvtt-tphcm.org.vn

    Gọi điện
    Bệnh Viện Tâm Thần TP.HCM
    Bệnh Viện Tâm Thần TP.HCM
    Bệnh Viện Tâm Thần TP.HCM
    Bệnh Viện Tâm Thần TP.HCM

  2. Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân tiền thân là bệnh viện Đa khoa Khu vực Huyện Bình Chánh TPHCM. Đây là một trong những chi nhánh trực thuộc bệnh viện Tâm Thần Thành Phố Hồ Chí Minh được chính thức tiếp nhận vào ngày 31/12/1984.


    Tại đây có tất cả 5 khoa gồm: Khoa T1, T2, T3, T4 và T5. Trong đó khoa T1 có hơn 100 giường bệnh là nơi điều trị nội trú cho bệnh nhân bị tâm thần mãn tính. Bệnh viện có diện tích sử dụng rộng, quy mô khoảng hơn 300 giường bệnh được phân chia thành nhiều khoa và phòng chức năng. Cơ sở y tế này cung cấp các dịch vụ tư vấn, khám và điều trị bệnh lý liên quan đến tâm thần như:

    • Động kinh
    • Loạn tâm thần thực thể
    • Rối loạn lo âu
    • Rối loạn thần kinh liên quan đến rượu
    • Rối loạn lo âu lan tỏa
    • Rối loạn nhân cách
    • Rối loạn tâm thần người lớn
    • Rối loạn tâm thần thực thể
    • Rối loạn tâm thần do sử dụng chất gây nghiện
    • Tâm lý lâm sàng
    • Tâm thần nhi
    • Trầm cảm
    • Tâm thần phân liệt
    • Các vấn đề khác: Đau đầu, suy giảm trí nhớ, mất ngủ.


    Những thông tin trên đã giúp bạn biết được địa chỉ, thời gian làm việc và chi phí khám tại bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân. Nếu còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến hoạt động của bệnh viện, bạn có thể gọi điện đến số 0283 766 0313 để được nhân viên tại đây tư vấn thêm nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ấp 6, xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TP.HCM
    Điện thoại:
    0283 766 0313

    Gọi điện
    Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân
    Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân
    Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân
    Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân
  3. Là 1 khoa trực thuộc Bệnh viện Tâm Thần TP. HCM, khoa được thành lập từ năm 1993, trải qua 24 năm hoạt động, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị ngoại trú cho các bệnh nhân dưới 18 tuổi. Đến nay, khoa được biết đến là một trong những phòng khám tâm lý trẻ em TP. HCM có uy tín, chuyên điều trị và phục hồi chức năng các rối loạn tâm thần ở thanh thiếu niên.


    Khoa tâm lý tâm thần trẻ em với đội ngũ nhân viên gồm 9 bác sĩ đều là bác sĩ chuyên khoa 1 tâm thần, có thâm niên công tác lâu dài trong lĩnh vực tâm thần nhi và 7 cử nhân tâm lý có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn và đã tham gia nhiều khóa tập huấn với các chuyên gia nước ngoài. Đội ngũ y bác sĩ đều có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc trẻ như:

    • Hoạt động khám và chẩn đoán các rối loạn tâm lý gồm: Rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn phát triển lan tỏa (tự kỷ, hội chứng Rett, hội chứng Asperger,...), chậm phát triển trí tuệ, chậm nói, rối loạn phát âm, rối loạn học tập (các kỹ năng đọc, viết, tính toán), rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ, rối loạn hành vi,...
    • Lượng giá tâm lý - bao gồm hoạt động đánh giá năng lực và tâm bệnh trẻ em như: Đánh giá khả năng nhận thức và giải quyết vấn đề, đánh giá trí tuệ, đánh giá mức độ phát triển tâm lý - vận động, đo lường sự tập trung và khả năng ghi nhớ thông qua các công cụ lâm sàng có thể kể đến là: K- ABC, WISC III, WISC IV, WAIS III, RAVEN, DENVER, BRUNET LEZINE, MMPI - A, Thang lượng giá tập trung - Trí nhớ.
    • Trị liệu tâm lý: Áp dụng các phương pháp can thiệp cho trẻ có các vấn đề về rối loạn phát triển (chậm phát triển, tự kỷ, tăng động,...), trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ có rối loạn về cảm xúc, hành vi, nhân cách,... thông qua các hình thức can thiệp như: Tâm vận động, âm ngữ trị liệu, trị liệu tâm lý cá nhân, trị liệu tâm lý nhóm,...Hoạt động khám cận lâm sàng với các dịch vụ đo điện não, điện tim,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 165B Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận.
    Điện thoại:
    0283 844 2972

    Gọi điện
    Khoa tâm lý tâm thần trẻ em
    Khoa tâm lý tâm thần trẻ em
    Khoa tâm lý tâm thần trẻ em
    Khoa tâm lý tâm thần trẻ em
  4. Top 4

    Viện tâm lý Sunnycare

    Gọi điện

    Viện tâm lý Sunnycare là địa chỉ chuyên thăm khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến rối loạn tâm thần, tâm lý ở mọi lứa tuổi. Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP. HCM, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn thăm khám. Viện tâm lý Sunnycare sử dụng rất nhiều phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại để có thể đưa ra những kết luận chính xác nhất về tình trạng của bệnh nhân, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ, các chuyên gia tâm lý tại đây rất dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Nếu chưa biết chữa bệnh trầm cảm ở đâu thì Viện tâm lý Sunnycare là gợi ý hoàn hảo nhất.


    Sunnycare thực hiện các chức năng chuyên sâu: Nghiên cứu khoa học và phổ biến kiến thức trên các lĩnh vực tâm lý, giáo dục pháp luật cho các đối tượng trong cộng đồng xã hội. Thực hiện công tác tham vấn, tư vấn tâm lý về tình yêu, hôn nhân gia đình, các rối loạn tâm lý và sức khỏe tâm thần mọi lứa tuổi; tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới tính; giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và các lớp chuyên đề kỹ năng làm việc cho người đi làm.


    Phối hợp với các Bộ ngành chức năng, các Hội, Đoàn, các tổ chức xã hội, UBND các cấp, chính quyền địa phương cùng các Ban ngành toàn thể, các đơn vị trong và ngoài nước chung tay tổ chức các sự kiện từ thiện vì cộng đồng, phòng chống tệ nạn xã hội, phát triển cá nhân, xây dựng mô hình xã hội học tập tiên tiến. Tham gia hoạt động viết báo, chia sẻ chuyên môn, talk show chuyên gia thường nhật cho các đơn vị báo chí uy tín như Vnexpress, báo Tiếp Thị Gia Đình, Báo Đời Sống Pháp Luật, Báo Thế giới Phụ Nữ…kênh truyền hình VTC, VTC9, HTV1, HVTV7…Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM, Đài phát thanh truyền hình Bình Dương…Sunnycare mong muốn trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu về dịch vụ tham vấn, trị liệu tâm lý và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: LP 03 - 10 Tòa nhà LANDMARK PLUS 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Điện thoại: 0287 300 6848 & 0896 397 968

    Email: infoasst@sunnycare.vn

    Fanpage: facebook.com/bacsitamlySUNNYCARE

    Website: sunnycareforyou.com

    Gọi điện
    Viện tâm lý Sunnycare
    Viện tâm lý Sunnycare
    Viện tâm lý Sunnycare
    Viện tâm lý Sunnycare




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy