Top 10 Cây cầu nước nổi tiếng nhất thế giới

Yoo Young 2506 1 Báo lỗi

Không chỉ có ý nghĩa trong ngành giao thông vận tải, các cây cầu nước dưới đây còn là công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới, thu hút du khách từ khắp ... xem thêm...

  1. Pont du Sart là cây cầu mang nước từ kênh Centrumkanaal phía Tây Vương quốc Bỉ vượt qua giao lộ đường N55 và N535 gần thị trấn Houdeng-Goegnies.


    Hệ thống dẫn nước này được xây dựng bằng bê tông dài 498 m và rộng 46 m, trọng lượng khoảng 65.000 tấn được nâng đỡ bởi 28 trụ bê tông và mỗi trụ có đường kính 3 m.

    Pont du Sart (Bỉ)
    Pont du Sart (Bỉ)

  2. Nằm gần RoelofarendSveen - một thị trấn ở phía tây Hà Lan. Kênh đào Rivaart bắc qua đường cao tốc A4 bằng một cây cầu nước.


    Cầu nước Ringvaart Haarlemmermeer được xây dựng vào năm 1961, là một phần của kênh đào Ringvaart bao quanh phần đất lấn biển Haarlemmermeer ở phía Bắc Hà Lan, vượt qua đường cao tốc A4 dẫn đến Roelofarendsveen, đây được coi là một hệ thống dẫn nước hiện đại đầu tiên ở quốc gia này.

    Ringvaart Haarmermeer (Hà Lan)
    Ringvaart Haarmermeer (Hà Lan)
  3. Được khởi công xây dựng từ 1905, nhưng do bị trì hoãn bởi Chiến tranh thế giới thứ 2 nên mãi đến năm 1997 mới được xây dựng trở lại và hoàn thành vào năm 2003. Hoàn thiện 918 mét cây cầu nước bắc qua sông Elbe.


    Cầu Magdeburg (Đức) là công trình nối liền kênh đào lbe-Havel với kênh đào Mittelland. Cầu được xây dựng nhằm rút ngắn thời gian di chuyển cũng như khoảng cách giữa hai kênh này từ 12 km xuống còn dưới 1 km. Các kiến trúc sư cũng khéo léo xây dựng lối đi hai bên bờ để du khách ngắm nhìn những con tàu khổng lồ băng qua chiếc cầu.

    Magdeburg (Đức)
    Magdeburg (Đức)
  4. Bắt đầu xây dựng năm 1795 và hoàn thành năm 1805, cầu nước Pontcysyllte (Anh) đến hiện tại vẫn giữ kỷ lục là cây cầu nước dài và cao nhất ở Anh.


    Cầu nước Pontcysyllte nằm trong hệ thống dẫn nước từ kênh Llangollen đến các mỏ than ở Denbighshire và hệ thống kênh rạch ở Xứ Wales, bắc qua thung lũng sông Dee. Mục đích ban đầu của cây cầu là phát triển ngành công nghiệp khai thác tại Denbighshire. Tuy nhiên hiện tại, hệ thống thủy lộ này chỉ dành phục vụ hành khách.


    Công trình này được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Pontcysyllte nằm trên 18 trụ đỡ bằng đá cao 38 mét. Ngày nay, cầu nước Pontcysyllte chỉ sử dụng ở mục đích du lịch.

    Pontcysyllte (Anh)
    Pontcysyllte (Anh)
  5. Cầu nước Edstone hơn 200 tuổi là một trong ba cây cầu nước trên kênh Stratford-Upon-Avon ở Warwickshire (Anh). Cây cầu 145 m từng được sử dụng để cung cấp nước cho những chiếc tàu chạy bằng hơi nước trên hệ thống đường sắt Alcester (nay là Great Western).


    Cầu nước Edstone là một trong ba cây cầu nước trên kênh stratford-Upon-Avon ở Warwickshire. Với chiều dài 145 mét, cầu Edstone là cây cầu dẫn nước dài nhất nước Anh. Nó chảy qua một đường nhỏ nằm giữa đường sắt Birmingham và đường sắt North Watwickshire.

    Edstone (Anh)
    Edstone (Anh)
  6. Cầu nước Naviduct Krabbersgat là một hệ thống dẫn nước với nhiệm vụ hỗ trợ tàu bè qua lại giữa hồ Markermeer và hồ Ijsslmeer, được tích hợp bởi một cơ chế khóa 2 chiều do mực nước giữa 2 hồ có sự chênh lệch cao thấp.


    Cầu Naviduct Krabbersgat dài 125 m, rộng 25 m bắc qua đường cao tốc N302 chạy dọc theo tuyến đê giữa 2 hồ, công trình này sử dụng chất liệu bê tông vô cùng đặc biệt nhằm đảm bảo không cần phải bảo trì sau một thời gian dài hoạt động.

    Naviduct Karabbersgat (Hà Lan)
    Naviduct Karabbersgat (Hà Lan)
  7. Giữa những năm 1865, cầu nước Haverud được xây dựng nhằm mục đích là cây cầu bắc qua hệ thống kênh đào Dalsland, giúp cho tàu thuyền qua lại.


    Đến thăm thị trấn nhỏ Håverud (Thụy Điển) bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền hoặc thả bộ trên cây nước độc đáo để ngắm dòng thác đang chảy ở phía dưới và những chiếc xe đang chạy ở bên trên. Cầu nước Håverud, xây dựng giữa năm 1865, có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp chinh phục du khách. Công trình này là hệ thống máng nước bằng thép dài 33,5 mét. Ngày nay Haverud là địa điểm rất thu hút khách du lịch ghé đến.

    Haverud (Thụy Điển)
    Haverud (Thụy Điển)
  8. Cầu nước Briare mang nước từ kênh đào Latéral à la Loire vượt qua sông Loire đến sông Seine. Đây là chiếc cầu được xây dựng trên 14 trụ cầu cao 11,5 m, chiều rộng cầu là 5,2 m và chiều dài của hệ thống dẫn nước này là 662,7 m.


    Từ khi đưa vào hoạt động năm 1896 đến năm 2003, Briare được xem là hệ thống cầu dẫn nước dài nhất thế giới cho đến khi cầu nước Magdeburg tại Đức đưa vào sử dụng năm 2003 đã lấy đi vị trí số 1 của nó.

    Briare (Pháp)
    Briare (Pháp)
  9. Veluwemeer, nằm gần thị trấn nhỏ Harderwijk (Hà Lan), là cây cầu nước ngắn nhất thế giới. Veluwemeer cắt ngang đường cao tốc N032, nằm gần thị trấn nhỏ Harderwijk - miền đông Hà Lan.


    Nó được mệnh danh kiến trúc phá vỡ quy luật vật lý thông thường, khi vừa là hầm cho xe cộ, vừa là cầu nước cho tàu thuyền qua lại mỗi ngày. Valuwemeer giúp kết nối phần đại lục của Hà Lan với hòn đảo nhỏ Flevoland. Veluwemeer được biết đến là một trong những công trình vĩ đại nhất thế giới.

    Veluwemeer (Hà Lan)
    Veluwemeer (Hà Lan)
  10. Nằm trên con kênh Bridgewater bắc qua kênh Manchester Ship ở tây bắc nước Anh. Barton Swing (Anh) là cây cầu nước xoay đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Thiết kế đặc biệt của cầu cho phép các thuyền di chuyển từ vùng Barton ra sông Irwell.


    Những chiếc thuyền nhỏ sẽ phải di chuyển trên kênh Bridgewater, tàu lớn hơn thì di chuyển ở kênh Manchester Ship ở phía dưới. Khi các tàu lớn đi qua, cây cầu nặng 1.450 tấn và dài 100 m sẽ quay theo góc 90 độ một cách ngoạn mục. Từ khi đưa vào sử dụng cho đến nay, cây cầu vẫn hoạt động thường xuyên và ổn định.

    Barton Swing (Anh)
    Barton Swing (Anh)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy