Top 10 Bộ phim xuất sắc nhất của Will Smith

Linh Linh 613 0 Báo lỗi

Will Smith là một trong những nam tài tử xuất sắc của Hollywood, với gia tài phim đồ sộ, được nhận nhiều đề cử giải thưởng danh giá như Oscar và giải Quả cầu ... xem thêm...

  1. King Richard là bộ phim dựa trên chuyện có thật về nỗ lực của Venus và Serena Williams - huyền thoại quần vợt thế giới. Tác phẩm dõi theo hành trình của Richard Williams (Will Smith thủ vai), người cha nuôi dạy hai vận động viên tài năng trở thành nhà vô địch bộ môn tennis. Ban ngày, Richard cùng hai con tập luyện trên các sân tennis công cộng. Ban đêm, ông làm bảo vệ tại một khu chợ địa phương để trang trải sinh hoạt phí cho bảy thành viên trong nhà. Ông dành thời gian đi đến những sân tennis của giới nhà giàu giới thiệu tài năng của con mình với các huấn luyện viên nhưng đều bị từ chối, thậm chí còn bị chế nhạo.


    Diễn xuất của Will Smith trong bộ phim này đã đề cử Oscar 2022 cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Hóa thân của Will Smith trong phim vô cùng chân thật. Tài tử thể hiện được tâm lý của một người cha, một người bạn luôn đồng hành và che chở các con. Richard sống nguyên tắc, có kế hoạch bài bản. Ông kiên định theo đuổi những mục tiêu, có tầm nhìn xa rộng để biết hai con sẽ đạt được thành công thế nào sau khi khổ luyện.


    Ngoài miêu tả sự khắc nghiệt của những băng đảng ở Compton, King Richard còn lên án nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Phim có nhiều cảnh xúc động cho người xem.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 98%

    King Richard (2021)
    King Richard (2021)
    King Richard (2021)

  2. Bad Boys for Life lấy bối cảnh thành phố Miami nắng gió. Những cậu “trai hư” nay đều đã trở thành hai ông cảnh sát trung niên, nhưng điều đó không làm cho tác phẩm trở nên bớt hài hước và kịch tính. Vẫn cái kiểu năng nổ, yêu bản thân quá đà mà chỉ có Will Smith vào vai thì mới không bị lố, Mike khiến khán giả cảm thấy gần gũi ngay giây phút đầu tiên trở lại màn ảnh.


    Một trong những lý do mà bộ phim Bad Boys for Life giành được thiện cảm từ phía khán giả là khả năng cân bằng tốt giữa hài hước và tình cảm, giữa những câu đùa “thô nhưng thật” với khoảnh khắc cảm động xen lẫn. Ở đó vẫn là màn tấu hài không hồi kết của Marcus và Mike (Will Smith). Sự kết hợp ăn ý của hai diễn viên kỳ cựu Will Smith và Martin Lawrence là điểm cộng lớn cho tác phẩm. Có tính cách trái ngược, bộ đôi khiến khán giả bật cười vì màn tranh chấp cùng những câu thoại mang tính "cà khịa" đáng yêu.


    Với nỗ lực lột xác về mặt hình ảnh, hãng phim mạnh tay đầu tư kỹ xảo, đặc biệt ở những trường đoạn hành động phức tạp. Các phân cảnh đua xe trên đường phố, cháy nổ, đọ súng... được dàn dựng kỹ, tạo ra nhịp điệu mạnh mẽ, gấp gáp cho bộ phim. Điểm trừ của phim nằm ở một số cảnh truy bắt tội phạm có phần gượng ép, một số chi tiết trong kịch bản được thể hiện khá hời hợt, không chặt chẽ.


    Điểm IMDb: 6.5

    Điểm Tomatometer: 76%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 96%

    Bad Boys For Life (2020)
    Bad Boys For Life (2020)
    Bad Boys For Life (2020)
  3. Aladdin (2019) phần kịch bản được lấy từ bản phim hoạt hình gốc năm 1992 của John Musker vốn đã là kinh điển, cho nên câu chuyện trong phim Aladdin 2019 không có nhiều điều mới mẻ. Bộ khung câu chuyện vẫn giữ nguyên vẫn với các nhân vật cũ. Tuy vậy điều mới mẻ của bản live action này là cách dựng phim và các tình tiết mang lại sự vui vẻ và điều quan trọng được làm theo cách một bộ phim điện ảnh thực hiện, có chất điện ảnh trong đó.


    Will Smith tạo nên phiên bản Thần Đèn mới lạ và góp phần lớn làm nên thành công của bộ phim. Vẫn lắm mồm, đem lại tướng cười bằng sự vui nhộn, hài hước nhưng không hề giống phiên bản Thần Đèn trước đây. Cặp với Aladdin, “cặp đôi này tấu hài” hết cả phim khiến khán giả chỉ có cảm giác sáng khoái.


    Bộ phim thỏa mãn tính giải trí cho khán giả, kỹ xảo lung linh, đẹp về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, cũng có những đánh giá bộ phim còn thiếu tính cao trào.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 57%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

    Aladdin (2019)
    Aladdin (2019)
    Aladdin (2019)
  4. Gemini Man (2019) phim được đạo diễn bởi Lý An - người sở hữu 3 giải Oscar. Bộ phim xoay quanh sát thủ đại tài Henry Borgan (Will Smith) với khả năng hạ gục mục tiêu chuẩn đến từng milimet. Dù vậy, sơ suất trong một phi vụ khiến anh cảm thấy hụt hẫng, không còn hài lòng với bản thân nên quyết định giải nghệ. Tưởng chừng sẽ được về hưu yên bình, Henry lại rơi vào cuộc truy sát không hồi kết. Đáng sợ hơn, Henry phát hiện kẻ đang truy sát mình chính là một nhân bản vô tính của anh, nhưng trẻ trung hơn đến hai chục tuổi.


    Will Smith không làm người xem thất vọng. Anh thể hiện được thần thái ngang tàng của sát thủ giỏi nhất. Một mình đóng hai vai, siêu sao bộc lộ được cả sự chững trạc, từng trải của Henry Borgan lẫn sự cao ngạo mà ngây thơ của Junior. Ánh mắt của nam diễn viên vô cùng sinh động, đặc biệt là trong phân cảnh Junior phát hiện ra sự thật về thân thế của mình.


    Điểm thu hút nhất ở Gemini Man chắc chắn là kỹ xảo choáng ngợp và hành động đỉnh cao. Will Smith "trẻ" chân thực đến mức không ít người còn tưởng đạo diễn gọi con trai của Will Smith vào phim trường để đóng thay bố.


    Điểm IMDb: 5.7

    Điểm Tomatometer: 27%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 83%

    Gemini Man (2019)
    Gemini Man (2019)
    Gemini Man (2019)
  5. Focus dẫn dắt người xem thẳng vào thế giới gay cấn nơi những kẻ trộm chuyên nghiệp phô bày thủ thuật và mánh khóe. Những bài học của các nhân vật như làm sao để móc ví, lấy trộm dây chuyền, ăn trộm đồng hồ giữa phố đông người hay lừa đảo trong cá độ thể thao đều được phô bày khéo léo và thông minh trên màn ảnh.


    Ấn tượng trong Focus là tương tác màn ảnh ăn ý giữa tài tử Will Smith và nữ diễn viên sinh năm 1990 đến từ Australia - Margot Robbie. Trong Focus Will Smith hóa thân thành gã đạo chích đứng trên đỉnh cao nghề nghiệp, có thể lừa được cả thế gian, nhưng khi vướng vào lưới tình lại trở nên yếu đuối, mắc kẹt và phần nào vùng vẫy trong đau thương, lo sợ mất mát hay thất bại. Diễn xuất bằng vẻ mặt và ánh mắt bi thương của Will Smith làm nhân vật có hồn. Tuy vậy, trong một số cảnh, người xem vẫn thấy trên màn bạc là tài tử hạng A Will Smith chứ không phải nhân vật siêu lừa đảo Nicky.


    Phim được khán giản đón nhận tuy nhiên cũng có vài hạt sạn như phim sử dụng quá nhiều bước ngoặt, khiến câu chuyện mất hẳn tính chân thực. Trong khi tuyến truyện lừa đảo kém hấp dẫn, phim chuyển sang tô đậm tuyến truyện tình yêu giữa hai nhân vật chính, làm cốt truyện phần thiếu kịch tính và hơi sến.


    Điểm IMDb: 6.6

    Điểm Tomatometer: 56%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 53%

    Focus: Thánh Lừa
    Focus: Thánh Lừa
    Focus: Thánh Lừa
  6. 10 năm sau Men In Black 2, những mật vụ Áo Đen đã trở lại Men In Black 3 kể về câu chuyện của hai mật vụ J (Will Smith) và K (Tommy Lee Jones), họ là cộng sự thân thiết của nhau, cùng nhau trải qua nhiều phi vụ suốt 15 năm gắn bó với Men in Black (Tổ chức Áo Đen).


    Tình huống phim bắt đầu với việc Boris trốn thoát khỏi nhà tù trên mặt trăng, mạng sống của K và vận mệnh của Trái Đất bị đe dọa. J buộc lòng phải quay về quá khứ để tìm cách cứu vãn mọi chuyện. Anh trở về năm 1969, ở đây J đã gặp lại K khi còn trẻ (Josh Brolin) và khám phá ra những bí mật về tuổi thơ của mình. Cuộc chiến của J & K lại bắt đầu, nhờ có sự giúp đỡ của người bạn từ hành tinh xa xôi, họ đã chiến thắng Boris và kịp thời đặt thiết bị Arc Net lên khí quyển, bảo vệ trái đất trước nguy cơ bị tấn công.


    Men In Black 3 quy tụ khá nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh. Ngoài những cái tên như Will Smith, Tommy Lee Jones, Josh Brolink...còn phải nhắc đến ekip sản xuất với Rick Baker với 7 tượng vàng Oscar cho các mẫu thiết kế người ngoài hành tinh, Ken Ralston và Jay Redd với 5 tượng vàng Oscar cho hiệu ứng đặc biệt, đạo diễn hình ảnh Bill Pope, người đã thành công với các tập phim Ma Trận và Người Nhện 2 và 3,… Vậy lên chẳng phải nói gì nhiều về diễn xuất, hình ảnh, âm thanh hay kỹ xảo của phim. Là bộ hành động nhưng pha chất hài ước, được đầu tư kỹ lượng, rất xứng đáng để bỏ thời gian ra xem nhé.


    Điểm IMDb: 6.8
    Điểm Tomatometer: 68%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

    Men In Black 3 (2012)
    Men In Black 3 (2012)
    Men In Black 3 (2012)
  7. I am Legend có nội dung về việc virus được cho là xuất phát từ phòng thí nghiệm, tốc độ lây lan nhanh khiến Mỹ phải thực hiện cách ly cả thành phố New York, người dân nháo nhào bỏ chạy và hậu quả của dịch bệnh vô cùng thảm khốc. Bên cạnh đó việc Robert (Will Smith) ở một mình trong một thành phố, lặp đi lặp lại những công việc phải làm mỗi ngày cũng khiến người xem liên tưởng như việc cách ly ở trong nhà những ngày vừa qua.

    Điểm hay của I am Legend đó là cách kể chuyện cuốn hút, đan xen giữa quá khứ và hiện tại giúp chúng ta hiểu rõ hơn ngọn ngành của việc phát tán virus và cách Robert thích nghi với cuộc sống mỗi ngày. Bên cạnh đó, người xem còn thấy được tình cảm giữa Robert và chú chó Sam cũng như sự cô độc và cách mà anh ấy làm cho cuộc sống của mình trở nên màu sắc hơn.


    I am Legend (2007) giống như màn độc diễn của Will Smith bởi vì 2/3 thời lượng phim chỉ có anh và chú chó tương tác lẫn nhau. Chàng thần đèn của chúng ta đã thực sự hóa thân vào nhân vật, khiến người xem cảm nhận được nỗ lực, cô đơn, nỗi đau và di chứng mà dịch bệnh này để lại trong anh.


    Mặc dù phim được làm từ năm 2007 nhưng thực sự phần hình ảnh, kỹ xảo và đồ họa của I am Legend (2007) làm vẫn rất tốt, mãn nhãn và hoành tráng.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 68%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 68%

    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
  8. The Pursuit of Happyness là một bộ phim truyền động lực cho toàn thế giới. Nếu bạn đang thấy khó khăn, hay bất lực trong cuộc sống thì phải xem ngay thôi. Đây là bộ phim dựa trên một câu truyện có thật được kể lại trong cuốn hồi ký cùng tên của nhà môi giới chứng khoán nổi tiếng Chris Gardner. Trong cảnh cuối bộ phim có sự xuất hiện của ông.


    Năm 2006, Will Smith nhận được đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, sau khi đảm nhận vai chính trong bộ phim "The Pursuit of Happyness" (Mưu cầu hạnh phúc).

    Không phải là bom tấn siêu anh hùng hay khoa học viễn tưởng, bộ phim tâm lý này vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhờ câu chuyện cảm động về người đàn ông "mưu cầu hạnh phúc" dù cho tuổi thơ đầy bất hạnh và ám ảnh.

    The Pursuit of Happyness không có những cảnh rộng lớn choáng ngợp, không sở hữu những góc máy độc đáo, âm nhạc cũng không phải là một điểm mạnh của bộ phim, nhưng có những trích đoạn mà đã xem một lần là mãi mãi không bao giờ quên. Ngoài cảnh quay xúc động khi hai cha con phải ngủ lại một phòng vệ sinh tại trạm tầu điện ngầm, khán giả sẽ phải lặng người khi xem tới phân đoạn gần cuối. Khi trong ví không còn một xu, Chris dành nốt những đồng ít ỏi của mình để sửa chiếc máy soi xương bị hỏng, mà không biết rằng có thành công hay không.


    Đến khi ánh đèn từ chiếc máy lóe lên, nó như một điềm báo, như một lời chỉ dẫn cho anh, trong thời điểm khốn cùng nhất, như tia hy vọng thắp sáng và cứu rỗi tâm hồn Chris. Rồi cho đến cảnh quay cuối cùng của bộ phim, nơi Chris được nhận chính thức vào công ty môi giới, thực sự thành công với con đường chông gai anh đã lựa chọn. Anh lạc giữa dòng người, dòng đời tấp nập, nở một nụ cười xen lẫn giọt nước mắt, giọt nước mắt của hạnh phúc, hạnh phúc tột cục khi những hy sinh của mình được đền đáp xứng đáng.


    Điểm IMDb: 8.0

    Điểm Tomatometer: 67%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    The Pursuit of Happyness (2006)
    The Pursuit of Happyness (2006)
    The Pursuit of Happyness (2006)
  9. Nội dung I, Robot lấy bối cảnh thế giới tương lai năm 2035, khi mà người máy đã gắn bó mật thiết với con người, và được tạo ra bởi 3 điều luật cơ bản. Tất cả mọi người đều tin tưởng tuyệt đối vào người máy, trừ thanh tra Del Spooner. Cho đến khi một án mạng xảy ra một cách khó hiểu, đã mở đầu cho một cuộc nổi loạn của những người máy.

    Có thể nói, I, Robot có ý tưởng kịch bản rất tốt. Kiểu phim viễn tưởng tất nhiên rất nhiều, nhưng bộ phim này rất biết cách tạo nên những khác biệt. Tác phẩm, là sự kết hợp hài hòa giữa chất viễn tưởng, hình sự và hành động, mà cũng không thiếu những thông điệp ý nghĩa mà nhà làm phim muốn truyền tải.


    Ở thời điểm phim ra mắt, màn trở lại của Will Smith rất được báo giới lẫn khán giả quan tâm, và Will Smith đã không làm họ thất vọng khi nhập vai rất tốt. Không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất và bản lĩnh kinh nghiêm của mình thông qua cách biểu cảm, thể hiện lời thoại, trong bộ phim này Will Smith còn được dịp khoe vóc dáng khỏe mạnh, rắn chắc của mình. Anh lăn xả trong những pha hành động, cộng với gương mặt trông khá ngầu, nên đã góp phần tạo nên những phân đoạn khá ấn tượng.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 56%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

    I, Robot (2004)
    I, Robot (2004)
    I, Robot (2004)
  10. Independence Day bộ phim từng đoạt giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh tốt nhất, xếp hạng nhì trong danh sách phim thảm họa có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Gây một cú nổ vào năm 1996 khi chỉ bỏ ra 75 triệu $ mà thu đến thu hơn 800 triệu $ trên toàn cầu, Independence Day là một bộ phim hay, mang tính biểu tượng của nước Mỹ với tinh thần anh hùng “kiểu Mỹ” không thể rõ hơn.


    Trong phim Ngày Độc Lập, thời điểm cận kề ngày Quốc khánh Mỹ, hệ thống liên lạc thế giới rơi vào hỗn loạn vì làn sóng ngoài không gian. Những vật thể lạ từ ngoài quỹ đạo cũng đang lao về phía địa cầu. David Levinson, chuyên gia điện đài, đã phát hiện ra kế hoạch tấn công có tổ chức của những thế lực ngoài hành tinh này.


    Để chặn đứng cuộc tấn công, nhân loại chỉ có thể trông chờ vào loại vũ khí của chính những vị khách không mời. Trong Independence Day Will Smith đã vào vai đại úy Steven Hiller quả cảm.

    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 67%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy