Top 6 Bộ phim phiêu lưu trên biển li kì và hấp dẫn nhất

Loan Lắm Lời 347 0 Báo lỗi

Phim phiêu lưu là một thể loại phim điện ảnh hấp dẫn, những bộ phim phiêu lưu thường có những cảnh quay kỳ vĩ, những vùng đất mới lạ, kỳ thú. Phiêu lưu trên ... xem thêm...

  1. Phim kể về cậu bé người Ấn Độ, con trai của một người chăm sóc thú ở Ấn Độ. Gia đình cậu di cư qua Canada sinh sống nhưng gặp nạn khi tàu đi đến vực Mariana, cậu là kẻ sống sót duy nhất trên một chiếc xuồng cứu nạn cùng với con linh cẩu, con ngựa vằn, con chuột, con đười ươi và con hổ Bengal trưởng thành tên là Richard Parker. Con Linh cẩu đã giết con ngựa vằn và con đười ươi nhưng sau đó con hổ đã ăn thịt hết cả bốn con vật trên. Pi đã trải qua đấu tranh sinh tồn với con hổ để tồn tại.


    Những ngày sau đó cả hai đã gần tuyệt vọng vì cạn kiệt lương thực, họ trôi đến một hòn đảo nổi bí ẩn có nhiều loại thực vật ăn được, bởi một khu rừng ngập mặn có hồ nước ngọt bên trong, và một đàn lớn những con meerkat. Cả Pi và Richard Parker tự ăn uống và lấy lại sinh lực. Nhưng vào ban đêm, hòn đảo này biến thành một môi trường nguy hiểm. Richard Parker quay trở lại chiếc xuồng cứu sinh và các con meerkat trú ngủ trên cây trong khi hồ nước ngọt có tính axit và tiêu hóa cá chết trong bể chứa. Pi phát hiện ra rằng hòn đảo có những thực vật ăn thịt sau khi tìm thấy một chiếc răng của con người sót lại trong một vòi hoa. Ngày hôm sau, Pi và Richard Parker đã lên thuyền rời khỏi đảo.


    Cuối cùng, thuyền cứu sinh đã đến được bờ cát của biển México. Pi đã bị kiệt sức trầm trọng mà Richard Parker không để ý đến anh trước khi nó nhảy khỏi thuyền và biến mất vào cánh rừng gần đó. Pi được giải cứu và đưa đến bệnh viện, xúc động vì đã được cứu sống.

    Life of Pi - Cuộc đời của Pi (2012)
    Life of Pi - Cuộc đời của Pi (2012)
    Life of Pi - Cuộc đời của Pi (2012)
    Life of Pi - Cuộc đời của Pi (2012)

  2. Đám cưới của Will Turner và Elizabeth Swann bị gián đoạn bởi lãnh chúa Cutler Beckett của công ty Đông Ấn vì cả hai giúp đỡ thuyền trưởng Jack Sparrow tẩu thoát ở phần phim trước. Elizabeth đang bị giam giữ, nhưng Beckett hứa hẹn trả tự do cho cô nếu Will theo dõi Jack và mang chiếc la bàn ma thuật của Jack về. Ngay sau đó, Thống đốc Weatherby Swann cố gắng thoát khỏi Cảng Hoàng Gia với Elizabeth nhưng bị bắt. Elizabeth thương lượng với Beckett cho cô tẩu thoát để đi tìm chiếc la bàn. Cô trốn trên một chiếc tàu thương gia của người Scotland, Edinburgh Trader.


    Trên tàu Ngọc trai đen, Jack gặp lại "Bootstrap Bill" Turner (cha của Will), người đã tiết lộ ông là một thuyền viên trên tàu Người Hà Lan bay, chỉ huy bởi Davy Jones, người mà trước đây Jack đã thỏa thuận để làm thuyền trưởng tàu Ngọc trai đen. Jack phải tham gia thủy thủ đoàn hoặc bị kéo vào Tủ khóa của Davy Jones (một thuật ngữ nói về tận sâu lòng đáy biển, nơi an nghỉ của những cướp biển bị chết). Cuối cùng thủy thủ đoàn của Jack tìm thấy Jack trên một hòn đảo cai trị bởi bọn thổ dân ăn thịt người, từ đó họ trốn thoát. Tia Dalma, người đã nói với họ rằng Jones có một trái tim đang được chứa bên trong Chiếc rương tử thần. Trên tàu Người Hà Lan bay, Will gặp cha mình, và biết rằng Jones đang giữ chiếc chìa khóa. Sau khi chơi một trò chơi của Dice Liar chống lại Jones, Bootstrap giúp Will trốn thoát với chiếc chìa khóa, nhưng Jones cho bạch tuộc khổng lồ Kraken theo sau anh.


    Tại Tortuga, Jack thuê các thủy thủ mới, bao gồm Elizabeth và James Norrington - bây giờ là một gã nghiện rượu. Cuộc chiến nổ ra giữa Jack, Will, và Norrington - những người muốn trái tim cho mục đích riêng của họ: Jack muốn điều khiển thủy quái Kraken, Will muốn cứu cha mình, và Norrington muốn lấy lại cuộc sống của mình. Trong sự hỗn loạn, Jack lấy được trái tim của Jones và giấu nó trong một cái bình đất, nhưng Norrington bí mật đánh cắp trái tim và giả vờ chạy ra để đánh lạc hướng thủy thủ đoàn Người Hà Lan bay. Jones tấn công tàu Ngọc trai đen với thủy quái Kraken, ngấu nghiến hầu hết thủy thủ đoàn và phá hủy cả con tàu. Jack ra lệnh cho những người sống sót rời khỏi tàu, nhưng Elizabeth xích anh vào cột buồm để các thủy thủ có thể thoát khỏi Kraken. Jack xoay xở để thoát ra nhưng bị nuốt chửng bởi Kraken. Jones phát hiện ra trái tim của mình đang mất tích. Tại Cảng Hoàng Gia, Norrington tiếp cận Beckett và đưa cho gã trái tim, cho phép anh trở lại lực lượng hải quân cũng như cho phép Beckett giành quyền kiểm soát Davy Jones và biển cả. Các thủy thủ tàu Ngọc trai đen đều đồng ý giải cứu Jack. Tia Dalma giới thiệu người thuyền trưởng mới sẽ hướng dẫn họ chính là thuyền trưởng Hector Barbossa được hồi sinh.

    Cướp biển vùng Caribbe 2: Chiếc rương tử thần (2006)
    Cướp biển vùng Caribbe 2: Chiếc rương tử thần (2006)
    Cướp biển vùng Caribbe 2: Chiếc rương tử thần (2006)
    Cướp biển vùng Caribbe 2: Chiếc rương tử thần (2006)
  3. Waterworld là một bộ phim hành động hậu khải huyền của Mỹ năm 1995 do Kevin Reynolds đạo diễn và Peter Rader và David Twohy đồng biên kịch. Nó dựa trên kịch bản gốc năm 1986 của Rader và các ngôi sao Kevin Costner, người cũng sản xuất nó với Charles Gordon và John Davis. Nó được phân phối bởi Universal Pictures.


    Bối cảnh của phim Thế Giới Nước là vào năm 2500. Sau một thảm hoạ sinh thái, trái đất bị bao phủ hoàn toàn bởi các đại dương. Những người may mắn sống sót phải sống trên những hòn đảo nhân tạo và mơ về một miền đất huyền thoại được bao phủ bởi những cánh rừng mênh mông và những thung lũng ngút ngàn.


    Một tên bạo chúa điều khiển một chiếc tàu khổng lồ đi khắp thế giới để tìm một “vùng đất khô ráo” xâm lược một trong những hòn đảo khác, và một lữ khách bí ẩn tên là “Mariner” cứu một phụ nữ và đứa con nuôi của cô khỏi một cuộc thảm sát và tham gia một cuộc phiêu lưu để cứu nhân loại.

    Thế Giới Nước
    Thế Giới Nước
    Thế Giới Nước
    Thế Giới Nước
  4. Trong khi ra khơi đánh cá, chiếc tầu Essex do viên thuyền trưởng trẻ George Pollard (Benjamin Walker) và thuyền phó giàu kinh nghiệm Owen Chase (Chris Hemsworth) chỉ huy đã bị một con cá voi khổng lồ tấn công. Chẳng ai ngờ được, loài cá voi hiền lành lại hận thù con người đến vậy.


    Chính sự kiện này đã truyền cảm hứng cho nhà văn Herman Melville để sáng tác ra tiểu thuyết Moby Dick. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau vụ tấn công của con cá voi còn kinh hoàng hơn nhiều. In The Heart Of The Sea tập trung vào khai thác quá trình giành giật sự sống của những người còn tồn tại trên tàu. Họ trải qua hành trình kéo dài 90 ngày đầy đáng sợ, ở cả trên biển lẫn đất liền.

    In the heart of the sea - Biển sâu dậy sóng (2015)
    In the heart of the sea - Biển sâu dậy sóng (2015)
    In the heart of the sea - Biển sâu dậy sóng (2015)
  5. Hàm cá mập là một bộ phim kinh dị Mỹ của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sản xuất vào năm 1975, khi ông 29 tuổi; đây cũng là bộ phim đánh dấu tên tuổi của Steven Spielberg, khiến ông trở thành một đạo diễn thiên tài. Phim được làm dựa theo quyển sách bán chạy của nhà văn Peter Benchley.


    Hàm cá mập đã từng là bô phim ăn khách nhất mọi thời đại và chỉ chịu chào thua một bom tấn khác, đó là Star Wars. Nội dung phim kể về những cuộc tấn công của một con cá mập trắng khổng lồ tại vùng biển New England (Mỹ). Quyết tâm tìm ra “kẻ sát nhân” nên Quint - một thợ săn cá mập chuyên nghiệp đã dũng cảm lặn xuống biển để giết con cá mập.


    Các tình tiết hấp dẫn, gây cấn, giật gân xoay quanh cuộc đối đầu giữa Quint và cá mập khổng lồ là những chi tiết đắt giá, bất hủ của bộ phim góp phần khai sinh nên khái niệm “bom tấn mùa hè” của điện ảnh Hollywood.

    Jaws - Hàm cá mập (1975)
    Jaws - Hàm cá mập (1975)
    Jaws - Hàm cá mập (1975)
    Jaws - Hàm cá mập (1975)
  6. Cast Away là một bộ phim chính kịch sinh tồn Mỹ năm 2000 do Robert Zemeckis đạo diễn và đồng sản xuất và có sự tham gia của Tom Hanks, Helen Hunt và Nick Searcy.


    Một mình trên hoang đảo là câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh sinh tồn của Chunk Nolan (Tom Hanks) - một nhân viên của hãng chuyển phát nhanh FedEx. Trên đường đi công tác bằng hàng không, chiếc máy bay của anh không may bị rơi xuống biển và may mắn thay anh là người duy nhất còn lại sống sót. Chunk bị trôi dạt vào một đảo hoang và phải tìm mọi cách để duy trì sự sống của mình. Suốt hành trình chỉ có 1 quả bóng làm bạn tâm sự của anh.


    Đến nay, Một mình trên hoang đảo vẫn được xem lầ bộ phim điện ảnh bất hủ của dòng phim sinh tồn, tái hiện xuất sắc phiên bản Robinson thời hiện đại.

    Cast Away - Một mình trên đảo hoang (2000)
    Cast Away - Một mình trên đảo hoang (2000)
    Cast Away - Một mình trên đảo hoang (2000)
    Cast Away - Một mình trên đảo hoang (2000)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy