Top 4 Bệnh viện tâm thần uy tín tại Hà Nội

Phương Kem 14983 0 Báo lỗi

Một số bệnh tâm thần thường gặp hiện nay như trầm cảm, tự kỷ, rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống, tâm thần phân liệt và các hành vi gây nghiện. Bạn đang ở Hà Nội ... xem thêm...

  1. Bệnh viện Tâm thần Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I, đầu ngành Tâm thần của thành phố Hà Nội, có nhiệm vụ khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần của thành phố Hà Nội và khu vực lân cận. Đồng thời, Bệnh viện cũng là cơ sở thực hành về chuyên khoa tâm thần của các trường Đại học y khoa, Cao đẳng y tế, Trung học y tế; nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tâm lý, tâm thần; chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực chuyên khoa tâm thần đối với các địa phương trong ngành và thực hiện công tác vệ sinh phòng bệnh. Trước tình trạng bệnh nhân nhập viện ngày càng đông, bệnh viện đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đạt chỉ tiêu 400 giường bệnh nội trú, chỉ đạo màng lưới chuyên khoa tâm thần 29 quận huyện, quản lý và điều trị hơn 10.000 bệnh nhân ngoại trú.


    Ngoài điều trị bằng thuốc, bệnh viện còn áp dụng nhiều phương pháp điều trị có tính thời đại như: tâm lý liệu pháp, thư giãn luyện tập, lao động liệu pháp, tư vấn về sức khỏe tâm lý- tâm thần. Trong những năm qua, bệnh viện đã được trang bị nhiều máy móc hiện đại giúp cho công tác chẩn đoán và điều trị như: Máy chụp cộng hưởng từ; Máy điện não Video, điện não vi tính; Máy Doppler xuyên sọ giúp chẩn đoán các bệnh lý mạch máu não; Máy kích thích từ xuyên sọ điều trị trầm cảm... Bệnh tâm thần cũng như nhiều bệnh lý khác nếu được phát hiện sớm & điều trị phù hợp thì khả năng hồi phục sẽ rất cao, giảm quá trình mãn tính và tiến triển xấu của bệnh.


    Một điều đặc biệt là nếu như trước đây xu hướng bệnh viện tâm thần là xu hướng đóng, cách ly nhưng hiện nay, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội đã thực hiện mô hình “hệ thống cửa mở, có quản lý”. Đây là mô hình hiện đại, khoa học và nhân đạo, tạo môi trường tốt cho công tác điều trị và phục hồi chức năng tâm lý xã hội cho người bệnh. Để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng khám điều trị cho bệnh nhân tâm thần trên địa bàn, trong 2 năm 2010 và 2011, bệnh viện đã được đầu tư 21 tỷ đồng trang thiết bị. Đến nay, bệnh viện đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý do Nhà nước và các tổ chức trao tặng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngõ 467 Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

    Hotline: 0967 301 616

    Email: bvtthn@hanoi.gov.vn

    Website: http://benhvientamthanhanoi.com/

    Giờ mở cửa: 08:00 - 11:30 | 14:00 - 16:30 (T2 - T6)

    Gọi điện
    Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
    Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
    Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
    Bệnh viện Tâm thần Hà Nội

  2. Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Cùng với lịch sử của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đã trải qua các thời kỳ xây dựng và phát triển. Năm 1911, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (tiền thân của Viện Sức khỏe Tâm thần ngày nay) được thành lập. Khoa có chức năng là nơi giữ những người bệnh tâm thần mạn tính và canh giữ những chính trị phạm bị bệnh cơ thể nằm điều trị tại khoa.


    Do nhu cầu phát triển của ngành Tâm thần học Việt Nam và thế giới trong đào tạo và nghiên cứu khoa học về sức khỏe tâm thần, ngày 08 tháng 08 năm 1991, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đã được thành lập theo Quyết định số 784/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế trên cơ sở kết hợp Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, các cán bộ biệt phái của Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Đây là mốc đánh dấu sự trưởng thành của ngành Tâm thần học Việt Nam, khẳng định vị thế và là cơ sở cho các hoạt động của Viện Sức khỏe Tâm thần trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.


    Năm 1993, Viện thành lập thêm Phòng Điều trị Tâm thần Nhi. Và năm 1995, theo yêu cầu của Bộ Y tế, Viện thành lập Phòng Nghiên cứu điều trị nghiện ma túy bằng Methadone. Năm 2015, Viện cơ cấu lại các phòng điều trị theo hướng chuyên khoa như Phòng Điều trị Rối loạn liên quan stress, Phòng Điều trị Tâm thần Trẻ em& Người già, Phòng Điều trị Tâm thần phân liệt, Phòng Điều trị Rối loạn cảm xúc, Phòng Điều trị Nghiện chất và Phòng Tâm lý lâm sàng. Tháng 6/2017, Viện tách Phòng Điều trị Tâm thần Trẻ em& Người già thành Phòng Điều trị Tâm thần Nhi và Phòng Điều trị Tâm thần Người già.


    Hiện nay, trên cơ sở nhân lực và vật lực sẵn có, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đang từng bước phát triển, hướng đến sự ổn định về vật chất và tinh thần cho mỗi cán bộ nhân viên, nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó hướng tới duy trì và phát triển vị thế là một Viện đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần trong cả nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 3852 2087 & 024 3576 5344 & 0984 104 115
    Email:
    vskttqg@vnn.vn

    Website: http://nimh.gov.vn

    Gọi điện
    Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
    Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
    Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
    Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
  3. Bệnh viện Tâm thần Trung ương I là địa chỉ khám chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần ở tuyến cao nhất trong cả nước. Hiện nay, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có quy mô 530 giường bệnh với tổng số CBCC là 565 (trong đó bao gồm cả biên chế và hợp đồng). Đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. So với thời kỳ đầu thành lập 3 bác sĩ, 2 Y sỹ, thì nay đội ngũ của bệnh viện được nâng lên rất nhiều: 7 Tiến sĩ, 11 BSCKII, 13 Thạc sĩ, 20 BSCKI, 7 Dược sĩ ĐH, 23 ĐH khác, 54 ĐH Điều dưỡng… Nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại được bệnh viện ứng dụng có hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị như: Máy Dopler siêu âm xuyên sọ, máy siêu âm 3 chiều, máy kích thích từ, điện não, máy sắc khí lỏng…

    Bệnh viện còn là cơ sở đào tạo, thực hành chuyên ngành tâm thần của các trường ĐH, CĐ và Trung học y tế, cũng như các thực tập sinh nước ngoài đến học tập, nghiên cứu. Công tác nghiên cứu khoa học cũng luôn được bệnh viện chú trọng, đẩy mạnh phát triển về số lượng và chất lượng, cả chiều rộng lẫn chiều sâu trong các lĩnh vực: dịch tễ học, lâm sàng, cận lâm sàng.

    Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, dù còn gặp nhiều khó khăn về nhân lực và tài chính, nhưng bệnh viện đã cố gắng thực hiện vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Nhờ có chương trình mà các kiến thức cơ bản đã đến được nhiều vùng xa xôi hẻo lánh, người dân hiểu biết hơn về bản chất, triệu chứng chính, phương pháp can thiệp nâng đỡ chữa trị cho một số bệnh nhân tâm thần thường gặp. Người nhận thuốc điều trị ngoại trú được thuận tiện, giảm được tỷ lệ người bệnh tàn phế và có hành vi nguy hiểm.

    Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có quan hệ hợp tác với nhiều nước trên thế giới. Hàng năm bệnh viện đón tiếp trung bình 20 – 30 đoàn khách nước ngoài đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm, học tập và hợp tác khoa học, được bạn bè đánh giá cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và quản lý của bệnh viện. Với bề dày lịch sử gần nửa thế kỷ, phát huy truyền thống yêu nước đoàn kết phấn đấu vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân. Trong quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã phát triển vượt bậc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Xã Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3385 3227

    Email: bvtttw1@gmail.com

    Website: https://bvtttw1.gov.vn

    Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

      Gọi điện
      Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
      Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
      Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
      Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
    • Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương là bệnh viện công lập, được thành lập năm 1998 theo Quyết định số 59/1998/QĐ-UB ngày 29/10/1998 của UBND Thành phố Hà Nội. Nhiệm vụ của bệnh viện là chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho nhân dân thủ đô và khu vực lân cận. Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương cung cấp các dịch vụ linh hoạt về khám chữa bệnh tâm thần và nghiện chất.


      Qua 20 năm phát triển, bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương đã giành được danh tiếng xuất sắc trong việc hỗ trợ cộng đồng đối phó thành công với những vấn đề sức khỏe tinh thần, từ bệnh tâm thần nặng và nghiện chất cho đến những căng thẳng hàng ngày của cuộc sống. Đối mặt với tình trạng bệnh tâm thần là khó khăn thách thức cho cả người bệnh, gia đình và bạn bè của họ. Với kỹ thuật chuyên môn giải quyết nhanh chóng những trạng thái bệnh tâm thần cấp tính, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương tin rằng những phương pháp điều trị, chăm sóc và hỗ trợ theo tư tưởng tiến bộ của Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương có thể tạo sự khác biệt thực sự cho người bệnh tâm thần mạn tính.


      Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương cung cấp hỗ trợ chuyên sâu cho tất cả những người bệnh tâm thần nặng, phức tạp. Kế hoạch điều trị của Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương dựa trên khả năng riêng biệt của từng người bệnh, giúp người bệnh đạt được mục tiêu phục hồi tối ưu, càng gần tới mức bình thường càng tốt. Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương biết rằng làm việc theo hướng phục hồi là không dễ dàng. Đối với nhiều người bệnh tâm thần, phục hồi là một quá trình rất lâu dài. Đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương luôn sẵn sàng tiếp đón người bệnh mới ở mọi giai đoạn của quá trình phục hồi với sự đồng cảm sâu sắc, giúp người bệnh phát huy tối đa khả năng sống độc lập, tận hưởng cuộc sống như những người bình thường khác. Không chỉ tập trung vào vấn đề, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương chú trọng tăng cường sức mạnh từng cá thể và tập trung vào tương lai – kể cả rối loạn tâm thần hoặc rối loạn liên quan sử dụng chất.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 4 Phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3627 5762

      Email: benhvienmaihuong_89@yahoo.com.vn

      Website: http://www.maihuong.gov.vn

      Giờ mở cửa: 08:00–11:30 | 13:30–16:00 (T2-T6)

      Gọi điện
      Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương
      Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương
      Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương
      Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy