Top 10 Bức tượng Chúa Kito lớn nhất trên thế giới

Hằng Hoàng 6508 0 Báo lỗi

Kito giáo có nguồn gốc từ Abraham, vốn là dòng đạo được tổng hợp từ đạo Do Thái và Hồi giáo. Ngày nay, Kitô giáo là một trong những tôn giáo có nhiều tín đồ ... xem thêm...

  1. Tượng chúa Kitô cứu thế ở Rio de Janeiro này được lên ý tưởng từ những năm 50 của thế kỉ 19 do mục sư Pedro Maria Boss đưa ra đề xuất. Cho tới những năm 20 của thế kỉ 20 thì ý tưởng trên mới được hiện thực hóa. Bức tượng chúa Kitô cứu thế được hoàn thành vào năm 1931 với chiều cao 38m gồm có bệ, cánh tay dang ra dài 28m nằm trên đỉnh ngọn núi Corcovado (với chiều cao 700 mét) ở đất nước Brazil. Mặc dù dấu hiệu thời gian cùng thiên nhiên khắc nghiệt đã in hằn trên bức tượng chịu nhiều tổn thương, nhưng điều đó không thể làm mất đi vẻ uy nghi và đồ sộ của vốn có của nó. Hiện nay bức tượng chúa Kito này vẫn là một trong các công trình kiến trúc tôn giáo vĩ đại nhất của nhân loại.


    Tượng chúa Kitô cứu thế ở Rio de Janeiro đã trở thành biểu tượng của cả thành phố Rio de Janeiro và cả đất nước Brazil. Bức tượng được làm bằng bê tông cốt thép được khảm hàng nghìn viên gạch đá xà phòng hình tam giác, nằm trên một bệ đá hình vuông cao khoảng 8 mét, nằm trên đỉnh núi. Bức tượng là tác phẩm điêu khắc theo phong cách Art Deco lớn nhất trên thế giới. Trong những năm qua, bức tượng đã được sửa chữa và cải tạo định kỳ, bao gồm cả việc làm sạch kỹ lưỡng vào năm 1980, để chuẩn bị cho chuyến thăm của Giáo hoàng John Paul II đến Brazil vào năm đó. Vào năm 2006, để đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập của bức tượng, một nhà nguyện ở cơ sở của nó đã được thánh hiến cho Đức Mẹ Aparecida, vị thánh bảo trợ của Brazil.

    Tượng chúa Kito cứu thế ở Rio de Janerio – Brazil
    Tượng chúa Kito cứu thế ở Rio de Janerio – Brazil
    Tượng chúa Kito cứu thế ở Rio de Janerio – Brazil
    Tượng chúa Kito cứu thế ở Rio de Janerio – Brazil

  2. Bức tượng chúa Kitô Vua được đặt ở thành phố Świebodzin nằm ở phía tây Ba Lan. Sylvester Zavadsky, một mục sư sáng kiến của Giáo hội Lòng Chúa Thương Xót địa phương, có thể được coi là người tạo ra một tượng đài hoành tráng này. Bức tượng này được hoàn thành vào năm 2010 và nhanh chóng vươn lên vị trí đầu bảng chiều cao là 52.5m bao gồm cả phần đế. Bức tượng được một số người coi là bức tượng Chúa Giêsu cao nhất thế giới. Nó cũng từng có ăng-ten internet trên đầu, một tính năng vẫn còn là điều bí ẩn. Với hình dáng dang hai cánh tay quen thuộc của các bức tượng chúa Kito khắc, tượng chúa Kitô Vua là một điểm tựa về niềm tin, tâm hồn trong lòng mỗi người dân trên đất nước Ba Lan.


    Bức tượng Chúa Kitô Vua ở Ba Lan được hoàn thành với chi phí khoảng 1,5 triệu USD. Sau khi khánh thành, khoảng 15.000 người hành hương theo đạo Thiên chúa và khách du lịch đã đến xem lễ khánh thành tượng đài. Bức tượng được tài trợ hoàn toàn thông qua sự quyên góp từ 21.000 cư dân của thị trấn, cùng với những người ủng hộ bên ngoài khác cho dự án. Bức tượng ấn tượng của Chúa Kitô Vua ( dường như bay lên bầu trời từ một ngọn đồi cao ở phía đông nam của thành phố, thu hút ánh nhìn ngưỡng mộ và nổi bật với sự hùng vĩ và hoành tráng. Tượng đài khổng lồ đến nỗi hình tượng Chúa Kitô trong chiếc áo choàng dài có thể nhìn thấy rõ ràng ở hầu hết mọi nơi trong thành phố.

    Tượng chúa Kito Vua ở Ba Lan
    Tượng chúa Kito Vua ở Ba Lan
    Tượng chúa Kito Vua ở Ba Lan
  3. Tượng Chúa Cứu Thế Maratea là một bức tượng của Chúa Giêsu Kitô ở Maratea, miền nam nước Ý, được thực hiện bằng đá cẩm thạch Carrara trên đỉnh Núi “St. Biagio ”. Tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi nhà điêu khắc người Florentine Bruno Innocenti. Toàn bộ bức tượng được hoàn thành vào năm 1965. Bức tượng chúa Kito Vua ở Mexico nằm trên Monte San Biagio – đây là một ngọn đồi vô cùng thoáng đãng cao ráo vì thế tất cả người dân sống trong thành phố Maratea đều có thể nhìn thấy bức tượng. Bức tượng này được dựng lên nhằm vinh danh đạo thánh ở thành phố Maratea xinh đẹp.


    Đây là bức tượng Chúa Giêsu cao thứ ba ở châu Âu, sau Chúa Kitô Vua ở Świebodzin, Ba Lan và Cristo-Rei (Chúa Kitô Vua) ở Lisbon, và là bức tượng thứ năm trên thế giới sau Cristo de la Concordia và Chúa Cứu thế, cả hai đều ở miền Nam Châu Mỹ. Nó cao 21,20 mét, đầu cao 3 mét và sải tay từ đầu ngón tay đến đầu ngón tay là 19 mét. Tượng Chúa Cứu Thế ở Maratea và tượng ở Brazil có sự khác nhau nhất định. Cánh tay của nhân vật được nâng lên một góc gần như 45 độ, với lòng bàn tay hướng lên trên. Đáy áo choàng của tượng hơi đặt về phía trước. Những chi tiết này tạo ra ấn tượng về một người đang tiến về phía trước. Tác phẩm điêu khắc đã được công bố với tên gọi Tượng Chúa Cứu Thế vào năm 1965. Bức tượng gợi lên sự hiện diện giống như một thiên thần, vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ. Hai cánh tay dang ra tượng trưng cho ba ngôi thánh. Khuôn mặt của Chúa Kitô khác với những người tiền nhiệm và các biểu tượng truyền thống của tượng thánh.

    Tượng Chúa Cứu Thế Maratea ở Ý
    Tượng Chúa Cứu Thế Maratea ở Ý
    Tượng Chúa Cứu Thế Maratea ở Ý
  4. Tượng chúa Kito Vua hay "Cristo Rey del Cubilete" ở bang Guanajuato là một bức tượng khổng lồ của Chúa Kitô nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất trong vùng. Tượng chúa Kito Vua ở Mexico được xây dựng từ năm 1944 ,cho đến nay đây vẫn là một trong những ngôi tượng chúa đẹp nhất, uy nghi lộng lẫy nhất và đồ sộ nhất thế giới vì sự bảo vệ kỹ càng của đất nước Mexico. Với chiều cao là 22 mét, đánh dấu chính trung tâm của Mexico và vị trí của nó cao hơn 1.000 mét so với vùng đồng bằng xung quanh khiến bức tượng trở thành một địa danh nổi bật giữa khung cảnh khô cằn. Đây là một trong những bức tượng quan trọng nhất của đất nước Mexico do nằm ở vị trí trung tâm.


    Bức tượng "Cristo Rey" hướng về thành phố Leon, không phải thủ phủ bang Guanajuato hay thủ đô Mexico của đất nước. Hướng kỳ lạ này đã được chọn làm trung tâm tôn giáo của bang Guanajuato là Leon. "Cristo Rey del Cubilete" là một địa điểm thu hút khách du lịch, cung cấp cho khách du lịch tầm nhìn toàn cảnh vô cùng tuyệt vời. Tượng Chúa Cứu Thế Vua là một điểm đến hành hương quan trọng vì bức tượng này khơi dậy cảm xúc tôn giáo sâu sắc với người Công giáo Mexico. Bức tượng gốc đã bị phá hủy trong cuộc Chiến tranh Cristeros những năm 1920 do chính phủ Mexico chống Cơ đốc giáo kích động. Bức tượng này nổi tiếng đến mức có thể nhìn thấy rất nhiều tuyến xe buýt chở khách du lịch và người hành hương đến thăm mỗi ngày.

    Tượng chúa Kito Vua ở Guanajuato – Mexico
    Tượng chúa Kito Vua ở Guanajuato – Mexico
    Tượng chúa Kito Vua ở Guanajuato – Mexico
  5. Bức tượng chúa Kitô Vua nằm trên ngọn đồi có tên Noas thuộc thành phố Coahuila, bang Torreon vì thế tên của ngọn đồi cũng chính là tên gọi của bức tượng này. Nằm ở độ cao 1.300 mét so với mực nước biển, ở thành phố Torreon, Coahuila, là một tác phẩm tuyệt đẹp của nghệ sĩ người Santillan. Vì được xây dựng sau bức tượng ở Guanajuato gần 30 năm vào thời kỳ kinh tế phát triển, khoa học hiện đại nên công trình này được chú trọng đầu tư hơn với chiều cao lên đến 21,8m với chi phí xây dựng khổng lồ. Đây là bức tượng Chúa Kitô cao thứ ba ở Mỹ Latinh, chỉ nhỏ hơn bức tượng Chúa Cứu thế ở Brazil và Cristo de la Concordia ở Cochabamba, Bolivia.


    Dự án được hình thành vào năm 1973 bởi Vladimir Alvarado. Bức tượng được làm bằng hơn 580 tấn bê tông cốt thép, nó là biểu tượng quan trọng nhất không chỉ của Torreon, mà của tất cả vùng Comarca Lagunera. Với vòng tay rộng mở, chào đón những tín đồ và tò mò leo lên 600 bậc thang của nó để chiêm ngưỡng cận cảnh và có tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Torreon được đặc trưng là một thành phố có sự phát triển kinh tế lớn, được hỗ trợ trong nhiều năm bởi các ngành công nghiệp nông nghiệp, dệt may, hóa chất và luyện kim, với tên gọi Comarca Lagunera. Torreon tự hào có những bức tượng mang tính biểu tượng như Chúa Kitô khổng lồ, hiện là biểu tượng của bang Coahuila.

    Tượng chúa Kito Vua ở đồi Noas – Mexico
    Tượng chúa Kito Vua ở đồi Noas – Mexico
    Tượng chúa Kito Vua ở đồi Noas – Mexico
  6. Cristo Rei là một trong những di tích mang tính biểu tượng nhất ở Lisbon. Bức tượng Chúa Kitô đứng cao trên bờ phía nam của Cửa sông Tejo mô tả Chúa Kitô đang giang tay, ban phước lành cho thành phố. Cristo Rei có từ những năm 1950 và việc xây dựng bức tượng thể hiện lòng biết ơn tôn giáo của Bồ Đào Nha vì đã tránh được nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ hai. Kể từ khi được thánh hiến vào năm 1959, Cristo Rei đã là một điểm đến hành hương quan trọng của Bồ Đào Nha và ngày nay là một trung tâm tôn giáo lớn của giáo phận Setubal. Cristo Rei có nhiều điểm tương đồng với tượng Chúa Cứu Thế ở Rio và bức tượng ở Brazil là nguồn cảm hứng ban đầu.


    Bức tượng chúa Kito Vua ở thủ đô Lisbon – Bồ Đào Nha có tổng chiều cao lên đến 110m (trong đó bệ đỡ là 82m và thân của tượng là 28m) cùng với thần thái hiền từ toát lên đã khiến nhiều người trầm trồ và ngước nhìn với ánh mắt ngưỡng vọng. Đối với du khách, điểm thu hút chính của Cristo Rei là đài quan sát cao 80m và tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời ra Lisbon và cầu treo Ponte 25 de Abril. Cristo Rei nằm trong một khu phức hợp rộng lớn gồm các tòa nhà hành hương và khu vườn, nhìn ra Cửa sông Tejo và cây cầu treo. Những khu đất này được tham quan miễn phí và do không gian rộng lớn nên không bao giờ đông đúc khách du lịch. Đây cũng chính là biểu tượng linh hồn, vẻ đẹp của thành phố Lisbon. Dưới chân tượng đài là Nhà nguyện đơn sơ của Nossa Senhora da Paz và nhà nguyện này được ra vào cửa miễn phí. Đặc biệt, có một quán cà phê lớn phục vụ các bữa ăn cư bản, đồ ăn nhẹ và đồ uống.

    Tượng Chúa Cristo Rei ở Bồ Đào Nha
    Tượng Chúa Cristo Rei ở Bồ Đào Nha
    Tượng Chúa Cristo Rei ở Bồ Đào Nha
  7. Bức tượng chúa Kito Vua (hay Kitô Vua Hòa Bình) được mô phỏng theo tượng Chúa Cứu Thế ở Brazil đặt tại trung tâm thành phố Bolivia. Bức tượng này có chiều cao trên 40m cộng thêm bệ đỡ lại tọa lạc trên một ngọn đồi rất cao nên việc nó nằm trong danh sách những bức tượng chúa Kitô cao nhất thế giới không có gì đáng ngạc nhiên. Hơn thế nữa, với trọng lượng khoảng 2200 tấn thì tượng chúa Kito Vua ở thành phố Bolivia chính là bức tượng nặng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Được thiết kế bởi César và Wálter Terrazas Pardo và được đẽo hoàn toàn bằng xi măng và bê tông, việc xây dựng kéo dài từ năm 1987 đến năm 1994 trước khi bức tượng Chúa Giêsu lớn thứ hai trên thế giới được hoàn thành.


    Bức tượng chúa Kito đôi khi được gọi là "Chúa Kitô của Hòa bình", bức tượng khổng lồ của Cochabamba cao 265m so với thành phố bên dưới. Cristo de la Concordia gần bằng chiều cao của Chúa Cứu Thế Rio de Janeiro; các kiến trúc sư của cả hai bức tượng gợi ý rằng một mét được phân bổ cho mỗi năm cuộc đời của Chúa Kitô. Tuy nhiên, El Cristo de la Concordia đã từng giữ danh hiệu “Tượng Chúa lớn nhất thế giới” nhờ cao hơn bức tượng nổi tiếng hơn ở Río nhờ có thêm 44cm tóc được búi cao trên đầu của Chúa. Du khách có thể đi 1250 bước đến hoặc dùng cáp treo giải trí. Những cánh tay dang rộng của bức tượng và khu bảo tồn bên trong đầu của Ngài đóng vai trò như những bệ ngắm cảnh, mang đến một cái nhìn thoáng qua về ánh mắt nhân từ, thánh thiện mà El Cristo ban tặng cho những người dân thị trấn bên dưới.

    Tượng chúa Kito Vua ở Boliva
    Tượng chúa Kito Vua ở Boliva
    Tượng chúa Kito Vua ở Boliva
  8. Tượng Chúa Kitô ở Monteagudo là một bức tượng khổng lồ của Chúa Giêsu nằm trên đỉnh của Lâu đài Monteagudo, ở Murcia, Tây Ban Nha. Bức tượng độc đáo này do nhà điêu khắc nổi tiếng Victorio Macho đã sáng tạo ra và được khởi công xây dựng từ năm 1931 theo phong cách nghệ thuật Deco – phong cách nổi tiếng nhất thời điểm đó. Bức tượng được tạc ở tư thế thẳng đứng nhưng hai tay không dang rộng ra như bao bức tượng Chúa Kito khác, mà hai tay ở thế giới lên lưng chừng như đang chuẩn bị cầu xin điều gì. Bức tượng này trở nên đẹp đẽ và duyên dáng hơn chính nhờ phong cảnh hài hòa xung quanh với những cánh đồng vùng Castilla dập dìu, trời mây bát ngát vây quanh.


    Có một bức tượng trước đó của Chúa trên đỉnh đồi, được điêu khắc bởi Anastasio Martinez Hernandez và khánh thành vào ngày 31 tháng 10 năm 1926. Tượng Chúa Kitô ở Monteagudo đã bị phá bỏ sau một thỏa thuận được Hội đồng thành phố bỏ phiếu vào tháng 11 năm 1936, giữa cuộc Nội chiến Tây Ban Nha. Trung tâm Du khách Monteagudo nằm dưới chân Lâu đài Monteagudo và cung cấp một chuyến tham quan giải thích lịch sử 5.000 năm của cư dân Monteagudo. Lâu đài Monteagudo lâu đời hơn nhiều so với bức tượng điêu khắc của Chúa Kitô. Đến năm 2018, di tích có tình trạng bảo tồn tồi tệ, với các mảnh bê tông rơi ra từ các ngón tay của bức tượng và các khe hở ở các khớp của các mảnh.

    Tượng chúa Kito Vua ở Tây Ban Nha
    Tượng chúa Kito Vua ở Tây Ban Nha
    Tượng chúa Kito Vua ở Tây Ban Nha
  9. Cristo Rei of Dili hay Christ the King of Dili là một bức tượng Chúa Jesus nằm trên một quả địa cầu ở Dili, Đông Timor. Bức tượng này được thiết kế bởi Mochamad Sabilillah, người thường được gọi là Bill. Bức tượng được Suharto chính thức khánh thành vào năm 1996. Bức tượng Chúa Kito ở Đông Ti Mo do đất nước Indonesia xây dựng như một món quà dành tặng cho Đông Ti Mo khi nước này vẫn còn là một tỉnh của Indonesia và chưa tách rời thành quốc gia độc lập như thời điểm hiện tại. Bức tượng này có chiều cao 27m cùng gương mặt hiền được thiết kế hòa đậm chất Á Đông, đôi mắt luôn hướng nhìn về phía biển cả. Điều đặc biệt của bức tượng này đó là chất liệu làm tượng không phải bằng đá bằng đá, mà làm bằng đồng, với các bộ phận được ghép vào nhau.


    Bức tượng Chúa Kito và quả địa cầu trên đó nằm ở cuối bán đảo Fatima hướng ra đại dương và có thể đến bằng cách leo lên khoảng 500 bậc thang. Mất gần một năm làm việc để tạo ra phần thân của bức tượng được thực hiện ở Sukaraja, Bandung, Indonesia. 30 công nhân phi hành đoàn đã được tuyển dụng cho dự án. Phần thân tượng được làm bằng đồng tấm, được tách thành 27 phần. Những mảnh này được xếp vào ba xe kéo sau đó được chuyển đến Dili. Việc xây dựng lại bức tượng bao gồm quả địa cầu và cây Thánh giá cao 10 mét mất tới ba tháng. Sự vĩ đại của bức tượng đã xóa bỏ mọi định kiến và nó đã trở thành một dấu mốc của Dili.

    Tượng chúa Kito Vua ở Đông Ti Mo
    Tượng chúa Kito Vua ở Đông Ti Mo
    Tượng chúa Kito Vua ở Đông Ti Mo
  10. Việt Nam chúng ta cũng vinh dự khi được xướng danh trong danh sách này. Bức tượng chúa Kito Vua tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ nằm tại thành phố Vũng Tàu với chiều cao gần 40 mét từng là tượng chúa Kito giáo lớn nhất Châu Á vào năm 2012. Bức tượng này được đặt hướng mặt về phía biển, hai tay dang rộng như muốn ôm trọn vẹn vùng Vũng Tàu vào lòng. Chất liệu làm nên bức tượng là bê tông nên được thiết kế hệ thống bậc thang để du khách trèo lên và tìm cho mình một vị trí đắc địa để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Có thể không nổi tiếng như Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio nhưng leo lên Tượng Chúa Kito Vua (Tượng Chúa Kito Vua) khổng lồ ở Vũng Tàu là một điểm nhấn đối với nhiều du khách Việt Nam.


    Hiệp hội Công giáo Việt Nam đã xây dựng tượng vào năm 1974 và đến năm 1993 thì hoàn thành. Bức tượng cao 32 mét, đứng trên một bệ cao 4 mét, với tổng chiều cao tượng đài 36 mét với hai cánh tay dang rộng 18,3 mét. Có một cầu thang 133 bậc bên trong bức tượng. Bức tượng đứng với hai cánh tay dang rộng ngồi trên ngọn đồi nhìn ra đại dương.Tầm nhìn từ chân tượng bị che khuất một phần bởi cành cây - bạn thực sự có thể ngắm nhìn vị trí thuận lợi hơn từ ngọn hải đăng Vũng Tàu. Để có được khung cảnh tuyệt vời đó, bạn cần phải leo lên bức tượng, hơn 100 bậc thang lên đến đỉnh, nơi bạn có thể đứng trên vai Chúa Giêsu theo đúng nghĩa đen. Đứng trước bức tượng, bạn có thể hình dung ra một người khổng lồ đang dang tay ra ôm bạn vì tượng đặt song song với bức phù điêu Chúa Kitô và 12 môn đệ, một bản sao của bức tượng, bức tranh 'Bữa tiệc ly biệt' của Leonardo da Vinci.

    Tượng chúa Kito Vua ở Vũng Tàu – Việt Nam
    Tượng chúa Kito Vua ở Vũng Tàu – Việt Nam
    Tượng chúa Kito Vua ở Vũng Tàu – Việt Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy