Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia

top 2
Phương Kem

Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Cùng với lịch sử của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đã trải qua các thời kỳ xây dựng và phát triển. Năm 1911, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (tiền thân của Viện Sức khỏe Tâm thần ngày nay) được thành lập. Khoa có chức năng là nơi giữ những người bệnh tâm thần mạn tính và canh giữ những chính trị phạm bị bệnh cơ thể nằm điều trị tại khoa.


Do nhu cầu phát triển của ngành Tâm thần học Việt Nam và thế giới trong đào tạo và nghiên cứu khoa học về sức khỏe tâm thần, ngày 08 tháng 08 năm 1991, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đã được thành lập theo Quyết định số 784/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế trên cơ sở kết hợp Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, các cán bộ biệt phái của Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Đây là mốc đánh dấu sự trưởng thành của ngành Tâm thần học Việt Nam, khẳng định vị thế và là cơ sở cho các hoạt động của Viện Sức khỏe Tâm thần trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.


Năm 1993, Viện thành lập thêm Phòng Điều trị Tâm thần Nhi. Và năm 1995, theo yêu cầu của Bộ Y tế, Viện thành lập Phòng Nghiên cứu điều trị nghiện ma túy bằng Methadone. Năm 2015, Viện cơ cấu lại các phòng điều trị theo hướng chuyên khoa như Phòng Điều trị Rối loạn liên quan stress, Phòng Điều trị Tâm thần Trẻ em& Người già, Phòng Điều trị Tâm thần phân liệt, Phòng Điều trị Rối loạn cảm xúc, Phòng Điều trị Nghiện chất và Phòng Tâm lý lâm sàng. Tháng 6/2017, Viện tách Phòng Điều trị Tâm thần Trẻ em& Người già thành Phòng Điều trị Tâm thần Nhi và Phòng Điều trị Tâm thần Người già.


Hiện nay, trên cơ sở nhân lực và vật lực sẵn có, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia đang từng bước phát triển, hướng đến sự ổn định về vật chất và tinh thần cho mỗi cán bộ nhân viên, nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó hướng tới duy trì và phát triển vị thế là một Viện đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần trong cả nước.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại:
024 3852 2087 & 024 3576 5344 & 0984 104 115
Email:
vskttqg@vnn.vn

Website: http://nimh.gov.vn

Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia

Top 4 Bệnh viện tâm thần uy tín tại Hà Nội

  1. top 1 Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
  2. top 2 Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia
  3. top 3 Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
  4. top 4 Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy