Top 10 Bộ phim hay nhất của diễn viên Cillian Murphy

Hoàng Thu Thuỷ 3695 0 Báo lỗi

Cillian Murphy dường như là ngôi sao tỏa sáng muộn trên bầu trời phim ảnh. Thời gian đầu đến với sự nghiệp diễn xuất, người xem chưa mấy ấn tượng với sự có mặt ... xem thêm...

  1. Bóng ma Anh Quốc là một bộ phim chính kịch truyền hình tội phạm của Anh, được sản xuất vào năm 2013 bởi đạo diễn Steven Knight.


    Bóng ma Anh Quốc (tựa gốc tiếng Anh: Peaky Blinders) là một bộ phim chính kịch truyền hình tội phạm của Anh, được sản xuất vào năm 2013 bởi đạo diễn Steven Knight. Loạt phim lấy bối cảnh tại thành phố Birmingham, kể về sự khai thác của Gia đình tội phạm Shelby trong hậu quả trực tiếp của Thế chiến thứ nhất. Sự hư cấu gia đình dựa trên câu chuyện có thật cùng tên Peaky Blinders, nhóm băng đảng hoạt động trong thành phố nước Anh từ những năm 1890 đến những năm đầu thế kỷ 20.


    Được đặt trong bối cảnh nước Anh đầu thế kỷ 19, Peaky Blinders nói về gia đình Shelby, những người cầm đầu băng đảng Peaky Blinders khét tiếng trong thế giới ngầm với bộ não là Tommy Shelby (Cillian Murphy) con trai thứ hai. Bộ phim là hành trình thăng tiến trong thế giới ngầm của Tommy bằng những mưu mô, thủ đoạn tàn nhẫn. Ngoài ra, người xem cũng sẽ được gặp lại nhiều nhân vật và sự kiện lịch sử có thật như Winston Churchill, cuộc kháng chiến đòi độc lập của Iceland với Anh Quốc.


    Cillian Murphy trong vai Thomas "Tommy" Shelby, thủ lĩnh của nhóm Peaky Blinders.


    Thể loại: Hành động

    Đạo diễn: Steven Knight

    Diễn viên: Cillian Murphy, Helen McCrory, Joe Cole, Paul Anderson...

    Series phim Peaky Blinders
    Series phim Peaky Blinders
    Series phim Peaky Blinders
    Series phim Peaky Blinders

  2. Vùng đất câm lặng là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng đề tài hậu tận thế công chiếu năm 2018 của Mỹ, do John Krasinski đạo diễn kiêm đóng chính và đồng biên kịch với Bryan Woods và Scott Beck. Tác phẩm do hãng Platinum Dunes chịu trách nhiệm sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của Emily Blunt, Millicent Simmonds, Noah Jupe, Cillian Murphy... Nội dung tác phẩm xoay quanh một gia đình phải nỗ lực sinh tồn trong một thế giới hậu tận thế, khi họ phải trốn né những sinh vật mù ngoài hành tinh có thính lực nhạy bén. Vùng đất câm lặng lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm điện ảnh khác như Alien, Không chốn dung thân và In the Bedroom.


    Vùng đất câm lặng: Phần II là một bộ phim kinh dị hậu tận thế ra mắt năm 2021 của Mỹ, do John Krasinski đạo diễn, biên kịch kiêm sản xuất. Đây là phần nối tiếp của bộ phim Vùng đất câm lặng (2018). Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên từ phần phim trước gồm Emily Blunt, Millicent Simmonds cùng Noah Jupe, đồng thời còn có sự góp mặt của Cillian Murphy và Djimon Hounsou. Theo sau những sự kiện từ phần trước, truyện phim xoay quanh gia đình Abbott khi họ bước chân ra ngoài và đối mặt với sự tàn khốc của thế giới, nơi đã trở nên hoang toàn do sự xâm chiếm của một chủng loài ngoài hành tinh có thính lực vô cùng nhạy bén.


    Trong phim kinh dị và ly kỳ này với sự tham gia của Cillian Murphy, chúng ta sẽ theo dõi cuộc đấu tranh của những người cố gắng sống sót chống lại những sinh vật bị săn đuổi bằng âm thanh. Sống sót sau các cuộc tấn công, Evelyn và các con của cô bắt đầu một cuộc hành trình dài để đến một nơi an toàn hơn. Hành trình này khá khó khăn và nguy hiểm khiến người xem không thể ngưng mắt khỏi từng bước chân của các nhân vật.


    Thể loại: Kinh dị, giả tưởng
    Đạo diễn:
    John Krasinski
    Diễn viên:
    Emily Blunt, John Krasinski, Cillian Murphy...

    A Quiet Place 2 (Vùng đất câm lặng: phần 2)
    A Quiet Place 2 (Vùng đất câm lặng: phần 2)
    A Quiet Place 2 (Vùng đất câm lặng: phần 2)
    A Quiet Place 2 (Vùng đất câm lặng: phần 2)
  3. Anna là một bộ phim hành động kinh dị Pháp tiếng Anh năm 2019 được viết, sản xuất và đạo diễn bởi Luc Besson. Phim có sự tham gia của Sasha Luss trong vai sát thủ cùng tên, cùng với Luke Evans, Cillian Murphy, Helen Mirren và Alexander Petrov. Bộ phim mang tên Anna này luôn nằm trong top những bộ phim ám sát hay nhất, chúng ta được theo dõi những vụ án mạng do một phụ nữ trẻ đẹp thực hiện một cách chuyên nghiệp. Người phụ nữ xinh đẹp gốc Nga này đánh lừa những người ở mục tiêu của mình và xâm nhập, tiếp cận những người thân nhất của họ. Sau một thời gian, anh ta giết mục tiêu của mình mà không làm nảy sinh bất cứ nghi ngờ nào. Chúng ta sẽ được xem Cillian Murphy trong vai Lenny Miller.


    Nội dung phim kể về cô gái xinh đẹp, quyến rũ Anna, cùng hành trình trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Cuộc đời của Anna giống như một câu chuyện cổ tích, từng lọt vào top 5 người mẫu tại Moscow, đến thân cận với tầng lớp tinh hoa và sau đó thành một sát thủ có kỹ năng thực chiến lợi hại. Nhờ vào sắc đẹp cùng gương mặt hiền lành, Anna có thể đánh lừa nhiều đối tượng. Nhưng trong một lần làm nhiệm vụ 1 mình, cô phải đối mặt với một thế lực rất nguy hiểm. Liệu Anna sẽ làm thế nào để vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có thể an toàn trở về.


    Nam diễn viên Cillian Murphy sẽ thủ vai đặc vụ CIA Lenny Miller. Nhằm chống phá Ủy ban An ninh Quốc gia Nga KGB, đặc vụ Miller sẽ dùng hết chiêu trò để dụ giỗ Anna phản bội tổ chức. Liệu Anna có bị cuốn vào các mánh khóe của Lenny?


    Thể loại: Hành động, Kinh dị
    Đạo diễn:
    Luc Besson
    Diễn viên:
    Sasha Luss, Helen Mirren, Luke Evans, Cillian Murphy

    Anna (2019)
    Anna (2019)
    Anna (2019)
  4. Anthropoid là một bộ phim chiến tranh năm 2016 do Sean Ellis đạo diễn và có sự tham gia của Cillian Murphy, Jamie Dornan, Charlotte Le Bon, Anna Geislerová, Harry Lloyd và Toby Jones. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, bộ phim này mô tả hoạt động ám sát chống lại tướng SS Reinhard Heydrich. Được biết đến là người đàn ông thứ 3 của Hitler, Heydrich trở thành mục tiêu của một nhóm lính Tiệp Khắc khi hắn đang chỉ huy một chiến dịch lớn cho thế giới. Những cảnh quay đầy căng thẳng đang chờ đón bạn trong bộ phim với sự tham gia của Cillian Murphy.


    Phim Nhiệm Vụ Mật dựa trên sự kiện có thật về một nhiệm vụ bí mật tên Operation Anthropoid. Đây là kế hoạch vạch ra nhằm ám sát viên tướng Phát xít Reinhard Heydrich, tư lệnh cao cấp thứ ba dưới quyền Hitler và cũng là nhà lãnh đạo Đức Quốc xã ở Tiệp Khắc.Theo đó, Jamie Dornan vào vai Jan Kubiš ,một người lính lưu vong của quân đội Tiệp Khắc và một cộng sự của mình là Josef Gabčík (Cillian Murphy) nhảy dù vào quê hương và thực hiện mệnh lệnh giết tướng Reinhard Heydrich với số vũ khí ít ỏi trong tay


    Thể loại: Phim lịch sử, kinh dị, chiến tranh
    Đạo diễn
    : Sean Ellis
    Diễn viên:
    Cillian Murphy, Charlotte Le Bon, Jamie Dornan

    Anthropoid (Nhiệm vụ mật)
    Anthropoid (Nhiệm vụ mật)
    Anthropoid (Nhiệm vụ mật)
    Anthropoid (Nhiệm vụ mật)
  5. Phim Biển Sâu Dậy Sóng - In the Heart of the Sea 2015 được dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn Nathaniel Philbrick, kể về câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1820. Trong khi ra khơi đánh cá, chiếc tầu Essex do viên thuyền trưởng trẻ George Pollard (Benjamin Walker) và thuyền phó giàu kinh nghiệm Owen Chase (Chris Hemsworth) chỉ huy đã bị một con cá voi khổng lồ tấn công. Chẳng ai ngờ được, loài cá voi hiền lành lại hận thù con người đến vậy. Chính sự kiện này đã truyền cảm hứng cho nhà văn Herman Melville để sáng tác ra tiểu thuyết Moby Dick.


    Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, bộ phim này mô tả hoạt động ám sát chống lại tướng SS Reinhard Heydrich. Được biết đến là người đàn ông thứ 3 của Hitler, Heydrich trở thành mục tiêu của một nhóm lính Tiệp Khắc khi hắn đang chỉ huy một chiến dịch lớn cho thế giới. Những cảnh quay đầy căng thẳng đang chờ đón bạn trong bộ phim với sự tham gia của Cillian Murphy.


    Phim ra mắt tại New York ngày 7 tháng 12 năm 2015 và được công chiếu tại rạp ở Hoa Kỳ ngày 11 tháng 12 năm 2015 bởi Warner Bros. Pictures. Phim khởi chiếu tại Việt Nam cùng ngày với Mỹ.[4] Biển sâu dậy sóng nhận đánh giá trái chiều từ giới phê bình và chỉ thu về 93 triệu $ so với kinh phí 100 triệu $, trở thành một bom xịt phòng vé.

    Thể loại: Phim lịch sử, kinh dị, chiến tranh
    Đạo diễn
    : Sean Ellis
    Diễn viên:
    Cillian Murphy, Charlotte Le Bon, Jamie Dornan

    In the Heart of the Sea (Biển sâu dậy sóng)
    In the Heart of the Sea (Biển sâu dậy sóng)
    In the Heart of the Sea (Biển sâu dậy sóng)
    In the Heart of the Sea (Biển sâu dậy sóng)
  6. Inception là một bộ phim điện ảnh hành động khoa học viễn tưởng Mỹ ra mắt năm 2010 do Christopher Nolan đạo diễn kiêm nhà sản xuất và viết kịch bản. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên lớn, bao gồm Leonardo DiCaprio, Elliot Page, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Ken Watanabe, Tom Hardy, Dileep Rao, Cillian Murphy, Tom Berenger, và Michael Caine. DiCaprio vào vai Dom Cobb, một kẻ cắp chuyên nghiệp chuyên thực hiện các hoạt động gián điệp kinh tế bằng cách xâm nhập vào tiềm thức mục tiêu của anh ta. Cobb được đề nghị thực hiện một nhiệm vụ để chuộc lại cuộc đời cho mình, một nhiệm vụ bất khả thi: "ý tưởng khởi nguồn" - cấy ghép ý tưởng của một người vào trong tiềm thức của người khác


    Cobb (do Leo DiCaprio thủ vai) – một đạo chích xuất sắc của lĩnh vực trích đoạt. Anh có khả năng đánh cắp những bí mật được cất sâu trong tiềm thức của mọi đối tượng khi họ đang mơ. Năng lực đặc biệt này khiến Cobb là nhân vật được săn đón trong giới tình báo và xã hội đen. Chính điều này cũng biến anh trở thành một tội phạm quốc tế bị truy nã trên toàn cầu, buộc phải rời xa ngôi nhà thân thuộc và những đứa con yêu quý. Mọi chuyện thay đổi khi Cobb có cơ hội được trở về với cuộc sống lương thiện trước đây. Anh được đề nghị thực hiện một vụ trộm hoàn hảo. Tuy nhiên, Cobb phải tạo ra được một thứ không tưởng là sự khởi nguồn.


    Trong phim, Cillian Murphy vai Robert Michael Fischer, người thừa kế đế chế kinh doanh và là mục tiêu của cả nhóm. Murphy nói anh đã thể hiện Fischer là "một đứa trẻ nóng nảy rất cần bố mình quan tâm, anh có mọi thứ vật chất mà anh muốn, nhưng lại thiếu được quan tâm về cảm xúc". Nam diễn viên cũng nghiên cứu các con của Rupert Murdoch, và nói thêm rằng "việc sống trong cái bóng của một người quá quyền lực sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn".


    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Kinh dị
    Đạo diễn:
    Christopher Nolan
    Diễn viên:
    Leonardo DiCaprio, Marion Cotillard, Elliot Page, Cillian Murphy

    Inception (Kẻ đánh cắp giấc mơ)
    Inception (Kẻ đánh cắp giấc mơ)
    Inception (Kẻ đánh cắp giấc mơ)
    Inception (Kẻ đánh cắp giấc mơ)
  7. Cuộc di tản Dunkirk là một bộ phim chiến tranh năm 2017 do Christopher Nolan biên kịch, đồng sản xuất và đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất nhiều tên tuổi lớn: Fionn Whitehead, Tom Glynn-Carney, Jack Lowden, Harry Styles, Aneurin Barnard, James D'Arcy, Barry Keoghan, Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Mark Rylance và Tom Hardy.


    Nội dung phim kể về chiến lược quan trọng nhất của quân đội Anh trong Chiến tranh thế giới thứ hai – chiến dịch Dynamo lịch sử. Chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến thứ II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ. Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940. Khi bị quân đội Đức bao vây, người Anh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng kiềm tỏa. Và kết thúc chiến dịch, khoảng 218.000 lính Anh, 120.000 lính Pháp và Bỉ được giải cứu và 68.000 quân viễn chinh Anh bị thiệt mạng và bị bắt làm tù binh.


    Thể loại: Phim chiến tranh, dã sử, chính kịch
    Đạo diễn:
    Christopher Nolan
    Diễn viên:
    Fionn Whitehead, Mark Rylance, Tom Hardy, Cillian Murphy

    Dunkirk - Cuộc di tản Dunkirk
    Dunkirk - Cuộc di tản Dunkirk
    Dunkirk - Cuộc di tản Dunkirk
    Dunkirk - Cuộc di tản Dunkirk
  8. In Time, một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng đáng xem nhất, nói về cách mọi người sau 25 tuổi mua thời gian theo phân phối thu nhập của họ. Trong thế giới mới này, nơi người giàu có thể sống lâu hơn, người nghèo có thời gian sống để đổi lấy công việc của họ. Một người đàn ông trẻ và một cô gái giàu có bắt đầu đóng vai Robin Hood để phá vỡ trật tự này. Cillian Murphy đóng vai một cảnh sát cố gắng truy bắt tội phạm thay mặt cho bang trong bộ phim này.


    Bộ phim khai thác ý tưởng về một thế giới mà ở đó con người sẽ bị giới hạn ở tuổi 25 và thời gian trở thành đơn vị tiền bạc theo nghĩa đen, giúp con người kéo dài thời gian sống. Trong tương lai gần nơi không ai lão hóa và thời gian trở thành tiền tệ mới, một chàng trai trở thành nghi phạm khi thừa kế nhiều thập kỷ từ một nạn nhân giàu có bị giết.


    Diễn viên chính: Amanda Seyfried, Justin Timberlake, Cillian Murphy (trong vai Raymond Leon)

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Kinh dị
    Đạo diễn:
    Andrew Niccol
    Diễn viên
    : Amanda Seyfried, Justin Timberlake, Cillian Murphy

    In Time (Thời khắc sinh tử)
    In Time (Thời khắc sinh tử)
    In Time (Thời khắc sinh tử)
    In Time (Thời khắc sinh tử)
  9. Cillian Murphy đã tạo dựng được tên tuổi trong làng điện ảnh thế giới với diễn xuất tài tình.phim ảnh. Trong 28 ngày sau, một trận dịch lớn đã được thảo luận. Trong khi mọi người đấu tranh để tồn tại ở Anh, nơi một loại virus chết người đang lây lan nhanh chóng, các bác sĩ phải đối phó với cả virus và những người trở nên hung hãn.


    28 Ngày sau - một tác phẩm kinh dị nâng tầm thể loại Zombie. Chỉ trong vòng 28 ngày, một trận bùng phát ở London đã khiến toàn bộ nước Anh lâm vào khủng hoảng chết chóc do vi rút 'Rage' bùng phát.


    “28 Days Later” (2002) lấy bối cảnh tại nước Anh. Một chủng virus bắt nguồn từ những con tinh tinh lây lan sang người với tốc độ chóng mặt và bùng phát thành một cơn đại dịch. Người bị nhiễm bệnh biến thành những kẻ cuồng sát sẽ giết bất cứ thứ gì chuyển động. Chính phủ không kịp trở tay, nước Anh nhanh chóng sụp đổ. 28 ngày sau bệnh nhân số 0 xuất hiện, Jim (Cillian Murphy) tỉnh dậy sau trận hôn mê và lang thang trên những con phố hoang tàn. Anh gặp những người còn sống sót (do Noah Huntley và Naomie Harris thủ vai) và cùng nhau cố gắng tìm kiếm nguyên nhân dịch bệnh cũng như cách chữa trị.


    Mạch phim có tốc độ tương đối, đủ nhanh để không làm người xem buồn chán , và cũng đủ chậm để cóthể nắm bắt tình tiết. Trái ngược với nhịp điệu, “28 Days Later” lại ẩn chứa sự gấp gáp trong bầu không khí nhằm thể hiện hiểm họa luôn chực chờ các nhân vật trong phim.


    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Kinh dị
    Đạo diễn
    : Danny Boyle
    Diễn viên
    : Christopher Dunne, Kim McGarrity, Cillian Murphy

    28 Days Later
    28 Days Later
    28 Days Later
    28 Days Later
  10. Thế Giới Tâm Linh (Red Lights) là một bộ phim kinh dị Mỹ-Tây Ban Nha năm 2012 được viết và đạo diễn bởi Rodrigo Cortés và có sự tham gia của Cillian Murphy, Weaver, Toby Jones, Elizabeth Olsen và Robert De Niro.

    Chuyện phim “Red lights” xoay quanh Tiến sĩ tâm lý học Margaret Matheson cùng với cộng sự của mình là nhà vật lý Tom Buckley. Họ là những chuyên gia chuyên nghiên cứu các hiện tượng bí ẩn về tâm linh. Mọi chuyện bắt đầu khi nhà ngoại cảm nổi tiếng Simon Silver xuất hiện trở lại trước công chúng sau sáu năm vắng bóng. Tom Buckley bỗng trở nên ám ảnh với việc điều tra liệu Silver có phải là một kẻ bịp bợm hay không… “Red Lights” là một bộ phim kinh dị tâm lý, tìm hiểu nhận thức của não bộ con người qua ranh giới giữa niềm tin và khoa học của đạo diễn Rodrigo Cortés.


    Với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên gạo cội Cillian Murphy, đây chắc chắn là một bộ phim không nên bỏ qua.


    Thể loại: Kinh dị, Tâm linh

    Đạo diễn: Rodrigo Cortés

    Diễn viên: Cillian Murphy, Weaver, Toby Jones, Elizabeth Olse

    Red Lights - Thế giới tâm linh
    Red Lights - Thế giới tâm linh
    Red Lights - Thế giới tâm linh
    Red Lights - Thế giới tâm linh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy