Top 5 Câu chuyện bóng đá khó tin nhất 2016

Vũ Việt 65 0 Báo lỗi

Năm 2016 đã chuẩn bị qua đi, đối với người hâm mộ bóng đá trên thế giới chắc chắn sẽ còn nhiều ngỡ ngàng bởi những câu chuyện khó tin mà khi đã xảy ra rồi nhìn ... xem thêm...

  1. Đầu mùa giải HLV Claudio Ranieri của câu lạc bộ Leicester chỉ đặt ra mục tiêu khiêm tốn là giúp đội bóng trụ hạng thành công. Với tỷ lệ đặt cược của các nhà cái cho khả năng vô địch của Leicester chỉ là 5000/1 (đặt 1 ăn 5000), 1 con số đã nói lên CLB này không có bất kỳ một cơ hội nào để lên ngôi.

    Ngay cả các cổ động viên trung thành nhất của "Bầy Cáo" không một ai nghĩ tới ngôi Vương sau khi kết thúc mùa giải. Nhưng tất cả những dự đoán trước đó đã hoàn toàn sai. Leicester đã viết lên câu chuyện cổ tích, trở thành nhà vô địch đầy xứng đáng của Ngoại hạng Anh mùa 2015/2016 trước sự bất lực của các "ông lớn".

    Không thể phủ nhận công lao của "Gã thợ hàn" Ranieri, bằng những sự toan tính, bản lĩnh và khát vọng đã xây dựng nên một tập thể gắn kết, mà ở đó những Wes Morgan, Riyad Mahrez hay Jamie Vardy là những nhân vật đã khẳng định được tài năng, lòng quả cảm trong suốt mùa giải đầy sóng gió.
    Thầy trò HLV Ranieri nâng cao cúp vô địch Ngoại hạng Anh
    Thầy trò HLV Ranieri nâng cao cúp vô địch Ngoại hạng Anh

  2. Bước vào Euro 2016 đội tuyển Anh được giới chuyên môn đánh giá khá cao, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch với dàn cầu thủ trẻ khỏe đang thi đấu rất ấn tượng thời gian gần đây ở Ngoại hạng Anh như Vardy và Harry Kane, cộng với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

    Tuy nhiên kỳ vọng là vậy nhưng một cú sốc cực lớn đã xảy ra, vượt qua vòng bảng Anh dường như đã chắc suất vào tứ kết khi đối thủ của họ ở vòng 1/8 chỉ là một đội nhược tiểu Iceland. Nhưng diễn biến trận đấu thì ngược lại, mặc dù có lợi thế từ khá sớm khi vươn lên dẫn trước từ phút thứ 4 nhờ công của Rooney, tuy nhiên sau đó đã không bảo toàn được lợi thế đành ngậm ngùi bị Iceland ngược dòng đánh bại với tỷ số chung cuộc 2-1, loại Anh khỏi Euro 2016.

    Đây được coi là bất ngờ khá lớn, một cú sốc thực sự trong lịch sử giải đấu, mà một số tờ báo đã gọi đây là "nỗi nhục quốc gia".
    Đội tuyển Anh bị loại khỏi Euro 2016
    Đội tuyển Anh bị loại khỏi Euro 2016
  3. Với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2014/2015 những tưởng Chelsea sẽ lại có một mùa giải nữa thành công. Tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại Chelsea đã hoàn toàn sụp đổ, thiết lập nên những kỷ lục tồi tệ trong lịch sử.

    Nếu như mùa giải trước đó đội bóng này kiếm được 2,29 điểm mỗi trận, với 26 chiến thắng, 9 trận hòa và chỉ để thua 3. Nhưng sau 15 vòng của mùa giải 2015/2016 họ chỉ thu về 1 điểm/trận, có những lúc The Blues chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Sự sụp đổ của Chelsea đồng nghĩa với việc Jose Mourinho bị ông chủ Abramovich sa thải lần 2.

    Đã có rất nhiều các thông tin khác nhau dẫn đến tình trạng tồi tệ của đội bóng trong đó nổi lên là mối quan hệ căng thẳng giữa Mourinho và học trò. Ông đã không còn được lòng các cầu thủ, ông tố cáo họ đã đâm sau lưng mình.

    Mùa này với sự thay đổi trên ghế HLV với sự dẫn dắt của Antonio Conte, Chelsea như đã "lột xác" trở lại đúng vị thế của ông lớn và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng.
    Thất bại của Chelsea: Sự sụp đổ của một Vương triều!
    Thất bại của Chelsea: Sự sụp đổ của một Vương triều!
  4. Sau thất bại tại trận chung kết Copa America 2016 Messi đã nói: "Đây là trận chung kết thứ tư. Tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi rất mong giành chức vô địch cùng Argentina. Nhưng thật không may, tôi đã không thể. Sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia đã dừng lại với tôi. Tôi đã nghĩ rất nhiều trong phòng thay đồ sau trận đấu. Thật sự rất thất vọng. Tôi quyết định chia tay Argentina.”

    Quyết định của Messi khiến báo giới cũng như người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ, bởi hiện tại cầu thủ này mới vừa bước sang tuổi 29. Thời điểm sự nghiệp đang rơi vào "độ chín", còn có thể đóng góp rất nhiều cho thành tích đội tuyển Argentina cũng như CLB mà anh thi đấu.

    Những lời động viên từ gia đình, cùng những lời thỉnh cầu của người hâm mộ cộng với những nỗ lực của chính quyền đã làm Messi lay động và quay trở lại đội tuyển Argentina. Anh đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng vào lưới Uruguay tại vòng loại World Cup Nam Mỹ.
    Messi đã giã từ ĐT Argentina sau thất bại ở Copa America 2016
    Messi đã giã từ ĐT Argentina sau thất bại ở Copa America 2016
  5. Đội bóng mới lên hạng tại Bundesliga RB Leipzig đang gây sốc với toàn châu Âu khi đang cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu với "kẻ thống trị" Bayern Munich, thậm chí còn vượt mặt đội bóng này trong cuộc đua vô địch.

    Trong vài năm qua kết quả của giải đấu này khá dễ đoán với sự áp đảo vượt trội của Bayern Munich, họ dường như không có bất cứ trở ngại nào trên con đường tiến tới ngôi vương ở Bundesliga, tuy nhiên mùa này đã khác. RB Leipzig đang trên con đường viết cổ tích kiểu Leicester nước Đức. Với một đội bóng mới thành lập từ năm 2009 chỉ mất 7 năm để leo lên giải đấu số 1 nước Đức và đạt được thành tích như vậy là rất đáng nể, một cú sốc thực sự.
    Leipzig đang là ngựa ô tại Bundesliga mùa này
    Leipzig đang là ngựa ô tại Bundesliga mùa này



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy