Top 7 Cách đăng tin bài giúp tiếp cận khách hàng tốt nhất trên Facebook

An Nhiên 403 0 Báo lỗi

Ngày nay, việc đăng tin quảng cáo bán hàng trên facebook không còn là điều gì đó mới lạ. Nhưng nhiều người cứ nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần đăng tin lên là mọi ... xem thêm...

  1. Nhiều nhà phân tích trên facebook đã đưa ra các khung giờ vàng để đăng bài, theo đó, những khung giờ vàng là những khung giờ có đông người online nhất. Tuy nhiên, bạn đừng vội ảo tưởng. Nếu đăng vào thời điểm đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số các tin bài, thương hiệu, sản phẩm khác được cập nhật liên tục từ bạn bè cũng như đối tượng mà người dùng đang theo dõi.


    Vậy đâu là thời điểm thích hợp nhất để bạn đăng tin bài? Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên đón đầu những thời điểm người dùng online nhiều nhất. Hãy hình dung bạn là người dùng Facebook. Vậy bạn thường online vào những thời điểm nào? Đương nhiên là vào lúc sáng sớm (sau khi thức dậy), giữa buổi làm việc (giờ giải lao), trước bữa ăn trưa, sau bữa tối và thời điểm trước khi đi ngủ. Hãy đón đầu các thời điểm này. Đây là thời điểm thích hợp để bạn post tin bài, tiếp cận và khai thác thị trường tiềm năng.

    Chọn thời điểm đăng bài phù hợp sẽ giúp tin bài của bạn tiếp cận tốt hơn tới người dùng
    Chọn thời điểm đăng bài phù hợp sẽ giúp tin bài của bạn tiếp cận tốt hơn tới người dùng

  2. Nếu bạn nghĩ viết một nội dung dài lê thê sẽ giúp người đọc hiểu kĩ càng hơn vấn đề bạn muốn nêu ra thì bạn đã hoàn toàn nhầm. Cái từ “lướt phây”, “lướt web” hẳn là phải có lý do. Người dùng không thích những dòng tin mất quá nhiều thời gian để đọc, họ chỉ lướt qua thôi, trừ khi những dòng tin đó thực sự hấp dẫn họ. Khi đã hấp dẫn rồi, thì họ có thể đọc lại lần 2, lần 3. Nhưng khi đọc lướt qua dòng tin của bạn, họ biết thừa đó là những dòng tin quảng cáo, họ sẽ dễ dàng bỏ qua nếu thấy nó dài lê thê, nhưng nếu nó ngắn gọn, rõ ràng, có khi lại kích thích họ để mắt tới.

    Nội dung ngắn gọn, rõ ràng là một cách hiệu quả giữ chân người dùng dừng lại xem tin bài của bạn
    Nội dung ngắn gọn, rõ ràng là một cách hiệu quả giữ chân người dùng dừng lại xem tin bài của bạn
  3. Khi share một liên kết từ 1 trang web lên facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện trên facebook một hình ảnh (ảnh đại diện của bài viết trên web), kèm theo đường dẫn, phía dưới hình ảnh sẽ hiển thị tên bài và dòng giới thiệu đầu tiên của bài viết. Nhìn hình ảnh share lên trông rất pro, vậy cần gì phải đưa tin trực tiếp cho mất công? Nhưng nếu bạn nghĩ rằng việc share link bài viết và việc viết bài trực tiếp trên facebook đều đem lại lợi ích như nhau thì bạn đã sai lầm.


    Thực tế cho thấy, việc post bài trực tiếp trên Facebook (kèm hình ảnh), có hiệu ứng tốt hơn gấp 10 lần so với việc post link lên facebook, mặc dù link vẫn hiển thị hình ảnh đầy đủ. Vì vậy, thay vì việc post link, bạn nên viết 1 tin bài (hoặc copy một đoạn tin bài trên web) kèm theo 1 hình ảnh do bạn tải lên. Nếu bạn nhất thiết phải kèm theo link ở tin bài đó, bạn vẫn có thể để link bài viết đó ở trong tin bài, nhưng không cho nó hiển thị hình ảnh kèm link, Để tin bài đó tương tác tốt hơn với người dùng, bạn cần sử dụng một hình ảnh do bạn tải lên (giải pháp tốt nhất là bạn tải về luôn hình ảnh ở bài viết trên web rồi úp lên fb nhé)

    Đưa tin trực tiếp sẽ giúp tin bài của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn
    Đưa tin trực tiếp sẽ giúp tin bài của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng hơn
  4. Bạn nên nhớ một điều, không phải bạn đưa tin bài của bạn đến với người dùng, những người đang kết giao và theo dõi bạn trên facebook. Họ cũng không có thời gian chạy đến tường nhà bạn để đọc tin bài, mà là facebook đưa tin bài của bạn đến với họ. Bằng một cách riêng, Facebook cho tin bài của bạn nổi lên trên bản tin của người dùng. Theo đó, tuỳ thuộc vào sự tương tác của người dùng trên tin bài của bạn mà facebook quyết định có nên cho nó nổi tiếp hay dìm đi, ưu tiên những tin bài khác giá trị hơn.


    Thường thì ngay sau khi post bài, nếu tin bài của bạn được nhiều người tương tác, nó sẽ được facebook đánh giá là có giá trị, nhờ thế mà tin bài đó được hiển thị ở bản tin của nhiều người hơn. Vì vậy, trong vòng 15 phút đầu tiên, ngay sau khi post bài, bạn nên tìm cách tương tác ngay với những người like, cmt đầu tiên. Các bạn like và trả lời lại cmt của họ chính là cách tốt để thúc đẩy sự tương tác cho bài viết của bạn. Hãy nhớ lấy điều này nhé !

    Facebook đánh giá tin bài của bạn qua sự tương tác của người dùng ngay sau khi nó xuất hiện
    Facebook đánh giá tin bài của bạn qua sự tương tác của người dùng ngay sau khi nó xuất hiện
  5. Điều mà khách hàng quan tâm sau mỗi bài post của bạn đó chính là giá cả nhưng đó cũng là vấn đề mà các nhà kinh doanh cạnh tranh nhau về mặt giá cả. Tuy nhiên các bạn có thể sử dụng đầu giá ví dụ như: 2xx, 1x.... Điều đó giúp khách hàng có thể xem xét phạm vi mình có thể chi tiêu và có thể mua hay không. Khi bạn xem một bài post mà có sẵn giá bạn sẽ hứng thú hơn để tiếp tục tìm sản phẩm phù hợp với mình đúng không nào. Vì không phải ai cũng ibox hỏi giá sản phẩm bởi vì đa phần khách hàng sẽ ngại khi hỏi giá mà không thể mua được chính vì thế bạn có thể ghi giá ẩn như vậy, sẽ thu hút khách hàng hơn chăng.

    Ghi giá sẳn phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng
    Ghi giá sẳn phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng
  6. Một vài hình ảnh, video, miêu tả kỹ sản phẩm, vừa sinh động sẽ hấp dẫn khách hàng click vào xem và muốn mua chúng. Khi bạn có hình ảnh bắt mắt nhưng không miêu tả được kỹ sản phẩm thì khách hàng cũng không cảm thấy yên tâm khi mua hàng. Vì thế hãy thêm các hình ảnh video rõ hơn để khách hàng năm bắt được đúng thông tin sản phẩm. và yên tâm đặt mua chúng. Bên cạnh đó hãy cố gắng chọn những hình ảnh đẹp, rõ nét nhất để người mua có thể quan sát kỹ hơn sản phẩm, và tránh sửa màu hay sửa sản phẩm quá nhiều tránh khi nhận hàng khách hàng sẽ không hài lòng.


    Nên nhớ rằng người dùng luôn quan tâm tới những gì đập ngay vào mắt họ. Thay vì viết một bài giới thiệu dài lê thê, bạn hãy tạo 1 tấm ảnh có ghi một số thông tin quan trọng, cần thiết nhằm thu hút người đọc. Người dùng bao giờ cũng đọc cái tin đó đó trước, rồi họ mới quyết định có nên bấm vào cái chữ “Xem tiếp” để đọc tiếp những nội dung bạn chia sẻ hay không.

    Thêm nhiều hình ảnh, video minh họa
    Thêm nhiều hình ảnh, video minh họa
  7. Hiện nay, công việc bán hàng online đang khá phổ biến và phát triển, và các cách để thu hút khách hàng cũng đa dạng không kém. Trong đó diễn ra phổ biến và gây ấn tượng nhất vẫn là Live Stream trên facebook hay các app. Nhiều gian hàng sử dụng hình thức này để thu hút và gây sự chú ý với khách hàng, lại có thể đem lại lợi nhuận nhanh khi chỉ việc "chốt đơn". Không thể phủ nhận lợi ích từ live stream mang lại, vừa tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự thu hút và biết đến rộng rãi đối với khách hàng. Bên cạnh đó còn mang lại các phản hồi ngay, cập nhật kịp thời các thắc mắc của khách hàng khi cần tư vấn. Chính vì thế nó thu hút khá nhiều khách hàng tham gia xem và theo dõi các live stream này.

    Sử dụng live stream để thu hút khách hàng
    Sử dụng live stream để thu hút khách hàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy